x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Tại sao Mizushima Hiro lại từ bỏ vai diễn Kamen Rider Kabuto?

Yasha 09:35 - 05/08/2021

Theo như Yasha thấy, Kamen Rider Kabuto chính là một trong những anh hùng được khán giả Việt mến mộ nhất trong số các Heisei Rider Phase 1. Nhưng dù vô cùng được mến mộ, Mizushima Hiro (diễn viên thủ vai Tendou Souji/Kamen Rider Kabuto) lại chưa từng quay trở lại vai diễn này kể từ khi series kết thúc. Tại sao lại như vậy?

Đầu tiên, để Yasha mô tả cho các bạn biết về cách thức mà một người có thể tạo ra một tin đồn nhưng được coi là xác thực trước nhé. Trước hết, họ chỉ cần chuẩn bị 1 tấm ảnh, không cần đẹp lắm đâu, miễn là đúng đối tượng là được. Sau đó, họ sẽ chèn vào một dòng chữ bằng tiếng Anh, với nội dung là một tin đồn vô căn cứ nào đó (hoặc do họ tự bịa ra), không cần nguồn xác thực cũng được. Thực ra không có lý do gì hết, bởi chỉ cần là tiếng Anh thôi thì độ tin cậy đã tăng kha khá rồi.

>>Xem thêm: Top 12 phim hài chiếu rạp khiến bạn cười thả ga

Bạn có biết tại sao Yasha tôi lại nói điều trên không? Rất đơn giản, đó là trong quá khứ thì Hiro đã từng phải hứng chịu 1 tin đồn như vậy đó. Cụ thể là sau khi rời khỏi Nhật Bản một thời gian, Hiro đã bị một vài thành phần trong cộng đồng fan tung tin rằng anh rất ghét vai diễn Tendou Souji, bởi anh không hề thích một nhân vật cao ngạo, tự luyến, kiêu căng như vậy (mặc dù anh thực sự quá hợp vai đó).

Nhưng sau nhiều năm, các fan đã rất bất ngờ khi Hiro tiết lộ rằng con gái anh đã phát hiện ra anh chính là người thủ vai Kamen Rider Kabuto, thậm chí là anh còn kể về chuyện đó với một thái độ vô cùng tự hào. Bên cạnh đó, anh còn mua tặng con gái mình một figure Kabuto, và cô bé luôn đem nó theo bên người suốt ngày, kể cả lúc ngủ. Làm sao mà một người căm ghét vai diễn của chính mình lại có thể làm điều đó được?

Không những thế, Hiro cũng từng tỏ ý là muốn trở lại trong lần sắp ra mắt movie Kamen Rider Heisei Generation Forever, nhưng đã thừa nhận rằng anh không hề nhận được cuộc gọi của Toei. Có nghĩa là anh không hề ghét vai diễn này như các tin đồn trước đó, mà chỉ đơn giản là Toei đã không mời anh trở lại mà thôi.

Nếu ai đó cho rằng Hiro “thiếu tiền”, thì nên biết rằng anh đã mở công ty giải trí riêng và trở thành một nhà văn thành công từ rất lâu rồi. Chút thù lao nhỏ từ 1 vai cameo vốn không thể hấp dẫn một diễn viên tầm cỡ như anh được. Đa số các ngôi sao tầm cỡ vậy đều muốn trở về với 2 lý do duy nhất: Tỏ lòng biết ơn với vai diễn đã tạo bệ phóng cho họ, và đơn giản là…họ có thời gian để đi diễn.

Vậy tại sao Mizushima Hiro chưa từng trở lại với vai diễn này? Theo kết quả mà Yasha tìm hiểu, đó chỉ đơn giản là…Hiro đi lấy vợ.

>>Xem thêm: What If?: Khi Steve Rogers không làm Captain America mà làm Iron Man

Nếu tìm hiểu, các bạn có thể biết sự thật rằng Hiro trong quá khứ từng là “gà nhà” của công ty Ken-On. Các công ty giải trí tại Nhật quản lý chuyện đời tư của các idol rất gắt, đặc biệt là phải giữ hình ảnh “độc thân, tốt đẹp, không dính vào tệ nạn và các chất không tốt cho sức khỏe”. Có nghĩa là những ngôi sao không được hẹn hò, bất kể là hẹn hò với người cùng công ty hay khác công ty, chứ đừng nói đến chuyện “kết hôn”. Đối với những sao nam, sao nữ chưa đủ 30 tuổi, vấn đề này sẽ còn gắt hơn thế.

Theo những thông tin tôi thu thập được, vợ của Hiro là ca sĩ Iida Ayaka (nổi tiếng với những ca khúc tuyệt vời như Koi Kogarete Mita Yume, Okaeri hay Te wo Tsunagou,…) vào khoảng năm 2009 đang bị mắc căn bệnh bướu cường giáp. Đây có thể là lý do khiến cả 2 quyết định công bố chuyện kết hôn sớm như vậy.

Đổi lại, sự nghiệp của Hiro cũng dừng lại khi anh phải rời khỏi công ty chủ quản vào năm 2010, ngay sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Beck. Mặc dù một thời gian sau thì anh vẫn nhận được vài lời mời đóng phim (nhờ vào thực lực của người từng giành giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản), nhưng thực sự thì số lượng đó là không nhiều. Ảnh hưởng của Ken-On lên ngành giải trí Nhật Bản thực sự quá lớn, đặc biệt là với Toei.

Lý do là bởi lượng “gà nhà” của Ken-On đóng Tokusatsu rất nhiều, thậm chí là có mặt cả những ngôi sao hạng A. Nếu mời Hiro về, Toei sẽ “đắc tội” với công ty này. Họ đâu thể liều vì 1 vai diễn Kabuto mà mất đi cơ hội mời vô số những ngôi sao khác được.

>>Xem thêm: Vũ trụ Điện ảnh DC có lợi thế gì so với Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Nói cách khác, nguyên nhân duy nhất khiến Hiro không bao giờ trở lại với vai diễn Tendou Souji chính là vì rắc rối với Ken-On, chứ không phải vì anh ghét vai diễn đó. Dù sao thì, việc anh không bao giờ trở lại với vai Kabuto dù không có gì vui vẻ, nhưng ít ra thì anh cũng rất đáng được nể phục vì chấp nhận từ bỏ sự nghiệp đầy triển vọng để bảo vệ người anh yêu, bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.