x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

Chekov 18:35 - 18/05/2022

Chekov vẫn chưa hết quyến luyến sau khi series Moon Knight có Oscar Isaac đóng chính thì Marvel đã tiếp tục tung đòn mới - series She-Hulk cũng phát sóng trên Disney+. Ngày 18/5, Marvel tung trailer đầu tiên cho phim đồng thời cho biết series này sẽ có tên She-Hulk: Attorney at Law.

 Đối với những người vốn quen thuộc với truyện tranh Marvel như Chekov thì She-Hulk chẳng phải là nhân vật xa lạ gì nhưng khán giả đại chúng có lẽ chỉ thấy gần gũi nhờ màu da đặc trưng giống Hulk - Bruce Banner mà thôi. Hãy cùng Chekov tìm hiểu xem She-Hulk là siêu anh hùng như thế nào nhé!

Nguồn gốc của She-Hulk

 Jennifer Walters được tạo ra bởi Stan Lee và John Buscema, xuất hiện lần đầu tiên trong The Savage She-Hulk #1. Stan Lee đã cố tình tạo ra She-Hulk để đáp lại sự nổi tiếng của chương trình truyền hình Hulk cuối những năm 70 mà ông tin rằng các nhà sản xuất có thể tạo ra một phiên bản nữ mới của Hulk.

Ở truyện tranh, Jennifer Walters hành nghề luật sư, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Sau một sự cố khiến cô bị thương, Bruce Banner quyết định “truyền siro” của anh khẩn cấp cho cô em họ. 

 Vì không tiếp xúc trực tiếp với tia Gamma, Jennifer Walters vẫn giữ được phần lớn tính cách của mình: đặc biệt là trí thông minh và khả năng kiểm soát cảm xúc của mình. Đừng đánh giá thấp Jennifer Walters nhé bởi cô vẫn dễ bộc phát cơn tức giận và trở nên mạnh mẽ hơn nhiều khi tức giận. 

 She-Hulk từng là thành viên của Avengers, Fantastic Four, Heroes for Hire, Defenders, Fantastic Force và S.H.I.E.L.D. Là một luật sư có tay nghề cao và trở thành siêu anh hùng, cô thường xuyên tận dụng kinh nghiệm pháp lý và cá nhân của mình để làm cố vấn pháp lý cho nhiều siêu anh hùng và các metahumans khác.

Hành trình của She-Hulk trong truyện tranh

 She-Hulk đã trải qua một số thay đổi trong nhiều năm qua các tựa truyện lẻ, thể hiện sự hài hước, giận dữ đến việc phá vỡ bức tường thứ tư. Dù có sức mạnh khủng khiếp nhưng Jennifer Walters không quên tập trung vào sự nghiệp luật sư của mình, học cách đối phó với chấn thương và đau buồn.

Trong hành trình này, She-Hulk cũng tìm được người bạn thân nhất - Patsy Walker, hay còn được biết đến với cái tên anh hùng Hellcat. Chưa dừng lại ở đó, She-Hulk còn từng là thành viên của Mighty Avengers, Fantastic Four, A-Force, Lady Liberators và Future Foundation, khẳng định lịch sử hoạt động lâu dài của nhân vật này trong truyện tranh.

 Tựa truyện She-Hulk đầu những năm 00 của Dan Slott tiếp tục khẳng định She-Hulk là một trong những luật sư hàng đầu của Vũ trụ Marvel không chỉ ở Earth-616 mà còn trên toàn bộ đa vũ trụ, liên quan đến Cơ quan quản lý phương sai thời gian. Ở đầu truyện này, She-Hulk cố gắng cứu Hawkeye vốn đã qua đời trong Avengers: Disassembled và bị TVA bắt giữ. Nhờ cứu Morbius M. Morbius (Owen Wilson), She-Hulk được ân xá.

 Trong Avengers: The Search for She-Hulk, cô ấy trở nên hoàn toàn không thể kiểm soát khả năng của mình, dẫn đến việc cô ấy trở lại hình dạng Jennifer Walters con người của mình và tiếp tục chạy trốn, giống như hiện trạng kinh điển của anh họ Bruce. 

Ở thời điểm hiện tại, Jennifer Walters đang thay thế vị trí của anh họ trong hàng ngũ trụ cột của Avengers, khi Bruce Banner dần trở nên nguy hiểm hơn và lạm dụng sức mạnh của Hulk, gây nên nhiều mối nguy hại cho thế giới. Cùng với các đồng đội Avengers, Jennifer đã góp công lớn trong việc ngăn chặn tất cả những mối họa xâm lăng từ các thế lực thù địch ngoài hành tinh, như Dark Celestials và tộc Cotati được dẫn đầu bởi Sequoia - Celestial Messiah.

 Tương lai của She-Hulk trong MCU

 Kể từ khi Marvel thông báo dự án She-Hulk, Chekov nghĩ Jennifer Walters sẽ tiếp tục di sản người khổng lồ xanh của anh họ Bruce Banner như cách Kate Bishop là Hawkeye trẻ, Yelena Belova thừa hưởng danh hiệu Black Widow hay Sam Wilson cầm khiên của Captain America vậy. 

She-Hulk của Tatiana Maslany dự kiến ​​sẽ ra mắt MCU vào ngày 17 tháng 8 tới, cùng Mark Ruffalo tái xuất trong vai Bruce Banner/Hulk còn Tim Roth sẽ đóng lại vai Abomination. Cùng với tiềm năng của nhân vật, sự ra đời She-Hulk xây dựng các kết nối sâu hơn với một số bộ phim sắp ra mắt của MCU. 

 She-Hulk còn có khá nhiều mối tình đặc biệt với Iron Man, Juggernaut hay Rory nhưng vì một số nhân vật chưa xuất hiện trong MCU hoặc đã bay màu nên Chekov mong Marvel sẽ mang Luke Cage hoặc Starfox trở lại để ghép đôi cùng nữ luật sư da xanh này. Ngoài ra, Fantastic Four cũng manh nha có mặt trong MCU qua Doctor Strange 2 rồi nên liệu chúng ta có thể thấy tình đơn phương của She-Hulk dành cho The Thing hay không?

>> Xem thêm: 7 lý do Doctor Strange 1 lại hay hơn phần 2 gấp nhiều lần

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.