x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

7 lý do Doctor Strange 1 lại hay hơn phần 2 gấp nhiều lần

Chekov 19:00 - 17/05/2022

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) gần đây đã được công chiếu tại các rạp và đang nhận được rất nhiều nhận xét trái chiều. Chekov thấy mọi người dường như bị phân chia giữa thích và không thích bởi phim là bước đi táo bạo từ MCU.

Tuy nhiên, hiệu ứng của phim theo như Chekov nhận thấy vẫn chưa thể lan tỏa như Doctor Strange 1 hồi 2016. Là fan cứng của Bác sĩ xứ Lạ, Chekov thấy nhiều điều còn thiếu sót ở bộ phim này. Dưới đây là 7 lý do khiến Doctor Strange 1 vẫn là bộ phim đỉnh cao về thầy phù thủy này: 

Tập trung hơn vào Stephen Strange

Ưu điểm lớn nhất của phần phim Doctor Strange đầu tiên là nói về Stephen Strange từ đầu đến cuối. Sang Doctor Strange 2, nhiều người la ó vì trọng tâm chuyển sang Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen). Điều này đã khiến Chekov thất vọng vì Doctor Strange cứ như nhân vật phụ trong hành trình tìm con và thức tỉnh của Wanda vậy.

Phần tiếp theo ra mắt sau một thời gian dài chờ đợi làm Chekov vô cùng hào hứng. Chưa kể, Doctor Strange còn có tác động to lớn đến rất nhiều bộ phim MCU như Infinity War, EndgameSpider-Man: No Way Home nhưng chẳng hiểu sao Marvel cứ để Doctor Strange làm nền hoài!

Nhiều nhân vật phụ được phát triển hơn

Doctor Strange 2 có rất nhiều nhân vật phụ như America Chavez, Wong, Sara, các biến thể của Mordo và Christine Palmer… Thế nhưng so với các nhân vật phụ trong bộ phim đầu tiên, họ đều bị phát triển kém, mang lại cho Chekov cảm giác hụt hẫng. America Chavez có mặt trong một khoảng thời gian đáng kể trong phim nhưng Chekov khó có thể kết nối với cô bé. 

Từ một người rụt rè, đau khổ, America Chavez đột ngột điều khiển được sức mạnh chỉ sau vài lời động viên của Doctor Strange. Ngoài ra, hành động của biến thể Mordo cũng khó hiểu vì người xem hầu như không biết gì về anh hay mối quan hệ của anh với Strange. Mặt khác, Mordo, Ancient One và Christine đã được khắc họa xuất sắc trong Doctor Strange gốc từ suy nghĩ cho đến động cơ.

Kịch bản và lời thoại tốt hơn

Rất nhiều người hâm mộ đồng ý rằng Multiverse of Madness thiếu sót nghiêm trọng ở khâu kịch bản và các lời thoại. Chekov vẫn luôn lưu trữ nhiều lời thoại của phần đầu, ví dụ như "Dormammu, I've come to bargain! (Dormammu, tôi đến để thương lượng) hay một số thoại của Ancient One (Tilda Swinton). Kịch bản tuyệt vời đó đã được nâng tầm bởi diễn xuất của các diễn viên tuyệt vời.

Bộ phim thể hiện sự dí dỏm và hài hước của Stephen Strange, khôn ngoan và kiến ​​thức của The Ancient One và châm biếm của Wong một cách hoàn hảo. 

Cốt truyện gắn kết hơn

Trong khi Doctor Strange ban đầu có một cốt truyện được cấu trúc tốt, thì phần mới nhất lại cho Chekov cảm giác quá lộn xộn. Câu chuyện hầu như không có bất kỳ hướng đi nào phụ thuộc vào những jumpscare và nhiều chi tiết gây sốc. Sở hữu dàn cameo nổi tiếng nhưng Chekov có cảm giác các vai khách mời cảm thấy gượng ép. 

Trái ngược với phần 2, phần 1 lại kể cuộc hành trình của Stephen Strange từ một bác sĩ giải phẫu thần kinh trở thành phù thủy một cách huy hoàng. Câu chuyện diễn ra một cách tự nhiên nhất và mọi sự kiện đều trực tiếp góp phần vào cốt truyện bao quát của bộ phim.

Nhịp độ tốt hơn

Nhịp độ của Doctor Strange 2 khiến hầu hết khán giả, trong đó có cả Chekov cảm thấy khó chịu. Chekov nghĩ rằng mở đầu của phim hơi chậm nhưng đến phần sau lại có quá nhiều điều xảy ra cùng một lúc. Vì người hâm mộ đã mong đợi đây là một chuyến đi đa vũ trụ nên Chekov cảm thấy khá thất vọng.

Doctor Strange 1 xoay quanh Stephen Strange và thế giới phép thuật. Mỗi điểm cốt truyện đều có thời gian để phát triển. Ví dụ, The Ancient One qua đời xảy ra vào đúng thời điểm, giúp Stephen trở thành phù thủy và thủ lĩnh. Trước đó, anh chỉ cố gắng sống sót nhưng sự kiện đó đã thay đổi hướng đi. Tuy nhiên, phần 2 lại thiếu đi sự phát triển của chính nhân vật chính. 

Hài hước hơn

Hài hước là một khía cạnh lớn của Doctor Strange 1 và đó là lý do tại sao người hâm mộ thích xem lại nó. Stephen Strange có khiếu hài hước tuyệt vời, điều này đã được sử dụng một cách hoàn hảo trong phim. Ngoài ra, nhiều khoảnh khắc hài hước khác cũng nằm ngay trong cốt truyện tổng thể của bộ phim.

Phần mới nhất lại thay thế sự hài hước bằng kinh dị. Đây không hẳn là một điều xấu nhưng Chekov lại nhớ sự dí dỏm và châm biếm hồi xưa. Chỉ có một vài khoảnh khắc vui nhộn, nhưng chúng không đáng nhớ hoặc không đủ hiệu quả. Bộ phim đen tối hơn nhiều so với bất kỳ bộ phim nào của MCU và đó là lý do sự hài hước không còn.

Phát triển nhân vật tốt hơn

Dù được xem là nhân vật chính nhưng Doctor Strange hầu như không có nhiều sự phát triển. Anh  chỉ như một phần mở rộng của Doctor Strange từ No Way Home. Trái ngược, America Chavez, Wanda và Wong lại phát triển tốt hơn.

Từ phần 1, Stephen Strange đã từ một bác sĩ giải phẫu thần kinh ích kỷ, tự cao tự đại và nổi tiếng trở thành một người bảo vệ thế giới và một Bậc thầy về Thần bí thuật làm ai cũng thích.

 Những lý do này khiến Chekov phần nào thất vọng về Doctor Strange in Multiverse of Madness. Mong rằng qua phần 3 với Clea của Charlize Theron, Doctor Strange sẽ nhận được màn trình diễn xứng đáng với mình.

>> Xem thêm: Tại sao Wanda không đi tìm Vision trong đa vũ trụ?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.