x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Khán giả phản đối remake Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 vì bản gốc quá kinh điển

Carole 11:50 - 13/06/2023

Khoảng thời gian trước, mình nghe nói Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 sẽ được remake và hiện đang trong quá trình tiền sản xuất, dự kiến đến khoảng tháng 10 bắt đầu quay. Tuy nhiên, tin tức này đã ngay lập tức tạo ra những bình luận trái chiều trên các diễn đàn khi không ít các mọt phim đều phản đối việc remake Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Vậy Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 kinh điển đến mức nào mà bị phản đối remake đến vậy?

Một bộ tiên hiệp không ngược hay hường phấn

Lên sóng vào 14 năm trước, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 được đánh giá là một trong hai bộ phim tiên hiệp kinh điển nhất màn ảnh bên cạnh Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1. Nội dung của bộ phim xoay quanh chàng trai Cảnh Thiên (Hồ Ca) – vốn là chuyển thế của Phi Bồng tướng quân trên Thần giới. 

Cảnh Thiên tuy mê tiền, nhưng bản tính lương thiện và trượng nghĩa, sau khi vướng vào những rắc rối liên quan đến gia đình của nàng tiểu thư Đường Tuyết Kiến (Dương Mịch) thì anh cũng bị cuốn vào chuyến hành trình trừ yêu diệt ma để bảo vệ chúng sinh thiên hạ.

Mình tin rằng bạn nào đã xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 hẳn sẽ thấy tác phẩm này có sự khác biệt rất lớn với những bộ phim tiên hiệp đang xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Nếu như phim tiên hiệp hiện nay chỉ toàn tập trung cho mấy chuyện tình hường phấn rồi ngược nhau tơi bời, thì Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 lại chỉ coi tình yêu như một “gia vị” để tăng thêm sự hấp dẫn cho phim mà thôi. Điều quan trọng mà Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 muốn nhấn mạnh chính là quá trình diệt trừ những thế lực tàn ác để tìm kiếm lại sự yên bình cho tam giới.

Đương nhiên, những điều trên vẫn chưa thể biến Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 trở thành kinh điển được. Điểm khiến cho bộ phim này được yêu thích chính là nằm ở một loạt các tình tiết và câu thoại đầy ý nghĩa, càng nghe lại càng thấy thấm. Rõ ràng, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 không chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí mà còn chứa đựng nhiều thông điệp. Quả thật, đây là cái tầm mà rất nhiều phim tiên hiệp hiện nay hầu như đều không thể làm nổi. Ngoài cái sự ngược vô nghĩa ra thì chẳng còn gì, thậm chí lệch cả tam quan như cái cách mà Trường Nguyệt Tẫn Minh làm.

Mỗi vai diễn đều xuất sắc

Mình thấy Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 sở hữu dàn diễn viên hùng hậu, mỗi người có một câu chuyện riêng nhưng không vì thế mà khiến bộ phim này lan man, thậm chí còn tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ. Thời điểm đóng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Hồ Ca vẫn còn là “thịt tươi” và chưa được đánh giá cao về diễn xuất. Nhưng việc đảm nhận đến 3 vai diễn cùng những tính cách khác biệt mà vẫn hoàn thành một cách xuất sắc đã khiến khán giả phải trầm trồ. Câu nói “Không có Hồ Ca thì không có Tiên Kiếm” quả đúng là không sai vào đâu được.

Dương Mịch khi đảm nhận vai Tuyết Kiến thì vẫn còn khá trẻ, nhưng mình cho rằng lúc đó mới chính là đỉnh cao từ nhan sắc cho đến diễn xuất của cô ấy. Dù là một Tuyết Kiến đanh đá lương thiện, hay một Tịch Dao dịu dàng thì diễn xuất tự nhiên của Dương Mịch đã chinh phục được khán giả. Cho đến nay, Tuyết Kiến vẫn được coi là một trong những vai diễn nổi bật nhất của nàng mỹ nhân 85 này.

Đối với Hoắc Kiến Hoa, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 được coi là bước tiến thành công của anh tại Đại Lục. Khác với hình tượng Cảnh Thiên năng động thì Từ Trường Khanh của Hoắc Kiến Hoa lại là kiểu trưởng thành và trầm ổn, chỉ có điều nhân vật này có 3 kiếp đều trăn trở vì tình. Với vai Từ Trường Khanh này, tài tử xứ Đài cũng được xếp vào hàng ngũ “thiên nhai tứ mỹ” trên màn ảnh Hoa ngữ.

Còn Tử Huyên lại là vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Đường Yên. Mình nhớ lúc xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 đã phải trầm trồ trước nhan sắc và cả diễn xuất của Đường Yên, so với bộ phim Yến Vân Đài thì cách biệt quá lớn. Tuy chỉ đảm nhận vai phụ trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, nhưng bà xã La Tấn không hề mang đến cảm giác nhạt nhòa chút nào, cô nổi bật không hề thua kém Dương Mịch đâu.

Lưu Thi Thi cũng được quan tâm không kém trong dàn diễn viên của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. So với những ngôi sao ở trên thì Lưu Thi Thi không có nhiều kinh nghiệm bằng nhưng khi xem rồi mới thấy, người đẹp 8x này vẫn có diễn xuất rất tự nhiên chứ không hề gượng gạo như bây giờ. Nếu nói Long Quỳ là vai diễn nổi bật nhất của bà xã Ngô Kỳ Long thì mình cho rằng cũng không ngoa đâu.

Cách làm phim hiện nay rất đáng lo ngại

Một lý do khác khiến công chúng phản đối remake Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 là vì cách làm phim bất ổn hiện nay. Sự chi phối của tư bản, diễn xuất yếu kém và thiếu sự chuyên nghiệp của rất nhiều diễn viên hiện nay vô hình chung đã tạo thành “điểm đen” trong mắt khán giả. 

Mấy năm qua, những phim remake không thiếu nhưng chẳng có nhà sản xuất nào thật sự có tâm ngoài việc chỉ chăm chăm vì lợi ích. Còn diễn viên, giờ ngoại hình là trên hết chứ hiếm có ai thật sự coi trọng việc nâng cao diễn xuất để mang đến cho khán giả những bộ phim và vai diễn chất lượng cả.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 đã được remake nên có lẽ phần 3 sẽ không thoát nạn được.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 kinh điển từ nội dung cho đến diễn xuất và cả hình tượng mỗi nhân vật. Vậy nên cũng không có gì lạ khi khán giả phản đối không để cho các nhà làm phim remake dự án này. Nhưng mình nghĩ, remake gần như là điều chắc chắn rồi, chỉ mong phía bên sản xuất hãy làm có tâm nhất thôi.

>>> Xem thêm: Công Tố, Hoa Nhung và loạt phim gây tranh cãi nhất màn ảnh hiện nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.