x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Khởi Nguồn Đại Dịch: Kinh dị và đen tối hơn Train To Busan

Lọ Lem 23:00 - 28/04/2022

Seoul Station (Khởi Nguồn Đại Dịch) mô tả lại sự kiện tại nhà ga Seoul trước khi chuyến tàu định mệnh đưa hai cha con Seok Woo tới Busan. Nó cũng phần nào giải thích lý do tại sao xuất hiện cơn đại dịch zombie đó.

Tìm hiểu sơ sơ về Khởi Nguồn Đại Dịch thì mình có biết được phim là đứa con tinh thần được ấp ủ và nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn Yeon Sang Ho. Thật ra thì phim đã được hoàn thành hồi 2015 và cũng đi vài liên hoan phim trong và ngoài nước rồi. 

Yeon Sang Ho trước giờ vẫn luôn gây ấn tượng bởi sự thực tế, khắc nghiệt và thẳng thắn trong những tác phẩm của mình. Trước đó là The King of Pigs, The Fake, giờ thì sắp có Khởi Nguồn Đại Dịch. Qua đoạn trailer ngắn ngủi nhưng mình cũng đã phần nào thấm được phong cách làm phim của Yeon Sang Ho. 

Khởi Nguồn Đại Dịch xoay quanh câu chuyện về những thành phần dưới đáy xã hội, những con người hàng ngày luôn có ti tỉ vấn đề khiến họ đau đầu và rơi vào vòng xoáy không lối thoát. Họ dẫn trở nên cộc tính, xấu xa và những điều đó ngày càng bộc phát một cách đáng sợ.

Mình thấy có nhiều phim Hàn Quốc ngầm lên án sự thờ ơ, lạnh lùng của xã hội, trước đó là Hope, Silence,... gần đây nhất cũng có Midnight (Tiếng “Kêu” Cứu Lúc Nửa Đêm). 

Lần này, Yeon Sang Ho cũng mang đến một bộ phim nói về vấn đề tương tự nhưng mình thấy cấp độ của nó có phần nặng nề hơn. Thật sự là nếu so với Train To Busan thì mình thấy sợ Khởi Nguồn Đại Dịch hơn. 

>>> Xem thêm: Run Hide Fight: Trailer kịch tính nhưng cả bộ phim thì không

Mình nói vậy là bởi vì thứ nhất, Khởi Nguồn Đại Dịch được làm dưới dạng phim hoạt hình và cũng chính vì vậy mà mình thấy nó có tính khái quát cao. Thêm nữa là cách xây dựng hình tượng nhân vật cũng như tạo hình khiến mình cảm nhận được rõ tình trạng hiện tại của nhân vật - điều mà mình nghĩ nếu là bản live action thì khó có thể thực hiện được.

Khởi Nguồn Đại Dịch đặt tình huống ngay từ đầu là một ông lão vô gia cư đi lang thang ở khu nhà ga Seoul với vết thương ở cổ nhưng không một ai đoái hoài. Cảnh này làm mình nhớ đến lúc mà nữ chính Kyung Mi trong Midnight, cô gặp nguy hiểm giữa đường phố Hàn Quốc nhưng kêu cứu không một ai quan tâm.

Phân cảnh giống nhau nhưng ý nghĩa cài cắm và sự phát triển của sự kiện thì khác. Trong Khởi Nguồn Đại Dịch, ông lão đó đã hóa thành zombie và bắt đầu gieo rắc sự hỗn loạn lên toàn thành phố Seoul. Thành phố Seoul từ đó biến thành địa ngục.

Trong Khởi Nguồn Đại Dịch cũng có xuất hiện người anh hùng và có lí do cho người anh hùng hành động như ở Train To Busan. Cũng như ở Train To Busan, Khởi Nguồn Đại Dịch cũng là hành trình người bố đi tìm con gái nhưng khác ở chỗ cô gái này không phải là một đứa trẻ ngoan.

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Hye Sun là cô gái hành nghề “bán hoa”, cô vừa cãi nhau với bạn trai và bị hắn lừa tiền. Một buổi sáng, Hye Sun rời khỏi khách sạn thì bị cuốn vào một đám đông chạy trốn. Bố của Hye Sun khi hay tin lập tức đi tìm con gái. Cả người bạn trai Ki Woong xấu tính, vô tích sự cũng đi tìm cô. Cuối cùng cả 3 người đều lạc nhau.

Mình thấy mấy cảnh thể hiện trong trailer có sử dụng kĩ thuật thấu triệt (người xem thấy được nhân vật đang làm gì, ở đâu nhưng nhân vật trong câu chuyện thì không thấy được nhau), chắc là Yeon Sang Ho đã quá quen với những kĩ thuật đánh động vào tâm lý người xem vậy rồi. 

Cả ba người, Ki Woong, Hye Sun và bố của Hye Sun đều bị kẹt giữa đám zombie. Họ bị lực lượng an ninh dựng rào và bao vây. Để trốn thoát, họ chỉ còn cách trèo lên xe buýt của cánh sát và làm những thứ điên rồ đến nỗi phải gọi họ là “những kẻ nổi loạn”. Nói thì nói vậy chứ mình thấy qua những gì được thể hiện thì họ là những người có khả năng sinh tồn cực kỳ tốt. 

Dạo này mình thấy có nhiều bản hoạt hình mà vẽ với dựng đỉnh quá, ví dụ như Jujutsu Kaisen 0 nè, yếu tố kinh dị làm cực chắc luôn, xem còn thấy sợ hơn mấy phim gắn mác kinh dị người đóng nhưng xem không có cảm xúc gì. 

Qua trailer Khởi Nguồn Đại Dịch thì mình thấy phim đã setup được không khí kinh dị rất tốt. Mình cảm nhận được sự ngột ngạt và u ám của cả thành phố. Hơn nữa là mỗi người trong thành phố đó dường như đều cất giữ một nỗi uất hận riêng và mọi thứ càng trở nên đáng sợ khi những con zombie xuất hiện. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Seoul Station (Khởi Nguồn Đại Dịch) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.