x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Run Hide Fight: Trailer kịch tính nhưng cả bộ phim thì không

Lọ Lem 11:30 - 27/04/2022

Run Hide Fight (Chạy Trốn Đối Đầu) là bộ phim khai thác về một trong những vấn đề thời sự diễn ra trong học đường Mỹ những năm gần đây, đó chính là vấn nạn “bóp cò” tại trường học.

Run Hide Fight là câu chuyện xoay quanh hành trình chạy trốn và đối đầu của nữ chính Zoe Hull (Isabel May thủ vai). Zoe Hull là một nữ sinh trung học đang gặp khá nhiều vấn đề về tâm lý do cú sốc mẹ mất.

Zoe Hull cũng từng là một học sinh ưu tú, đầy triển vọng nhưng sau khi trải qua vài cú sốc, cô dần mất niềm tin vào mọi thứ, rơi vào trạng thái vô định và không còn hứng thú gì với cuộc sống này. Sau khi mẹ mất, mối quan hệ giữa Zoe và ba cũng trở nên căng thẳng hơn.

Vấn đề nảy sinh khi một chiếc xe tải đột ngột lao vào căn tin của trường, trong đó là 4 tên xấu xa gồm thủ lĩnh Tristan Voy và đồng bọn là Chris Jelick, Anna Jelick và Kip Quade. May mắn là lúc đó Zoe Hull đang ở trong nhà vệ sinh và chưa bị phát hiện. Phần còn lại của bộ phim là hành trình Zoe Hull hành động để giải cứu chính mình và giải cứu những người vô tội.

Cốt truyện sương sương có nhiêu đó thôi. Muốn biết thêm thì phải xem phim nha chứ mình không có spoil đâu. Còn dưới đây là một số cảm nhận của mình về Run Hide Fight nha.

Đầu tiên thì phim đã làm tốt được một chuyện là tạo ra cảnh giới thiệu vô cùng rùng rợn, có nhiều điềm báo, ẩn dụ cho việc sẽ có điều gì đó không lành xảy ra. Ai tinh ý thì để ý xíu là biết liền. 

>>> Xem thêm: Top Gun: Maverick tung trailer nghẹt thở cùng những góc máy ấn tượng

Run Hide Fight cũng gợi nhớ cho mình về bộ phim kinh điển của thể loại phim hành động, lấy bối cảnh học đường: Die Hard. Có lẽ một phần vì cùng đề tài và ý tưởng xuyên suốt nên đúng thật là đi đâu mình cũng thấy người ta nói Run Hide Fight giống Die Hard

Mình thấy cả Die HardRun Hide Fight đều xây dựng hình tượng nhân vật là một cô gái có nhiều tổn thương trong quá khứ và vướng phải nhiều vấn đề về tâm lý. Tình huống mà nhân vật đang đối mặt với các thế lực xấu và phải tự tìm lối thoát cho mình.

Trùng khớp thêm một điểm nữa là cả hai phim, nữ chính đều có ý định trốn thoát bằng lỗ thông hơi hay các ống dẫn khí của tòa nhà. Tuy nhiên phim cũng có điểm khác nhau ở những “trò chơi” và những cái bẫy hết sức tinh vi mà vai phản diện bày ra, cách mà nhân vật chính hành động. Ở bài viết này mình chỉ đi sâu vào Run Hide Fight thôi nha.

Tuy nhiên thì phản diện trong Run Hide Fight chỉ là một cậu nhóc trẻ trâu thôi. Công nhận là thông minh thiệt, lên kế hoạch đột nhập rồi tính toán đường đi nước bước mình thấy không sai một chỗ luôn, như nắm trong lòng bàn tay vậy á. Nhưng mà được lúc đầu thôi chứ về sau nhiều chỗ bể thấy mồ. 

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Mình thấy mấy màn giao đãi của phản diện với con tinh hay với nữ chính Zoe cũng khá thú vị, kiểu như nó được setup bài bản, đàng hoàng và có chủ đích chứ không lớt phớt, hù lơi như mấy phim khác. 

Thấy nhiều người nói Run Hide Fight có cốt truyện dễ đoán. Mình cũng thấy dễ đoán thiệt. Mình nghĩ một phần là do phim làm bài bản quá mà không biết giấu, setup kĩ, gieo cũng kĩ nữa mà kiểu gieo nhiêu mình thấy rõ hết trơn nên hồi “gặt” nó không có đã. 

Với lại tình tiết đúng là theo tâm lý người xem thiệt nhưng mà kiểu cái tâm lý như vậy nó thông thường quá. Coi phim mà hồi là cái suy nghĩ trong đầu mình nó chạy y chang trên phim.

Cũng vì vậy nên thực sự mình thấy phim không có gì giật gân hay kịch tính lắm, cao trào cũng bình thường à. Mới đầu còn hào hứng được xíu chứ về sau mấy nhân vật trong phim “chạy trạm” đuối quá cái mình coi mình đuối theo, hết ham luôn.

Mình khá tiếc một điều là xem trailer Run Hide Fight thì mình thấy nó thú vị và cũng khá mong chờ về phim này nhưng mà xem full thì hơi thấy vọng. Kiểu như nó không có gì mới với bất ngờ so với những gì mình đoán qua trailer hết. Với lại phản diện thấy cũng còn yếu quá, tại toàn trẻ trâu không à. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Run Hide Fight (Chạy Trốn Đối Đầu) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.