x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kiều Minh Tuấn và Thu Trang: Dùng mãi 1 công thức liệu có thành công?

Hoa Le 14:10 - 26/03/2021

Năm 2020, có lẽ là khoảng thời gian tăm tối với nền điện ảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhưng lại là cột mốc thành công đối với Kiều Minh Tuấn và Thu Trang, khi có đến 2 bộ phim gia nhập vào nhóm “trăm tỷ”. Đây là bước đệm để 2 diễn viên này tiếp tục tấn công thị trường với dự án mới pha lẫn giữa hành động và hài kịch mang tên Chìa Khóa Trăm Tỷ. Thế nhưng, có lẽ đây sẽ lại là một chiếc “bình cũ rượu mới”, “nhai lại” những công thức thành công cũ. 

>>> Xem thêm: Điện ảnh Việt 2021: Sự sống còn của phim nằm gọn trong tay khán giả

Trong đoạn trailer mới được “thả xích” của Chìa Khóa Trăm Tỷ, Kiều Minh Tuấn vào vai một dân giang hồ, kéo quân đi đánh nhau ở khắp mọi nẻo đường. Nhóm của nhân vật này đã biến những địa điểm từ gầm cầu đến hẻm nhỏ, từ tòa nhà lớn đến các tầng hầm tối tăm thành bãi chiến trường. Thế nhưng cú twist khúc cuối biến anh trở thành một chàng trai ngốc ăn mặc lôi thôi đứng trong một quán ăn. Điều này gây tò mò cho khán giả, khiến mọi người phải tự hỏi liệu chàng trai này là dân anh chị hay chỉ là một tên bưng bê hiền lành. 

Xuất hiện cùng với Kiều Minh Tuấn là gương mặt quen thuộc - Thu Trang. Sau Tiệc Trăng MáuChị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, họ trở thành cặp “bài trùng” trên màn ảnh. Trong đoạn trailer, cũng nhá hàng về chuyện nhân vật của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang có thể sẽ yêu nhau. Nếu bạn nghĩ rằng đây là một kịch bản hay ho, thú vị và thuần Việt thì rất tiếc phải thông báo đây lại là 1 bộ phim remake khác của bản gốc ăn khách Nhật Bản - Chìa Khóa Đổi Đời, rồi sau này Hàn Quốc cũng có phiên bản thành công không kém mang tên Xin Lỗi Anh Chỉ Là Sát Thủ (Luck-key).

Nếu xét về góc độ giải trí, đây có thể sẽ là một bộ phim ăn khách khác của đạo diễn Võ Thanh Hòa, sau Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, bởi nó quá thừa yếu tố để vụt sáng. Nhưng về yếu tố đóng góp cho điện ảnh Việt Nam thì mình nghĩ là không. Bởi ở góc độ cá nhân, nếu các đạo diễn và diễn viên mãi “lười”, chỉ đi remake phim và lấy một công thức thành công có sẵn, đã được kiểm chứng như vậy để làm lại thì không biết bao giờ Việt Nam mới có một bộ phim mang tầm vóc thế giới. Sự “nhai lại” dường như chỉ thỏa mãn yếu tố giải trí tức thời và khó đem đến một giá trị gì sau đó, bởi vốn dĩ sự sáng tạo ban đầu là của người khác.

>>> Xem thêm: Bố Già - Chị Mười Ba: Từ webdrama, phất lên thành phim mang về trăm tỷ

Đây không phải lần đầu 2 diễn viên chính Chìa Khóa Trăm Tỷ đóng những phim kiểu như thế này, thể loại mà mình gọi là “lười” mà vẫn dễ dàng để thành công. Trước đây, Kiều Minh Tuấn từng đóng vai chính trong Anh Trai Yêu Quái được remake từ tác phẩm Anh Tôi Vô Số Tội (tựa tiếng Anh: My Annoying Brother) của Hàn Quốc. Bản phim này từng thu về 20,6 triệu đô và là một tác phẩm thành công tại xứ sở kim chi. 

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục tham gia tác phẩm 170 tỷ đồng - Tiệc Trăng Máu, cũng là một sản phẩm remake từ Người Quen Xa Lạ (Intimate Strangers) của Hàn Quốc, có doanh thu 39,7 triệu đô. Khán giả vẫn tranh cãi về Tiệc Trăng Máu là bản remake từ kịch bản gốc của Ý - Perfect Strangers (Perfetti Sconosciuti), chứ không lấy từ bản của Hàn. Nhưng với 1 người từng xem qua cả 4 phiên bản của Ý, Pháp, Hàn và Việt Nam như mình, thì mình cảm thấy sau mỗi bản sẽ có một sự nâng cấp nhẹ và thuần hóa nội dung về tính bản địa của mỗi quốc gia. Nhưng bản của Việt Nam, phần vì làm gần nhất với bản của Hàn, thứ 2 theo mình nghĩ là do ảnh hưởng của văn hóa nơi đây nên nội dung gần với bản remake năm 2018 nhất của đạo diễn Lee Jae-Gyu. 

Và cuối cùng, gần đây một bộ phim khác Kiều Minh Tuấn tham gia là Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, dù không đi theo lối mòn cũ, là một kịch bản khá thuần Việt nhưng lại hút người xem bởi yếu tố giải trí từ câu chuyện giang hồ, đánh đấm. Kịch bản xử lý khá vụng về, lời thoại nhân vật hơi ngô nghê, nhưng phim vẫn vượt mốc 100 tỷ đồng chỉ vì đánh trúng thị hiếu của khán giả.

Sang đến Thu Trang, cô cũng thành công với chủ đề giang hồ khi cùng hợp tác với Kiều Minh Tuấn trong Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh TửTiệc Trăng Máu. Trước đó, cô cũng có những bộ phim thành công về mặt doanh thu như Thập Tam Muội - tác phẩm được sinh ra sau khi webdrama giang hồ của nữ diễn viên được đón nhận nhiệt tình và thu về số lượng view khủng. Hay một bộ phim xưa cũ khác, dù không đóng vai chính nhưng Thu Trang cũng để lại dấu ấn đó là Em Là Bà Nội Của Anh - tác phẩm đi đầu trong CLB “trăm tỷ” của điện ảnh Việt và cũng là một đứa con remake khác. 

Và sau tất cả, cặp diễn viên này sẽ tiếp tục “nhai lại” công thức thành công cũ trong một bộ phim vừa có yếu tố giang hồ - phù hợp thị hiếu khán giả Việt, vừa là phim remake từ bộ phim Luck-key đã được kiểm chứng là thành công tại thị trường Hàn Quốc với 47.1 triệu đô. Nếu cứ ra phim theo kiểu công thức như thế này, thì liệu đến khi nào Việt Nam mới có một tác phẩm “nguyên bản” và được thế giới biết đến, tôn vinh. 

Rõ ràng các nhà làm phim cần “thắng” để có tiền tiếp tục làm nghệ thuật, nhưng nếu họ đặt lợi nhuận lên trước, chỉ cần phim “vắt” ra tiền, coi điện ảnh là địa hạt để sinh lợi thì quả thực đáng buồn. 

*Bài viết do độc giả đóng góp với DienAnh.Net

Còn bạn, bạn nghĩ sao về dự án phim mới của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang, 2 diễn viên này có thực sự đang “nhai lại” mãi công thức thành công, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.