x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kiểu nhân vật "hắc hóa" sẽ là xu hướng mới trên màn ảnh Hoa ngữ

Beaver 13:35 - 09/03/2021

Trên màn ảnh Hoa ngữ từ xưa tới nay, có rất nhiều kiểu nhân vật tạo ra trào lưu mới cho giới phim ảnh, dẫn đến việc có hàng loạt tác phẩm “bắt trend” được ra đời. Ví dụ như thánh nữ Mary Sue hoàn hảo, ngây thơ; hay tổng tài bá đạo, hoàng đế lạnh lùng chỉ tan chảy vì nữ chính...

Trong những năm gần đây, kiểu nhân vật “mỹ cường thảm”, ngoại hình hoàn hảo, tài giỏi mạnh mẽ nhưng lại có số phận bi đát, đang là “con cưng” của các biên kịch như Thẩm Ngụy (Chu Nhất Long) của Trấn Hồn, Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) trong Trần Tình Lệnh, A Lan Nhược (Phượng Cửu chuyển thế) do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư...

Những nhân vật như vậy dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả, khiến họ ngất ngây về nhan sắc, thán phục về tài năng và đau lòng, thương tiếc thay cho quá khứ.

Thẩm Ngụy.
A Lan Nhược.
Ngụy Vô Tiện.

Khi hình mẫu “mỹ cường thảm” đang dần bão hòa trên thị trường phim ảnh thì lại có một kiểu nhân vật khác lên ngôi và dự đoán sẽ là “hot trend” mới của màn ảnh Hoa ngữ. Đó là những trai xinh, gái đẹp “hắc hóa”. Cụ thể, kiểu nhân vật này chỉ những người có ngoại hình hoàn hảo nhưng hành vi và tâm lý lại thuộc diện phản xã hội. Trong đó, vai diễn Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) trong bộ phim đam mỹ đang hot Sơn Hà Lệnh là ví dụ điển hình.

Ngoài hình ảnh chàng mỹ nam thích bông đùa, dịu dàng với Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn), Ôn Khách Hành còn mang danh Quỷ cốc cốc chủ lạnh lùng, quái đản, cố chấp, vì báo thù mà không ngại bẩn tay. Nụ cười của Ôn Khách Hành khi “hắc hóa” khiến không ít người xem phải lạnh gáy.

Dĩ nhiên, bản tính của Ôn Khách Hành cũng chẳng phải hoàn toàn là xấu. Trải qua quá khứ đầy bi kịch, Ôn Khách Hành “hắc hóa” để tự bảo vệ bản thân, vì báo thù mà lâm vào ma chướng. Có rất nhiều người vô tội phải ra đi trong kế hoạch báo thù của anh nhưng không phải do Ôn Khách Hành cố ý và anh rất tự trách, đau khổ vì điều này.

Các mỹ nhân “hắc hóa” trên màn ảnh làm nhiều việc sai trái nhưng vẫn khiến khán giả thương tiếc bởi lẽ sự quái đản của họ đều có nguyên nhân. Hơn nữa, biên kịch còn khéo léo thêm thắt những tình tiết để đưa vai chính về với chính đạo. Ví dụ như sau khi gặp được Chu Tử Thư, Ôn Khách Hành đã tìm được cứu rỗi của đời mình.

Có thể nói, kiểu nhân vật nửa chính nửa tà như vậy có sức hút vô cùng đặc biệt, khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. Hơn nữa, việc nhân vật dần bước ra khỏi bóng tối, tìm được hy vọng, hạnh phúc sẽ khiến cốt truyện càng thêm có sức dãn, gây xúc động mạnh.

>> Xem thêm: Sao Hoa ngữ nhận "gạch" vì đếm số thay vì đọc thoại, Hoắc Kiến Hoa cũng bị gọi tên

Trước Sơn Hà Lệnh, những nhân vật mỹ nhân “hắc hóa” đã có khá nhiều trên màn ảnh nhỏ nhưng thường bị đưa vào vai phản diện. Trong đó, sẽ là thiếu sót lớn nếu không gọi tên Giang Ngọc Yến (Dương Tuyết) trong Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết (2004).

Có thể nói đây là một trong những nhân vật phản diện ác độc nhất trên màn ảnh. Đem lòng yêu Hoa Vô Khuyết (Tạ Đình Phong) nhưng không được đáp lại, Giang Ngọc Yến không từ mọi thủ đoạn để hãm hại người thân, bạn bè với mong muốn chiếm được trái tim người thương.

Vốn có xuất thân thấp kém và thơ ấu đầy bi kịch, Giang Ngọc Yến đã “hắc hóa”, nhớ thù không nhớ ơn. Lại thêm võ nghệ cao cường, chỉ dùng sức của một người, cô đã tiễn gần hết dàn nhân vật trong phim sang thế giới bên kia. Nhờ trí thông minh của mình, Giang Ngọc Yến từ một cô gái chốn thanh lâu đi tới đỉnh cao quyền lực, khiến tất cả các nhân vật chính phái đều lực bất tòng tâm.

Nếu ngày xưa, khán giả chỉ thấy sợ hãi, rùng rợn trước Giang Ngọc Yến thì giờ đây, theo sự thay đổi của thị hiếu, không ít người lại tỏ vẻ khâm phục cô gái tài giỏi nhưng lỡ đi sai đường ngược lối này.

Hay như Tiêu Đình (Thiệu Phong) – nam chính kiêm luôn cả “trùm cuối” trong bộ phim Thiên Kiếm Quần Hiệp cũng thuộc kiểu nhân vật “hắc hóa”. Trong phần đầu bộ phim, khán giả đều vô cùng thích thú với hành trình phiêu bạt giang hồ của Tiêu Đình, tìm được tình yêu, có được những người bạn thân thiết.

Thế nhưng, trong mắt Tiêu Đình, tình bạn, tình yêu đều chẳng thể sánh nổi với quyền lực. Không ít người phải ngỡ ngàng với cú “quay xe” ngoạn mục của Tiêu Đình trong những tập cuối khi anh trở thành vai ác lớn nhất trong phim. Dẫu biết quan niệm của Tiêu Đình là sai trái nhưng cộng đồng mạng vẫn chẳng thể nào bớt yêu thích vì nhân vật này quá “cool ngầu”.

Sắp tới, bộ phim Hạo Y Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn do La Vân Hi và Trần Phi Vũ diễn chính sẽ “trình làng”. Trong đó, nhân vật Mặc Nhiên do Trần Phi Vũ thể hiện cũng là một mỹ nhân “hắc hóa”, vì một số hiểu lầm mà trở thành kẻ ác. May mắn thay, nhờ sự dốc lòng cảm hóa của sư phụ anh – Sở Vãn Ninh (La Vân Hi), Mặc Nhiên đã hóa giải hiểu lầm, cùng dốc lòng bảo vệ chúng sinh. Hiện tại, Hạo Y Hành đang được khán giả hết mực trông ngóng.

>> Xem thêm: Cảnh bắt cóc "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Trong thời đại mà thị hiếu của người xem ngày càng đa dạng như hiện nay, các tác giả, biên kịch ngày càng mạnh bạo trong việc khai thác các kiểu nhân vật mới, xen lẫn giữa ranh giới chính - tà. Kiểu nhân vật mỹ nhân “hắc hóa” này được dự đoán sẽ là xu hướng mới trong làng phim ảnh Hoa ngữ trong thời gian tới.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow DienAnh.Net ngay và luôn để theo dõi những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.