x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sơn Hà Lệnh - bộ phim võ hiệp hiếm hoi khiến mọt phim dậy sóng

Beaver 07:35 - 01/03/2021

Mới lên sóng chưa lâu, bộ phim đam mỹ Sơn Hà Lệnh đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Ngoài dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, phản ứng hóa học cực tốt giữa hai nam chính là Trương Triết Hạn và Cung Tuấn cũng khiến cộng đồng mạng “quắn quéo” không thôi. Với những lời thoại, sự tương tác “tình trong bể tình” được thể hiện rõ rành rành, hội hủ nữ phải “hú hét” liên hồi vì “đường” ngập mặt.

Dĩ nhiên, ngoài “tình anh em” thắm thiết hút fan nữ, Sơn Hà Lệnh còn là một bộ phim rất đáng xem với khán giả nam nhờ cốt truyện có bối cảnh rõ ràng, tính tiết logic, mở ra một thế giới võ hiệp khiến khán giả chẳng thể rời mắt được. 

Câu chuyện được bắt đầu với một lời đồn đãi trên giang hồ. Hai mươi năm trước, đại ma đầu Dung Huyễn phải đền tội dưới tay các bậc anh hùng trong thiên hạ. Trước lúc lâm chung, hắn để lại một kho báu có thể khiến cho người khác trở thành vô địch thiên hạ. Mà muốn mở ra kho báu này, cần phải tìm được Lưu Ly Giáp.

Các môn phái trong giang hồ lập tức lao vào cuộc đấu đá khốc liệt, thậm chí Kính Hồ sơn trang còn bị diệt môn, chỉ để lại một người duy nhất là Trương Thành Lĩnh (Tôn Hy Luân). Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) đều bị cuốn vào cuộc phân tranh này.

Chu Tử Thư do Trương Triết Hạn sắm vai.
Cung Tuấn hóa thân thành nhân vật Ôn Khách Hành.

>> Xem thêm: Cảnh đao kiếm "giả trân" trên màn ảnh Hoa ngữ: Trở thành cao thủ nhờ diễn sâu hết cỡ

Trong đó, Chu Tử Thư là thủ lĩnh của phái Thiên Song, có võ nghệ cao cường, là thủ hạ đắc lực của Tần vương. Quyết tâm rời khỏi tổ chức, Chu Tử Thư chấp nhận bị trúng Thất Khiếu Tam Thu Đinh, nội thương nghiêm trọng, chỉ còn sống được 3 năm để đổi lấy sự tự do trước lúc sang thế giới bên kia. Anh dịch dung, lấy tên giả là Chu Nhứ, lắc mình thành 1 kẻ ăn xin bình thường bên đường.

Chu Tử Thư khi còn là thủ lĩnh phái Thiên Song.
Cũng là mỹ nam này nhưng khi dịch dung, đổi tên thành Chu Nhứ.

Thế nhưng, lúc này, Chu Tử Thư gặp Quỷ cốc cốc chủ Ôn Khách Hành. Tò mò về Chu Tử Thư, vị cốc chủ này đã bám theo anh, quyết vạch trần thân phận thật. Dần dần, họ trở nên thân thiết, thành tri kỷ và là cứu rỗi cho cuộc đời nhau.

Ngoài những tình tiết về bí ẩn giang hồ, ân oán tình thù, hai giới chính tà được xây dựng trong Sơn Hà Lệnh, tạo hình và diễn xuất của các diễn viên đều nhận được nhiều lời khen. Trong đó, các mọt phim võ hiệp đánh giá rằng cảnh hành động trong phim được thiết kế đẹp mắt, chiêu thức có bài bản rõ ràng. Và đặc biệt, cảnh võ thuật đều được quay ngoài trời với dây cáp khiến người ta liên tưởng đến những bộ phim kiếm hiệp cách đây hàng chục năm, vốn bị nhiều người cho là đã “thất truyền” vì các nhà làm phim bây giờ phụ thuộc nhiều vào phông xanh.

Cũng có ý kiến cho rằng, có lẽ đạo diễn muốn tăng sự tương tác giữa hai nam chính nên những cảnh “đấu đá” giữa họ có tiết tấu, động tác hoa mỹ hơn, nhìn thì đẹp nhưng lại cứ như “thả thính” lẫn nhau, có phần thiếu gay cấn. Ngoài vấn đề này, những phân cảnh hành động khác vẫn rất “ổn áp”.

>> Xem thêm: Cảnh bắt cóc "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Nhìn chung, Sơn Hà Lệnh là một bộ phim võ hiệp đáng xem trên màn ảnh Hoa ngữ nửa đầu năm 2021 này. Trước mắt, phim có mức điểm Douban cao 8.2 điểm là đủ biết Sơn Hà Lệnh được yêu thích thế nào rồi!

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy theo dõi những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.