x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Hae Sook: Nghiệp diễn 48 năm quen thuộc với những vai bà mẹ hiền

Mỳ Quảng 12:50 - 08/11/2022

Là một trong những nữ diễn viên gạo cội bền bỉ nhất trong làng phim Hàn, Kim Hae Sook đã có một sự nghiệp dài hơi tới nay đã 48 năm. Danh sách tác phẩm của Kim Hae Sook trải dài cả cuốn sách mà bất cứ ai cũng ngưỡng mộ, tôi cũng là một fan của nữ diễn viên gạo cội này.

Cô gái nhút nhát rẽ hướng cuộc đời khiến cả nhà sửng sốt

Kim Hae Sook sinh năm 1955, trong một gia đình ở Busan. Bà vốn tính cách nhút nhát, hiền lành nên gia đình cũng không đặt nặng yêu cầu nghề nghiệp, dường như cha mẹ chỉ lo lắng rằng tính cách của con gái quá hiền như thế ra ngoài sẽ chẳng dễ sống. Vốn dĩ Kim Hae Sook học làm y tá, thế nhưng bỗng dưng một ngày đẹp trời, bà nói với gia đình rằng mình muốn thôi học để lên Seoul lập nghiệp làm diễn viên.

Vậy là Kim Hae Sook bắt đầu từ lớp đào tạo diễn viên khóa 7 của đài MBC, bước vào làng giải trí với nhiều hoài bão và hy vọng. Ngay từ khi mới nhập học, bà đã gây ấn tượng bởi khả năng học nhanh, năng khiếu diễn xuất thể hiện rất rõ ràng.

 

Và năm 1974, khi mới 19 tuổi, Kim Hae Sook đã chính thức trở thành một diễn viên trẻ, rồi dần dần cứ vậy tham gia hết tác phẩm này tới tác phẩm khác. Ngoảnh đi ngoảnh lại, cô gái 19 năm nào nay đã 67 tuổi và gắn bó với diễn xuất được 48 năm rồi. Ai đã, đang xem phim Hàn chắc chắn đều biết đến mặt bà, cho dù có biết bà tên Kim Hae Sook hay không.

>>>> Xem thêm: 6 ngôi sao lớn tuổi nhất từng đóng học sinh trong phim Hàn

Gắn mình với vai diễn người mẹ lam lũ, thi thoảng điểm tô những cá tính khác biệt

Kim Hae Sook sở hữu gương mặt phúc hậu, nụ cười hiền, có lẽ vì vậy mà phần đa các vai diễn của bà đều là những người mẹ vất vả. Nói về điểm này, bà từng tâm sự: “Tôi đã có một đời vất vả trên phim, có lẽ vì vậy mà tôi dần quên đi con người thật của mình. Tôi yêu phim, khi không đóng phim tôi cảm thấy nhớ nhân vật, dường như tôi không muốn mình thoát khỏi những vai diễn vất vả, bi thương ấy”

Kim Hae Sook luôn tự hào vì mình đã gắn bó cả đời với diễn xuất. Bà đã giành không ít giải thưởng cao, diễn xuất cũng được công nhận và khiến khán giả ghi nhớ. Dù người ta không nhớ tên bà cũng chẳng sao, bà vẫn cười, vẫn vui với con đường sự nghiệp mình đã chọn.

Thân quen với hàng loạt vai người mẹ lam lũ, vì con mà sống, thương con cả đời, tôi lại thất vui vì thi thoảng lại được xem bà chuyển mình đôi chút với những hình tượng khác hơn. Ví dụ như “quý bà Rosa” trong Hospital Playlist, hay vai thái hậu phản diện trong Dưới Bóng Trung Điện. Kim Hae Sook với nụ cười thật hiền, với kinh nghiệm vài chục năm đóng vai mẹ hiền cũng có lúc sang chảnh, quý phái, lại cũng có khi tâm cơ, tính kế, khắc nghiệt, hắc hóa với cả con dâu. 

Đương nhiên trong trí nhớ của tôi bà vẫn luôn là hình ảnh đẹp và hiền như vậy, nhưng diễn viên ai chẳng muốn diễn xuất đa dạng, là vai phụ, vai mẹ vai bà cũng không ngoại lệ. Ai cũng muốn mình khác đi và xem bà diễn ác hay dữ cũng là một sự thưởng thức vô cùng mãn nhãn.

Đa đoan trên màn ảnh, viên mãn yên bình ở ngoài đời

Số phận của Kim Hae Sook trên phim luôn rất đa đoan, phức tạp, sống đời buồn thảm không hề ít, nhưng tôi tìm hiểu được rằng ngoài đời bà lại có một cuộc sống khác hẳn, một mảng màu chỉ thuộc về riêng bà với sự ấm áp, ngọt ngào và viên mãn. 

Kim Hae Sook có một gia đình nhỏ đầm ấm, bất kể bên ngoài bà là diễn viên quốc dân quen mặt thì về nhà bà cũng chỉ là một người vợ được chồng yêu thương, người mẹ có hai cô con gái thật ngoan. Gia đình bà từ xưa đến nay luôn không bị vòng xoáy showbiz ảnh hưởng, vẫn giữ nếp nhà yên bình như vậy.

Gia đình luôn tôn trọng cái tâm với sự nghiệp diễn xuất của Kim Hae Sook, bà quanh năm ở phim trường nên cả nhà rất trân quý những khoảng thời gian ngắn ngủi bà nghỉ ngơi ở nhà. Mỗi khi có dịp nghỉ ngơi là gia đình Kim Hae Sook lại tổ chức yến tiệc, cha con mừng rỡ chào đón, chăm sóc, bồi bổ cho bà có sức tiếp tục đi diễn. Thật may là “một đời vất vả” của Kim Hae Sook chỉ là trên phim thôi, ngoài đời bà đã có “một đời hạnh phúc” để bù đắp lại rồi.

>>>> Xem thêm: Kim Hye Soo bùng nổ diễn xuất khiến Dưới Bóng Trung Điện càng đáng xem

Kim Hae Sook đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến thời gian của mình cho những tác phẩm hay, những vai diễn chân thật, đó là điều mà tôi có thể chắc chắn. Chỉ tiếc rằng mãi tới sau này khi đã lùi lại phía sau đóng phụ, bà mới được thử sức với những hình ảnh khác hơn, nhưng dù sao đó cũng là một sự an ủi lớn rồi. Chờ đợi những vai diễn mới cùng lối diễn dung dị của bà trong những tác phẩm sắp tới, nhưng trước hết chúng ta hãy tận hưởng nhân vật thái hậu sắc sảo và khó đoán trong Dưới Bóng Trung Điện nhé, xem bà đối đầu với chị đẹp Kim Hye Soo hấp dẫn lắm. 

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Hae Sook và bộ phim Dưới bóng trung điện , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.