x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Hee Sun: Nữ thần Hallyu đời đầu nhưng lại chuyên né siêu phẩm

Mỳ Quảng 18:30 - 01/12/2021

Nhắc tới nữ thần đời đầu của làn sóng Hallyu, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những mỹ nhân đầu 8x như Song Hye Kyo, Kim Tae Hee, Jun Ji Hyun… nhưng trước cả những cái tên này thì làng giải trí Hàn đã có một ngọc nữ vô cùng đình đám và thành công. Đó chính là Kim Hee Sun, chị đẹp mà tôi muốn nói đến trong bài này.

Kim Hee Sun sinh năm 1977. Năm 1992, Kim Hee Sun tham gia cuộc thi gương mặt đẹp và bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu nhí. Sang năm 1993, chị đẹp bắt đầu đóng quảng cáo và có được vai diễn đầu tiên ở tuổi 16 trẻ măng, mở ra một trang sự nghiệp đình đám của nữ thần hàng đầu Kbiz.

Tôi nhớ trong một buổi phỏng vấn, Kim Hee Sun được hỏi: “Ai là người đẹp nhất trong 3 nữ thần Jun Ji Hyun, Kim Tae Hee, Song Hye Kyo?”, chị đã trả lời rằng: “Tất nhiên là tôi”. Lúc đó, có rất nhiều người đã cho rằng chị quá tự tin, đánh giá bản thân quá cao. 

Tôi hiểu vì sao họ lại nghĩ như thế vì khán giả trẻ bây giờ không quá quen thuộc với cái tên Kim Hee Sun. Nhưng với tôi và nhiều khán giả thế hệ trước thì câu trả lời của chị không có gì để bắt bẻ cả, vì Kim Hee Sun thực sự là một nữ thần đình đám đại diện cho làn sóng phim Hàn những năm 1990-2000, là đàn chị của cả ba nữ thần hàng đầu Kbiz TaeHyeJi đấy.

Ngay từ khi còn đang là học sinh cấp 3, Kim Hee Sun đã là hoa khôi trong trường nhờ gương mặt trái xoan và sống mũi cao thẳng tắp, dáng người thon thả, khí chất dịu dàng. 

Đến khi đã hoàn toàn trưởng thành, chị đẹp họ Kim càng nổi bật hơn với vẻ đẹp rạng rỡ nở rộ, liên tục được gọi tên trong các bảng xếp hạng nhan sắc như “hình mẫu lý tưởng được các bác sĩ thẩm mỹ lựa chọn”, “mỹ nhân có tỷ lệ gương mặt đẹp nhất” hay “Sao nữ đẹp nhất trong dàn sao Hàn”... 

>>>> Xem thêm: Lee Jung Hyun: Tài nữ bất bại của Kbiz ngại yêu rồi lấy luôn fan ruột

Đấy là về nhan sắc, còn thành tích phim ảnh của Kim Hee Sun còn đỉnh hơn bởi chị là diễn viên nữ duy nhất bảo chứng rating khiến cho mỗi tác phẩm có mặt mình đều đạt tỉ suất trên 30% trong những năm từ 1997 đến 1999. Con số này khủng tới mức nào thì mọi người chắc cũng rõ rồi bởi hiện tại rating trên 10% đã là đỉnh cao đấy.

Có nhan sắc, có thực lực nên Kim Hee Sun luôn được các nhà làm phim săn đón, mời gọi, thậm chí trả cát xê cực cao để chị đẹp góp mặt trong phim mình đóng bởi vì “chỉ cần có Kim Hee Sun là bộ phim chắc chắn sẽ thành công vang dội”. Những bộ phim như Áo Cưới, Mister Q, Hoa Hướng Dương, Tomato, Goodbye My Love… đều là siêu phẩm rating khủng được bảo chứng bởi cái tên Kim Hee Sun đấy.

Cũng chính vì là nữ thần đình đám nhất thời đó nên các nhà làm phim cứ thay phiên nhau gửi những kịch bản nổi bật nhất đến cho người đẹp, hi vọng chị có thể xuất hiện trong bộ phim của họ. Vậy mà mọi người biết không, Kim Hee Sun đã từ chối tới tận 10 bộ phim gần như thuộc dạng huyền thoại của làng phim Hàn đấy. 

Tôi kể tên 10 phim đó ra chắc chắn nhiều người sẽ kinh ngạc vô cùng, đó là: Trái Tim Mùa Thu (Song Hye Kyo), Thiên Thần Hộ Mệnh (Song Hye Kyo), Bản Tình Ca Mùa Đông (Choi Ji Woo), Cô Gái Thông Minh (Jang Na Ra), Một Cho Tất Cả (Song Hye Kyo), Chim Lửa (Lee Eun Joo), Chuyện Tình Paris (Kim Jung Eun), Xin Lỗi Anh Yêu Em (Im Soo Jung), My Girl (Lee Da Hae) và cả phim điện ảnh Sắc Đẹp Ngàn Cân (Kim Ah Joong) nữa. 

Tôi nghĩ rằng những nữ chính gần như “một bước lên mây” của 10 bộ phim tôi vừa kể trên cần thiết gửi lời cảm ơn đến Kim Hee Sun vì đã nhường cơ hội cho họ. Riêng với Kim Hee Sun, dù từ chối một dãy siêu phẩm như thế, thậm chí bị gán cho cái danh “thánh nữ bỏ lỡ phim hot”, nhưng chị vẫn đại thành công, bao nhiêu đó thôi cũng đủ để cho thấy sự nghiệp của chị đẹp đỉnh tới cỡ nào rồi chứ.

Nói đến cũng thần kì lắm, 3 tác phẩm đưa tên tuổi Song Hye Kyo lên hàng ngôi sao hạng S là Trái Tim Mùa Thu, Thiên Thần Hộ MệnhMột Cho Tất Cả đều đã qua tay Kim Hee Sun. Theo tôi thì Kim Hee Sun cứ như là “quý nhân phù trợ” của Song Hye Kyo vậy. 

Và hai chị đẹp này cũng trở thành bạn bè thân thiết đấy. Kim Hee Sun là một trong những người chị em thân tình của Song Hye Kyo bên cạnh Song Yoon Ah hay Go Hyun Jung. Họ thường gửi cho nhau những xe cà phê mỗi khi đối phương có dự án mới, và cũng hẹn hò nhau rồi lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ như bao hội bạn khác.

Ngoài sự nghiệp thành công, nhan sắc trẻ trung, rất được các đồng nghiệp hay đàn em ngưỡng mộ thì Kim Hee Sun còn có một gia đình rất hạnh phúc và kín tiếng nữa đấy. Chị đẹp lấy chồng năm 2007 với một tuyên bố bất ngờ và người chị chọn cũng đỉnh cao mọi mặt, vừa là doanh nhân thành đạt lại là người thừa kế của tập đoàn chuyên về kiến trúc nữa. 

Có thể nói Kim Hee Sun cũng là kiều nữ được gả vào hào môn đấy, nhưng cuộc sống của chị rất hạnh phúc, yên bình, chồng thì cưng chiều và luôn ủng hộ nên chị mới trẻ mãi, luôn rạng ngời và theo đuổi nghệ thuật tới ngày hôm nay đấy. 

Hiện tại khi mà đã ở tuổi 44, nhan sắc hay khí chất của chị đẹp vẫn khiến người xem phải trầm trồ. Kim Hee Sun ở tuổi trung niên cũng luôn thẳng thắn và tự hào về ngoại hình của chính mình vì chị đẹp tự nhiên và duy trì được vẻ đẹp ấy trường tồn với thời gian. 

Còn về thành công thì ở tuổi 20 Kim Hee Sun đã có tất cả danh tiếng, địa vị mà không phải ngôi sao nào hiện nay cũng với tới được, khi đã qua 40 vẫn đóng chính, vẫn là nữ thần thì chắc chắn rồi chị đẹp không hề thua kém hay thất bại hơn ai cả. Đúng là người đẹp tài năng lại còn có số hưởng, showbiz Hàn được mấy người viên mãn như Kim Hee Sun đây. Đây là một trong số những nữ diễn viên mà tôi ngưỡng mộ nhất của showbiz Hàn Quốc đấy.

 >>>> Xem thêm: Cuộc sống viên mãn của dàn sao nữ Nấc Thang Lên Thiên Đường sau 18 năm

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Hee Sun thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.