x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Nam Joo - Nữ hoàng thập niên 90 viên mãn cả sự nghiệp và hôn nhân

Mỳ Quảng 11:30 - 02/01/2022

Chúng ta đã từng biết đến Lee Young Ae, Go Hyun Jung của thập niên 90-2000, cũng biết tới Choi Ji Woo, Song Hye Kyo nở rộ ra sao trong thời kỳ đầu của làn sóng Hallyu, vậy thì cùng tôi tìm hiểu thêm một chị đẹp đình đám nữa của làng phim Hàn 30 năm về trước nhé, đó chính là nữ thần Kim Nam Joo. Sự nghiệp của chị đẹp này cũng đặc sắc và có nhiều chuyện để kể lắm, bắt đầu thôi nào.

Tuổi thơ cơ cực và ước mơ cháy bỏng được theo nghệ thuật

Kim Nam Joo được xem là nữ thần của những năm 90 trong làng giải trí Hàn khi vừa là nữ chính thành công cũng là nữ hoàng quảng cáo khó ai sánh kịp ở thời kỳ đỉnh cao. Tuy vậy, để đến được với nghệ thuật, theo đuổi nghiệp diễn thì Kim Nam Joo cũng phải trải qua không ít sóng gió.

Kim Nam Joo sinh năm 1971, sở hữu một nhan sắc hoàn hảo, quyến rũ cả phái nam lẫn phái nữ. Nhìn chị ai cũng sẽ nghĩ nhất đinh là tiểu thư cành vàng lá ngọc của gia đình tài phiệt nào đó. Sự thật lại hoàn toàn khác. Kim Nam Joo đã trải qua cả thời thơ ấu vất vả hơn tưởng tượng nhiều. Dù rằng chị đúng là sinh ra trong nhà giàu nhưng khi mới lên 2 thì cha làm ăn thua lỗ, gia đình phải chuyển về quê ở nhờ nhà người thân.

Thế là chị đẹp đã từ vạch đích quay về con số âm. Gia đình Kim Nam Joo túng quẫn tới nỗi không có tiền để mua gạo ăn, phải nhận trợ cấp từ chính quyền. Vì nhà quá nghèo mà mẹ Kim Nam Joo cũng cấm chị không được đưa bạn bè về chơi vì không muốn lộ gia cảnh. Kim Nam Joo lớn lên trong cảnh bần hàn và cũng chẳng có mấy người bạn. 

Sau khi nhìn thấy ảnh bố từng có thời gian đóng vai phụ trên phim, Kim Nam Joo nhen nhóm ước mơ trở thành một diễn viên. Nhưng con đường tới với nghệ thuật của chị đẹp họ Kim lại không đơn giản là có ước mơ thì có thể đi đến cùng. Để bươn chải kiếm sống, chị đẹp đã sớm ra ngoài mưu sinh ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Trở thành một nhân viên văn phòng trong ủy ban phường, nhưng chỉ trụ được 3 tháng là chị đẹp từ bỏ vì nhận ra mình không hợp với công việc ngồi bàn làm văn thư thế.

Lúc này, Kim Nam Joo đi đăng ký vào một trung tâm luyện thi để chuẩn bị cho kỳ thi đầu vào tại khoa múa của trường nữ Suwon. Đây là bước đầu tiên để chị tiếp cận với nghệ thuật. Và với quyết tâm của mình, chị đẹp đã thi đậu. Khi đang học năm 2 đại học, Kim Nam Joo giành luôn ngôi vị quán quân tại cuộc thi Hoa khôi tỉnh Gyeonggi, quê hương chị vào năm 1992 khi 21 tuổi.

Đây chính là bước ngoặt đổi đời để Kim Nam Joo chạm được tay tới nghề nghiệp mơ ước. Từ một nhân viên văn phòng dám nghĩ dám làm mà chị đã trở thành một hoa khôi và bắt đầu gây chú ý với giới săn tìm ngôi sao lúc bấy giờ. Không ai ngờ cô gái nghèo năm đó lại có thể bứt phá xa đến vậy, nhưng tất cả đều đã thành sự thật nhờ nghị lực phi thường của chính Kim Nam Joo.

>>>> Xem thêm: Hội "ác nữ" phim Hàn gần 20 năm trước bây giờ ra sao?

Từ ngôi sao trên sàn diễn trở thành nữ chính truyền hình, nữ hoàng quảng cáo

Trở thành hoa khôi mới chỉ là bước đầu tiên, Kim Nam Joo cũng biết chị không thể một bước mà trở thành diễn viên được nên đã bắt đầu con đường nghệ thuật với vai trò một người mẫu trên sàn diễn thời trang. Từ sàn diễn nhỏ tiến tới sàn diễn lớn và cuối cùng, Kim Nam Joo đã có can đảm để tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng của đài SBS cuối năm 1994 và về vị trí thứ 4 chung cuộc, chính thức có cơ hội trở thành một diễn viên.

Cũng trong thời kỳ đầu bắt đầu lấn sân này, nhan sắc của Kim Nam Joo thay đổi dần đều theo thời gian, sắc sảo hơn, cuốn hút hơn, các đường nét dần trở nên hoàn thiện và đẹp lên nhờ công nghệ thẩm mỹ. Có thể nói thời kỳ này, chị đẹp họ Kim chính là biểu tượng thẩm mỹ cực thành công của làng giải trí Hàn và chị thừa nhận chuyện này một cách thẳng thắn vì cho rằng đẹp hơn sẽ có cơ hội hơn chứ không hề vòng vo phủ nhận. 

Tôi nhìn thì chị đẹp cũng không hẳn là “tút tát” quá đà nhưng đúng là bộ phận nào trên mặt cũng được chỉnh lại trở nên đẹp nhất có thể, vẫn giữ được nét cũ nhưng lại làm cho chúng đẹp hơn.

Thời tới cản không kịp, sau khi tham gia cuộc thi, nhan sắc lại đỉnh như vậy nên những bộ phim hay cứ liên tục tới tay Kim Nam Joo, nào là Nam Nữ Thành Thị, Man’s Great Exploration năm 1996 rồi bùng nổ danh tiếng với Người Mẫu năm 1997, ngay sau đó là Con Tim Đa Tình năm 1998. 

Kim Nam Joo chinh phục khán giả với khả năng diễn xuất tự nhiên, cảm xúc chẳng cần phải gồng sức chút nào. Dù vẫn đang là tân binh nhưng chị đẹp đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Sau Người Mẫu, tên tuổi Kim Nam Joo đã bước sang một giai đoạn mới, không chỉ đình đám trong nước mà còn vươn ra được quốc tế.

Cùng với thành công trên mảng phim ảnh thì Kim Nam Joo cũng trở thành gương mặt được các nhà quảng cáo săn đón và mời hợp tác. Nhan sắc ấy, khí chất ấy là điều mà không nhiều sao nữ ở thập niên 90 có được và nó đã giúp chị vươn nhanh tên tầm siêu sao. 

Trong suốt 10 năm liên tiếp kể từ khi nổi danh, Kim Nam Joo luôn có doanh thu quảng cáo dẫn đầu showbiz, trong đó các mặt hàng mỹ phẩm, trang điểm là mời chị đẹp nhiều nhất. Chị trở thành “nữ hoàng quảng cáo” hàng đầu, chỉ cần đụng tay vào cái gì là “cháy hàng” trong tích tắc. Phong cách “mắt nâu môi trầm” xu hướng của thập niên 90 cũng là từ Kim Nam Joo mà ra chứ ai.

Hạnh phúc viên mãn bên người bạn thân đã từng có một đời vợ

Khán giả yêu phim Hàn xưa chắc chắn đã từng rất bất ngờ khi Kim Nam Joo công khai chuyện tình với nam diễn viên Kim Seung Woo. Điều đặc biệt là hai người từng là bạn thân nhiều năm cho tới khi quyết định tiến thêm một bước. Ban đầu gia đình Kim Nam Joo rất phản đối vì Kim Seung Woo đã có một đời vợ, nhưng cuối cùng chị đẹp vẫn quyết tâm tiến tới hôn nhân với một đám cưới hoành tráng được tổ chức vào năm 2005. Sau đám cưới, nữ hoàng một thời đã quyết định rút lui về làm một người phụ nữ của gia đình.

Bẵng đi một thời gian dài, thi thoảng Kim Nam Joo mới tái xuất đóng một phim để khỏi nhớ nghề, còn lại chị luôn làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ của gia đình. Sau 16 năm bên nhau, Kim Nam Joo và Kim Seung Woo vẫn đang nắm tay cùng vun đắp cho mái ấm gia đình một vợ, một chồng, một công chúa, một hoàng tử luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Nhìn lại cuộc đời của chị đẹp họ Kim, tôi thấy được một nghị lực phi thường đã tôi luyện nên một nữ thần hoàn hảo. Một tuổi thơ khó khăn đã được đền đáp lại bằng sự nghiệp huy hoàng và hạnh phúc gia đình bền lâu. Nữ hoàng của thập niên 90 đúng là tấm gương sáng để khán giả như tôi nhớ mãi, còn những sao trẻ hiện nay noi theo.

>>>> Xem thêm: Dàn sao Ước Mơ Vươn Tới 1 Ngôi Sao sau 24 năm: Nhớ mãi Choi Jin Sil!

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.