x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hội "ác nữ" phim Hàn gần 20 năm trước bây giờ ra sao?

Mỳ Quảng 10:30 - 26/12/2021

Thập niên 2000 là khởi đầu cho phim Hàn vươn ra châu lục và hình tượng nữ chính lúc này đúng chuẩn thanh thuần, ngây thơ và tốt bụng như thiên thần. Để điểm tô cho nữ chính tốt đẹp thì biên kịch cũng hay tạo ra những nữ phản diện mưu mô, ác đến nỗi khiến ai xem cũng ghét cay ghét đắng và nhớ mãi không quên. Dưới đây là dàn “ác nữ” phim Hàn trong thập niên 2000, cùng tôi xem hiện tại họ thế nào rồi nhé.

Kim So Yeon (Tình Yêu Trong Sáng)

Tình Yêu Trong Sáng là bộ phim đình đám trong sự nghiệp của Chae Rim khi cô vào vai Jin Sun Mi thông minh, xinh đẹp và tốt bụng. Và đây cũng là tác phẩm giúp Kim So Yeon đi vào lòng người xem với vai phản diện thủ đoạn vô cùng Heo Young Mi. 

Nhân vật Heo Young Mi của Tình Yêu Trong Sáng chỉ toàn những mưu mô, toan tính và tham vọng muốn giành hết những gì tốt đẹp của nữ chính vì sự ghen ăn tức ở. Sự đố kỵ ghen ghét đã khiến cô nàng trở nên thủ đoạn mù quáng hết thuốc chữa, thế nên cuối cùng đã phải trả giá cho những việc mình đã làm. Đây là một trong những vai phản diện nổi trội nhất trong phim Hàn thời ấy đấy.

Trong dàn cast Tình Yêu Trong Sáng,  Kim So Yeon là người nhiệt huyết theo đuổi diễn xuất nhất. Dù đã lập gia đình thì chị đẹp vẫn đóng phim đều, vẫn không ngừng nâng cao tên tuổi trong khi các bạn diễn năm xưa đã lùi xa màn ảnh khá lâu rồi.

Ngày ấy, Kim So Yeon bị gọi là “ác nữ đình đám nhất Kbiz” vì vai diễn Heo Young Mi quá thành công. Sau 20 năm, chị đẹp này có cú bật lên ngoạn mục ở tuổi 40 cũng với một vai phản diện, đó là Cheon Seo Jin trong Penthouse. Có thể thấy, Kim So Yeon rất có duyên với vai phản diện, và đóng vai ác rất đỉnh, từ ánh mắt tới diễn xuất, giọng nói đều ra đúng chất ác nữ. Tuy nhiên, phim là phim, đời là đời, mọi người đừng nhầm lẫn với nhau nhé. Ngoài đời, chị đẹp này hiền khô luôn á. 

Kim Tae Hee (Nấc Thang Lên Thiên Đường)

Chân ướt chân ráo vào showbiz đầu thập niên 2000 nhờ gương mặt đẹp, Kim Tae Hee ngay khi đó gây ấn tượng khó phai trong lòng người xem với vai phản diện Han Yoo Ri trong siêu phẩm Nấc Thang Lên Thiên Đường. Han Yoo Ri là cô em gái không cùng dòng máu đầy thủ đoạn, vì tranh giành tình yêu mà sẵn sàng hại nữ chính Han Jung Suh (Choi Ji Woo). 

Diễn xuất khi đó của Kim Tae Hee vẫn còn khá non nhưng tôi lại cực ấn tượng những lần cô nàng tròn mắt lườm đối phương. Đây có thể nói là dấu hiệu nhận biết của Kim Tae Hee thời kỳ đó luôn đấy.

Sau thành công của Nấc Thang Lên Thiên Đường, Kim Tae Hee nhanh chóng trở thành ngọc nữ được săn đón, lên chính ở những phim kế tiếp. Tuy nhiên, vai phản diện trong Nấc Thang Lên Thiên Đường quá ấn tượng nên người xem gần như ít nhớ chị đẹp ở những vai diễn tiếp theo. 

Sau gần 20 năm, Kim Tae Hee vẫn là nữ thần trong lòng người xem nhờ vẻ đẹp hoàn hảo khó ai sánh lại. Diễn xuất của chị tuy không quá xuất sắc nhưng người xem cũng đánh giá cao sự chuyển mình của Kim Tae Hee qua từng phim. Còn cuộc sống gia đình thì Kim Tae Hee cũng vô cùng viên mãn sau khi kết hôn với Bi Rain và sinh ra hai tiểu công chúa xinh đẹp.

>>>> Xem thêm: Hoài niệm loạt nam thần Hàn từng khuynh đảo châu Á đầu thập niên 2000

Park Sol Mi (Bản Tình Ca Mùa Đông)

Không quá thủ đoạn nhưng nhân vật Oh Chae Rin của Park Sol Mi trong Bản Tình Ca Mùa Đông là một cô nàng có thói đố kỵ, thích tranh giành những thứ không thuộc về mình và luôn ghét nữ chính Jung Yoo Jin. Sự xấu tính và ảo tưởng của Chae Rin làm người xem không thể thương cảm được, thậm chí còn khiến cho Park Sol Mi bị ghét khá nhiều trong phim.

Có được vai thứ gây chú ý trong siêu phẩm nhưng sau đó Park Sol Mi cũng không thể bật lên được hàng ngôi sao mà lụi tàn dần với những vai phụ không nổi bật. Có lẽ chị đẹp này không có duyên với vai chính dù sở hữu nhan sắc khá nổi bật. 

Thật may, dù sự nghiệp không lên đỉnh cao nhưng Park Sol Mi đã chọn được một người chồng tốt là Han Jae Suk. Anh cũng từng là diễn viên nên rất thấu hiểu cho vợ. Vì Han Jae Suk là con nhà tài phiệt nên sau khi cả hai kết hôn, chị đẹp họ Park đã hoàn toàn rút lui về chăm lo cho gia đình và chăm sóc chồng con.

Kim Seo Hyung (Sự Quyến Rũ Của Người Vợ)

Sự Quyến Rũ Của Người Vợ là một trong những siêu phẩm gia đình đạt thành tích khủng nhất trong số các phim hàn ra mắt ở thập niên 2000. Vai diễn phản diện Go Ae Ri của chị đẹp Kim Seo Hyung bị gán cho cái mác “ác nữ bị ghét nhất Hàn Quốc” bởi sự trắng trợn của nhân vật. Vừa quan hệ ngoài luồng với chồng bạn thân lại còn chung tay khiến cô bạn thân ấy suýt “đổi nghề kinh doanh muối” nên người xem ghét và chỉ trích nhân vật Ae Ri rất nhiều. Đây cũng là điểm nhấn trong sự nghiệp của Kim Seo Hyung thời trẻ.

Kim Seo Hyung rất chăm chỉ và nhiệt huyết với sự nghiệp, suốt nhiều năm chỉ toàn đóng phụ nhưng chị không hề bỏ cuộc hay chán nản. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, năm 2018, cũng với vai phản diện gây sốt Kim Joo Young trong SKY Castle, sự nghiệp của chị đẹp tuổi 40 đã sang một trang mới. 

Kể từ đây, người ta nhớ tới chị với hình ảnh sang hơn, khí chất hơn và cũng đầy thực lực. Năm 2021, Kim Seo Hyung trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim thượng lưu đề tài nữ chủ tên Mine. Dù không thể nói là thành công vang dội nhưng bộ phim này vẫn đủ để giúp tên tuổi Kim Seo Hyung phủ sóng rộng hơn. Dù đã 48 tuổi, chị đẹp họ Kim vẫn tiếp tục là mỹ nhân “phòng không” siêu quyến rũ của showbiz.  

Park Shi Yeon (My Girl)

Năm 2004 khi tham gia My Girl, Park Shi Yeon vẫn là gương mặt khá mới với xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc. Vai diễn Kim Se Hyun trong My Girl là vai diễn lớn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Park Shi Yeon và chị đã diễn khá tốt, làm người xem nhớ mặt. Nhân vật Se Hyun này không hẳn là quá ác nhưng lại là cô gái khá lằng nhằng tình cảm, lúc có thì không giữ, tới khi mất thì lại đòi giành giật lại, làm khổ nam nữ chính khá nhiều.

Sau vai nữ thứ này, Park Shi Yeon khởi sắc hơn trong sự nghiệp, cô nàng đã có những vai diễn đáng chú ý tiếp theo, thậm chí lên chính. Thế nhưng, chính Park Shi Yeon đã đẩy mình vào thế khó khi liên tục vướng lùm xùm cá nhân khiến hình tượng sụp đổ và sự nghiệp cũng lụi tàn. Năm 2021, nữ diễn viên lại tiếp tục vướng lùm xùm và bị phạt khi tham gia giao thông. 

Han Da Gam (Ngôi Nhà Hạnh Phúc)

Han Da Gam hay trước đây là Han Eun Jung đã từng rất đình đám vì là đối thủ của Song Hye Kyo trong bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc. Nhân vật Kang Hye Won của cô là một phụ nữ quyến rũ, thành công, nhưng lại không biết trân trọng tình yêu và dây dưa tình cảm giữa hai chàng trai để rồi mất cả hai. 

Nhân vật này trái ngược hoàn toàn với nữ chính do Song Hye Kyo thủ vai, cả về ngoại hình và tính cách, cũng mang theo sự khó chịu cho người xem đúng chuẩn nữ 8 thập niên 2000. Tuy khó ưa là thế nhưng đây là nhân vật giúp Han Eun Jung gây chú ý rất lớn đấy

Tiếc rằng sau Ngôi Nhà Hạnh Phúc, sự nghiệp của Han Eun Jung không phất lên được mà mãi phập phù ở vai phụ. Gần đây, cô nàng đã đổi tên thành Han Da Gam và chuyển hướng sang đóng phim gia đình. Ở tuổi 41, Han Da Gam vẫn cực kỳ quyến rũ và tự tin, dù vậy cơ hội để bật lên thành sao hạng A của chị đẹp này gần như đã không còn.

>>>> Xem thêm: Dàn sao Giày Thủy Tinh sau 19 năm: Kim Hyun Joo U50 vẫn lẻ bóng

Loạt “ác nữ” phim Hàn của thập niên 2000 ai nấy cũng đều có sức hút riêng, có người nhờ cơ hội lớn mà bật lên chính rồi thành sao lớn, có người vẫn cứ lẹt đẹt, còn không thì từ bỏ diễn xuất để theo con đường khác. Dù vậy có lẽ những ai đã xem phim của những tên tuổi kể trên như tôi thì sẽ nhớ các chị rất lâu. 

Trong số những nữ diễn viên kể trên, tôi khâm phục nhất Kim Seo Hyung và Kim So Yeon vì thực sự hai chị diễn rất hay, rất đạt. Tôi ngưỡng mộ nhất là Kim Tae Hee vì chị có sự nghiệp tỏa sáng, có người chồng yêu thương hết mực và con cái xinh xắn. Và tôi “gato” nhất là Park Sol Mi, đơn giản thôi vì chị chẳng những làm dâu hào môn mà còn tận hưởng được sự hạnh phúc khi có chồng yêu thương hết mực.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.