x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng 10:00 - 01/02/2024

Có rất ít thương hiệu mắt kính nổi tiếng được coi là huyền thoại hoặc mang tính biểu tượng trong lịch sử nước Mỹ như hãng kính mát RayBan. Được xem là người tiên phong các phong cách mắt kính được yêu thích như Aviator và Wayfarer, thương hiệu mắt kính RayBan đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử thời trang của chúng ta trong suốt tám thập kỷ qua. 

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

RayBan và Hollywood

Giống như đại đa số những sản phẩm khác của Mỹ, mọi thứ sẽ trở nên nổi tiếng, chỉ cần một trợ giúp “nhẹ” từ Hollywood, được thấy trong các bộ phim như Rebel Without a CauseBreakfast at Tiffanys.

Mặc dù Givenchy đã thiết kế chiếc LBD nổi tiếng được thấy trên Audrey Hepburn bên ngoài Tiffanys, nhưng chính chiếc kính râm Wayfarer nổi bật đã củng cố vẻ ngoài, vẻ ngoài mà tất cả chúng ta có thể nhận ra từ cách xa một dặm và khiến nó trở thành một trong những cảnh điện ảnh nổi tiếng nhất trong tất cả các cảnh quay điện ảnh mọi thời đại.

Ai cũng biết Tổng thống John F. Kennedy ưu ái chiếc kính mát RayBan của ông vì chúng tôn lên hình ảnh của ông như một người đàn ông quyến rũ, tinh tế của thế giới. Cho dù người ta nhìn thấy ông trong bộ vest và cà vạt đầy trịnh trọng của Tổng thống Mỹ hay mặc quần kaki dạo phố ở Kennebunkport vào cuối tuần, chiếc mắt kính RayBan sẽ luôn là một item xóa nhòa những định kiến về hình ảnh, và giúp ông hòa mình vào mọi nơi mình đến.

Marilyn Monroe nổi tiếng với gọng mắt kính RayBan trong thời gian ở thành phố New York. Có thời điểm cô trốn khỏi Hollywood và tin đồn làm việc quá giờ. Người ta thấy cô ấy đeo kính Ray-Ban nổi tiếng khắp thị trấn và trong các bài báo thời đó đề cập đến hàng chục cuộc tình khét tiếng (Marlon Brando, Frank Sinatra, v.v.). Cô ấy là hình ảnh thu nhỏ của sự quyến rũ của Hollywood với chiếc kính râm RayBan của mình và mọi người còn muốn nhiều hơn thế.

Trong thời đại mà tính thẩm mỹ là tất cả, Wayfarer nổi bật như một cặp kính râm ngay lập tức thể hiện sự "ngầu" mà mọi người đều theo đuổi. Đó không chỉ là thời đại của John F. Kennedy và Marilyn Monroe, mà ngay cả những người nổi tiếng trên thế giới khác cũng sử dụng các thiết kế của Ray-Ban. 

Sau khi giảm bớt sự phổ biến vào những năm 70, mắt kính RayBan đã tái xuất hiện vào những năm 1980 với một sự trở mình đầy ngoạn mục.

 Chiếc kính mắt Ray-Ban xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh điển bao gồm The Blues Brothers (Belushi thực sự chỉ tháo kính râm một lần trong toàn bộ bộ phim), Miami Vice, Terminator và The Breakfast Club.

Và trong khi Hollywood làm cho những gọng kính mắt này trở nên nổi tiếng, nhiều huyền thoại âm nhạc đã được phát hiện đeo kính mát Ray-Ban một cách đầy tự hào. Tất cả mọi người từ Bob Dylan, Michael Jackson đến Madonna đều đeo kính râm trên sân khấu (Madonna thường có những tấm ảnh khi đeo kính Ray-Bans trong 30 năm qua!).

Tôi không chắc có người ủng hộ Ray-Ban nào nổi tiếng hơn Tom Cruise, người đã hai lần đưa Ray-Ban lên phim. Một lần với Risky Business (Wayfarers) và tiếp theo là Top Gun (Aviators).

Kính râm Ray-Ban là một sự bổ sung thiết yếu cho bất kỳ bộ trang phục nào. Năm ngoái, khi Taylor Swift nổi tiếng với bức ảnh đến và đi khỏi phòng tập mỗi ngày, chính chiếc kính Ray-Bans đã che khuôn mặt của cô khỏi ánh đèn flash.

Khi xem The Wolf of Wall Street, không thể không nhận thấy kính râm đóng vai trò thiết yếu như thế nào trong phong cách và thời trang của Jordan Belfort, do Leo Dicaprio thủ vai. 

Tất cả chúng ta đều biết Kanye thích một cái tên hay. Những bài hát của anh chứa đầy những thương hiệu gắn liền với cuộc sống xa hoa và khó khăn đến mức nào để đạt được địa vị đó. Điều đó nói lên rằng, những sắc thái yêu thích của anh ấy luôn là Ray-Ban, hay đúng hơn là Ray-Beon, vì anh ấy đã gieo vần chúng một cách trìu mến.

Có rất nhiều người nổi tiếng đã ủng hộ Ray-Ban trong những năm qua và chắc chắn sẽ còn nhiều người nữa trong tương lai. Khi Hollywood tiếp tục phát minh lại những gọng kính cổ điển và vượt thời gian, biến cái cũ thành mới, đã đến lúc trang bị cho mình một cặp kínhRay-Ban và nhìn thế giới qua tất cả các sắc thái mới.

Mua kính RayBan chính hãng ở đâu tại Việt Nam?

Làn sóng văn hóa Mỹ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ thời trang, và cũng là động lực rất lớn để khán giả tìm kiếm những mẫu kính họ nhìn thấy trong phim ảnh, âm nhạc. Tuy nhiên, có một sự thật đáng buồn, RayBan lại là một thương hiệu kính bị làm nhái nhiều nhất trên thế giới. Vậy thì khách hàng có thể mua mắt kính RayBan hàng hiệu chính hãng ở đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, Patrick Eyewear là đối tác chính thức của kính mát RayBan, chuyên cung cấp các bộ sưu tập kính chính hãng độc nhất, mới nhất của hãng. Đồng thời là đơn vị bảo hành trực tiếp cho mọi trường hợp.

Hòa nhịp cùng các ngôi sao, diễn viên nổi tiếng với những mẫu kính mắt RayBan chính hãng, mà không còn phải bận tâm về chất lượng sản phẩm. Tại sao không?

Các điểm mua kính RayBan tại Việt Nam:

206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2

174 Võ Thị Sáu, quận 3

Hotline tư vấn và chăm sóc khách hàng: 0906003396

Patrick Eyewear

* Bài viết của Đồng chia sẻ tại box Cafe Danner

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.