x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Kristen và dàn sao Twilight hiện tại: Ai cũng có hướng đi riêng

Hoa Le 08:00 - 04/11/2021

Đã hơn 10 năm trôi qua, kể từ ngày thương hiệu đình đám Twilight ra mắt khán giả. Hồi ấy, loạt phim này giống như “kinh thánh” thời tuổi teen của tôi, khiến tôi phải mất ăn mất ngủ mà “cày” từ tiểu thuyết cho tới phim ảnh. Và tôi tin, rất nhiều fan trên thế giới cũng say mê thương hiệu phim này giống mình. Bằng chứng là cả 5 phần phim được ra mắt đều đạt doanh thu khủng, được giới phê bình lẫn khán giả phải bàn tán xôn xao và đem lại danh tiếng lẫn cát-xê khủng nhất nhì cho dàn diễn viên khi họ còn ở lứa tuổi 19, đôi mươi. 

Giờ đây, từ chàng ma cà rồng Edward, người sói Jacob đến nàng Bella đều đã trưởng thành và có cho mình lối đi riêng. Nhưng nhìn lại chặng đường của họ suốt thời gian qua, chúng ta mới ngỡ ngàng trước quyết định của mỗi người. 

Kristen Stewart

Gia đình có chỗ đứng ở kinh đô điện ảnh, lại tham gia diễn xuất từ khi 8 tuổi, nên Kristen Stewart nhanh chóng được chọn cho vai diễn Bella. Nhờ vào thành công của loạt phim này, mà danh tiếng của Kristen lên như diều gặp gió. Thời gian đóng Twilight, Kristen vẫn tham gia thêm một số bộ phim khác để mở rộng sức ảnh hưởng của mình. Tính ra, mỗi năm nàng Bella cũng phải đóng đến 3-4 bộ phim lớn nhỏ. Tôi phải công nhận, sức diễn của chị quá khủng. 

Đền đáp cho sự chăm chỉ ấy, Kristen trở thành nữ diễn viên có thù lao cao nhất Hollywood trong nhiều năm. Nhưng mà phong độ diễn xuất của Kristen thì lúc lên lúc xuống như điện tâm đồ. Có bộ phim cô nhập tâm, xuất thần nhưng cũng có những phim dở tệ, bị khán giả chê lên chê xuống. 

Đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, có chuyện tình đẹp với nam chính Twilight - Robert Pattinson thì Kristen bất ngờ muốn làm “Tuesday” rồi cắm luôn cho người yêu một cặp sừng siêu to khổng lồ. Năm 2012, khi phần cuối Twilight vừa kết thúc, cũng là lúc phim Snow White And The Huntsman của Kristen ra rạp. Cô bị paparazzi phát hiện thân mật với đạo diễn của bộ phim - một người đã có gia đình, khiến ông bị vợ đâm đơn kiện ra tòa. Còn thời điểm ấy, Kristen cũng đang trong mối quan hệ với Robert. 

Bước ra khỏi cuộc tình với vị đạo diễn kia lẫn Rob, năm 2017, cô tuyên bố mình là bisexual và chẳng quan tâm đến lời đồn thổi mà mọi người dành cho bản thân. Hiện tại, nữ diễn viên 31 tuổi cho biết cô và bạn gái đồng giới Meyer đã đính hôn. Theo NBC News, Stewart hy vọng đám cưới sẽ được tổ chức ấm cúng tại quê nhà LA.

Với tôi, Kristen có thể là một diễn viên thực lực, nhưng mặc nhiên cô đã mất hoàn toàn hình tượng thánh thiện, trong sạch trước đây. Lựa chọn phản bội một người yêu cô hết mực, để phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác là một điều không thể chấp nhận được. Chưa kể, sau này thái độ của cô vẫn luôn ngang nhiên, thách thức như bản thân đúng vậy. 

>>> Xem thêm: Sao nhí Maleficent khôn lớn, thừa hưởng nét đẹp từ mẹ Angelina Jolie

Robert Pattinson

Robert Pattinson từng tham gia Harry Potter (2005) nhưng không mấy ấn tượng. Phải đến Twilight, cái tên Robert Pattinson mới được mọi người chú ý. Đây chính là bàn đạp để Robert trở thành người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. Phải thừa nhận rằng, khi ấy tôi cũng chết mê với anh chàng Edward bên ngoài lạnh lùng, bên trong ấm áp. Nhưng nếu là fan của anh chàng này thì bạn sẽ biết, Robert ghét nhân vật của mình đến như thế nào. Nên suốt nhiều năm sau bộ phim này, anh luôn cố gắng để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Edward. 

Và Robert đã chứng minh cho cả thế giới thấy mình là một nghệ sĩ có tài bằng mảng phim độc lập, kinh phí thấp, ít khán giả và diễn khổ cực. Vai diễn đầu tiên sau Twilight giúp Robert nhận được lời khen ngợi từ cả giới phê bình lẫn khán giả. Sau đó, anh quyết định giảm gần 20kg để vào vai như The Lost City Of Z. Những cống hiến của anh chưa dừng lại ở đó, năm 2019, giới mộ điệu lần nữa ngả mũ thán phục trước màn thể hiện của Robert trong The Lighthouse. Những năm gần đây, Robert chuyển hướng sang đóng những bom tấn nhưng vẫn cực khó nhằn như năm 2020 là Tenet và sắp tới là The Batman. Về đời tư, Robert khá kín tiếng, anh ngần ngại chia sẻ về chuyện tình cảm của mình sau những tan vỡ không đáng có. 

Taylor Lautner

Còn nhớ ở phần đầu - Twilight (2008), Taylor Lautner vào vai người sói Jacob, anh chàng diễn viên tuổi teen khi ấy có mái tóc dài, gương mặt học sinh, thân hình mảnh khảnh. Nhưng sang đến phần 2 - New Moon, tiểu thuyết gốc mô tả nhân vật Jacob có thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn, thể lực phi thường. Khi ấy, đạo diễn đã nghĩ đến việc tìm người khác thay thế nên Taylor đã tập luyện chăm chỉ, “độ” body để giữ được vai diễn. Nhờ vậy mà phần 2 của loạt phim đình đám này có một bước đột phá về doanh thu và cái tên Taylor Lautner cũng gắn liền với hình tượng body 6 múi, vạm vỡ và quyến rũ từ đây.

Sau Twilight, Taylor loay hoay đi tìm một chỗ đứng trong Hollywood. Anh tham gia một số bộ phim điện ảnh thất bại thảm họa tại phòng vé, khiến fan dù có yêu mến anh chàng cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Năm 2016, Run The Tide là bộ phim cuối mà tôi được thấy Taylor trên màn ảnh. Giờ đây, anh vắng bóng hẳn khỏi Hollywood và dường như quyết định rời xa hẳn hào quang showbiz để sống một cuộc sống bình thường với bạn gái làm y tá. 

Dakota Fanning 

Dù xuất hiện ít ỏi trong thương hiệu đình đám Twilight, cụ thể là ở phần 2 - New Moon và phần cuối Breaking Dawn, nhưng tôi phải khẳng định vai Jane của Dakota Fanning là nhân vật nổi bật nhất trong dàn diễn viên phụ. 

Sau bộ phim đình đám này, cô trở thành đại sứ thương hiệu của Mab Jacob. Kể từ đó đến nay, Dakota vẫn miệt mài đóng phim, mỗi năm đều ghi tên mình vào những dự án lớn nhỏ. Mặc dù là ngôi sao nhí đình đám, nổi tiếng từ rất sớm nhưng diễn xuất với cô nàng này chỉ là phụ họa, còn đam mê của cô là được nghiên cứu về điện ảnh. Cô dành rất nhiều thời gian cho trường lớp, học hành, nghiên cứu đến nơi đến chốn.

>>> Xem thêm: 5 màn phong hậu ấn tượng Hollywood: Angelina Jolie chưa phải đỉnh nhất

Nhìn lại dàn cast Twilight, có thể thấy Robert Pattinson là người giữ được phong độ ổn định nhất và đang là ngôi sao sáng giá nhất nhì Hollywood. Sự nghiệp của anh rộng mở hơn bất cứ diễn viên nào của Twilight. Bởi anh không chỉ điển trai, mà còn có kinh nghiệm diễn xuất ở đa dạng thể loại. Và người khiến tôi tiếc nuối nhất có lẽ là Taylor khi anh đánh mất hào quang của chính mình và ngậm ngùi cay đắng rút khỏi showbiz. Còn với bạn, đâu là người thành công nhất, diễn viên nào làm bạn thấy nuối tiếc hơn cả, hãy chia sẻ với chúng mình nhé!

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.