x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lan Phương và các nữ diễn viên sở hữu đài từ cuốn nhất

Thi Zun 12:12 - 24/01/2022

Đài từ (khả năng nhả lời thoại) là một trong những yếu tố quan trọng mà tôi cảm thấy một diễn viên nào cũng cần phải được rèn luyện. Bởi khi một diễn viên không truyền tải được cảm xúc qua lời thoại, họ khó mà khiến khán giả đồng cảm được với nhân vật của mình. Ở màn ảnh VTV hiện tại, có khá nhiều mỹ nhân có khả năng đài từ tốt, khiến tôi vô cùng ấn tượng. Hôm nay, hãy cùng tôi tìm hiểu xem họ là những ai nhé!

5. Lan Phương

Lan Phương vốn được biết đến như một nữ diễn viên đầy thực lực của VTV. “Chị đẹp" chẳng những được đào tạo bày bản mà còn có kinh nghiệm dày dặn, từng “chinh chiến" ở nhiều dự án điện ảnh - truyền hình từ Nam chí Bắc. Riêng về đài từ, tôi cảm thấy Lan Phương có một chất giọng khá độc - lạ.

Mặc dù đôi lúc cô nàng nhã chứ hơi khó nghe và có phần chói tai nhưng không đáng kể. Nhìn chung, Lan Phương luôn biết cách thoại sao cho thật nhất. 

Đặc biệt, ở những phân đoạn dâng trào cảm xúc, Lan Phương luôn khiến tôi phải “nổi da gà" theo cô trong từng câu nói. Điển hình như vai Diệu “điên" trong Cả Một Đời Ân Oán hay những màn gào thét mắng chồng trong Thương Ngày Nắng Về mới đây.

>>> Xem thêm: Đỗ Duy Nam - Nam Tào của Táo Quân 2022 và hành trình phấn đấu đáng nể 

4. Thu Quỳnh

Khác với Lan Phương, chất giọng của Thu Quỳnh thuộc kiểu “đại trà" và không có gì đặc biệt. Thế nhưng bù lại nó mang đến cảm giác dễ chịu, rõ ràng và khá điềm đạm.

Tôi đặc biệt ấn tượng với đài từ của Thu Quỳnh nhờ 2 màn hoá thân trái ngược nhau của cô ở Quỳnh Búp Bê Về Nhà Đi Con. Khi hoá My Sói, mỹ nhân VTV khiến ai nấy cũng phải hoảng sợ với tông giọng đầy nguy hiểm, sắc lạnh nhưng sang chị cả Huệ, Thu Quỳnh lại lấy nước mắt của tôi với sự thuỳ mị, hiền lành. Có thể nói, Thu Quỳnh rất biết cách làm chủ giọng nói và cảm xúc.

 Tuy nhiên, “chị đẹp" cũng có lúc lộ tí khuyết điểm. Vai Khánh Thy của Thu Quỳnh ở Hương Vị Tình Thân gần đây thỉnh thoảng có phần thoại hơi kém tự nhiên và đặc biệt là những đoạn gào thiết, bấn loạn vẫn cứ mang hình bóng của My Sói trong đấy.

3. Thanh Hương

Thanh Hương minh chứng khả năng hóa thân thần sầu của mình qua rất nhiều vai diễn khác nhau trong các dự án của VTV. Ngoài diễn xuất tốt, đài từ cũng là điểm mạnh của cô nàng.

Thanh Hương có chất giọng rất hay, ổn định và nghe cực cuốn. Vốn đã rất truyền cảm rồi nên cô nàng chỉ cần nhấn nhá một chút là có thể chạm đến trái tim người xem ngay lập tức.

Cảnh mất con trong Quỳnh Búp Bê của Thanh Hương rất thành công, một phần cũng là nhờ đài tư tốt đấy. Tôi cũng cực kỳ thích diễn xuất và lời thoại của cô nàng trong những phân cảnh đau khổ, nội tâm ở Mùa Hoa Tìm Lại vừa qua.

2. Bảo Thanh

Ở khu vực phía Bắc, Bảo Thanh là nữ diễn viên sở hữu đài từ mà tôi đánh giá cao nhất đấy. Cũng giống như Thanh Hương, cô nàng này sở hữu tông giọng cuốn hút, nghe phát là ghiền.

Ưu điểm của Bảo Thanh chính là sự linh hoạt, luôn biết cách xử lý giọng nói sao cho phù hợp với từng vai diễn. Không chỉ dừng lại ở mức “tròn vành rõ chữ” mà từng câu thoại của cô nàng còn luôn dạt dào cảm xúc.

Điển hình như màn bật lại mẹ chồng đầy kịch tính trong Sống Chung Với Mẹ Chồng hay những phân cảnh thể hiện sự đáng yêu, ngây ngô ở Ngày Ấy Mình Đã Yêu. Đặc biệt là những đoạn nghẹn ngào, tâm sự cùng chồng trong Về Nhà Đi Con, mặc dù phải rơi nước mắt một cách sướt mướt nhưng Bảo Thanh vẫn thoại rất rõ, vừa thật vừa hay khiến tôi xem mà cũng rưng rưng theo.

1.Ngọc Lan

Nhắc đến yếu tố đài từ, Ngọc Lan vẫn luôn là cái tên làm tôi phải trầm trồ nhiều nhất. Chất giọng của nữ diễn viên vô cùng đặc trưng thế nhưng lại luôn hợp với các kiểu vai khác nhau từ ác đến hiền, bối cảnh xưa cho đến hiện đại.

Theo như tôi được biết, hầu hết các bộ phim mà Ngọc Lan tham gia đều phải lồng tiếng lại, có rất ít tác phẩm được thu trực tiếp. Nhiều diễn viên vẫn thường lúng túng trong khâu xử lý đài từ ở mỗi lần lồng tiếng lại cho vai diễn. Thế nhưng, Ngọc Lan luôn “cân ngọt", đảm đương nó một cách vô cùng mượt mà.

Gần đây, Ngọc Lan đã Bắc tiến để tham gia dự án hình sự của VTV mang tên Mặt Nạ Gương. Cô nàng đã có màn hóa thân quá đỗi thuyết phục ở bộ phim này khi thể hiện được sự quyền lực với con chồng ngọt ngào, thảo mai với chồng lại còn rất khéo léo, tinh tế lúc nói chuyện với khách hàng. Thậm chí tôi nhớ ở tập 1, Ngọc Lan có phân đoạn đối đáp đầy rất đắt giá cùng Lương Thu Trang. Nữ chính VFC hoàn toàn bị Ngọc Lan “lấn lướt" từ thần thái cho tới đài từ.

>>> Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Cơ duyên diễn xuất tình cờ và quá trình nỗ lực đáng nể 

Thực tế màn ảnh truyền hình cho thấy, các vai diễn sẽ rất có thể bị "giết" vì diễn viên đài từ kém. Thế mới nói, đây là một kỹ năng mà một ngôi sao nào cũng cần phải trang bị và cải thiện. Tôi mong là các diễn viên khác cũng sẽ nỗ lực, nâng cao kỹ năng này và ngày một toả sáng trên màn ảnh.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.