x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Lan Thy và 6 "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn tại 2 phim mới

Thi Zun 13:35 - 15/06/2022

Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt, có đến 2 bộ phim về nam nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn được cùng lúc ra rạp. Đó là Trịnh Công Sơn & Em Và Trịnh. Tôi được biết, 2 dự án này đều tái hiện lại chân dung những nàng thơ từng đi qua đời nam nghệ sĩ. Các vai diễn này đã được 7 diễn viên vô cùng xinh đẹp và tài năng đảm nhiệm.

Nhật Linh (vai Thanh Thuý)

Cả hai phim Trịnh Công Sơn & Em Và Trịnh đều bắt đầu bằng mối nhân duyên của nam nhạc sĩ cùng danh ca Thanh Thuý. Cô là giọng ca lừng lẫy bậc nhất Sài Gòn trước năm 1975 và cũng là mối tình đơn phương thầm lặng đầu đời của Trịnh Công Sơn. 

Tôi được biết, Nhật Linh được đạo diễn “chấm" cho vai diễn này vì sở hữu thần thái rất giống với Thanh Thuý thời trẻ. Thực vậy, trong tạo hình một danh ca bước trên sân khấu, tôi đã ngay lập tức bị Nhật Linh mê hoặc bởi vẻ đẹp mộng mị cùng đôi mắt sầu muộn, nhiều ưu tư.

 >>> Xem thêm: Lan Thy và những "nàng thơ" phim Em Và Trịnh đều sở hữu visual đỉnh

Lan Thy (vai Bích Diễm)

Bích Diễm được xem là mối tình đầu của Trịnh Công Sơn. Nàng thiếu nữ trong bộ áo dài trắng thướt tha dưới cơn mưa xứ Huế đã khiến trái tim chàng nhạc sĩ dao động. Được biết, Bích Diễm chính là nguồn cảm hứng để Trịnh Công Sơn sáng tác ca khúc bất hủ - Diễm Xưa.

Không biết chàng Trịnh năm ấy đã xao xuyến đến mức nào chứ cá nhân tôi đã phải “xỉu up xỉu down" với vẻ đẹp của Lan Thy trong tà áo trắng khi tái hiện hình tượng Bích Diễm đấy. Theo tôi tìm hiểu, Lan Thy vốn là sinh viên Y khoa và chưa có kinh nghiệm diễn xuất, cô được chọn vì có thần thái rất giống với nguyên mẫu. Sở hữu gương mặt thanh tú cùng sóng mũi cao, đôi môi bé xinh, Lan Thy hiện đang được rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng “chọn mặt gửi vàng”.

Hoàng Hà (vai Dao Ánh)

Dao Ánh vô tình nên duyên với Trịnh Công Sơn sau những lần giúp nam nhạc sĩ bày tỏ tâm ý với chị ruột của mình - Bích Diễm. Dao Ánh yêu chàng Trịnh từ tuổi trăng rằm và đối với nam nhạc sĩ, cô cũng chính là mối tình sâu đậm nhất đời người. Dẫu vậy, trong suốt khoảng thời gian đồng hành, họ chủ yếu là yêu xa và gửi gắm tâm tư qua hơn 300 bức thư.

Hoàng Hà là nữ diễn viên đảm nhiệm vai Dao Ánh. Tôi thấy, cô nàng có thần thái khá rất giống nhân vật này với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, đôi mắt to tròn và nụ cười rạng rỡ, tỏa nắng.

Bùi Lan Hương (vai Khánh Ly)

Danh ca Khánh Ly và Trịnh Công Sơn có hơn 10 năm gắn bó trong âm nhạc và cả cuộc sống. Khánh Ly và nam nhạc sĩ cũng có vô số giai thoại đầy hấp dẫn đối với công chúng. Và người hoá thân thành “nữ hoàng chân đất" để kể cho chúng ta nghe về mối duyên đặc biệt này là một gương mặt không hề xa lạ - nữ ca sĩ Bùi Lan Hương.

Từ lâu, tôi đã rất ấn tượng với Bùi Lan Hương bởi gu âm nhạc độc - lạ với chất giọng ma mị, cuốn hút và khả năng sáng tác tốt. Để thể hiện vai diễn này một cách trọn vẹn nhất, tôi nghe nói giọng ca Ngày Chưa Giông Bão đã thường xuyên trao đổi với Khánh Ly qua mail và điện thoại, cũng như đọc rất nhiều tư liệu về bà và thậm chí là tập hút thuốc nữa đấy. 

Akari (vai Michiko)

Cô sinh viên người Nhật - Michiko chính là “nàng thơ" đặc biệt và cuối cùng của Trịnh Công Sơn. Cuộc tình giữa chàng Trịnh và Michiko ngỡ thoáng qua nhưng lại sâu đậm đến bất ngờ, họ bỏ qua tuổi tác và suýt tí nữa đã đi đến hôn nhân. Tuy nhiên sau cùng, đã chẳng có hôn lễ nào được diễn ra.

Đảm nhiệm vai diễn này tất nhiên cũng là một cô gái đến từ đất nước mặt trời mọc. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã tốn rất nhiều công sức để tìm ra Nakatani Akari, một nữ vlogger Nhật Bản sống ở Việt Nam. Trộm vía chẳng những có thể nói được tiếng Việt tốt, tôi thấy Akari còn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vô cùng hút hồn.

Phạm Quỳnh Anh (vai Dao Ánh lúc trưởng thành)

Khi thấy Phạm Quỳnh Anh bất ngờ xuất hiện trong trailer của Em Và Trịnh, tôi đã vô cùng tò mò. Tìm hiểu mới biết hoá ra người đẹp vào vai Dao Ánh lúc trưởng thành, cô đóng chung với nghệ sĩ Trần Lực (Trịnh Công Sơn tuổi trung niên).

Phạm Quỳnh Anh từ lâu đã quá quen thuộc với khán giả 8x, 9x qua những ca khúc da diết. Ngoài ra, cựu thành viên H.A.T cũng đã có kinh nghiệm diễn xuất khi từng tham gia nhiều dự án điện ảnh như Thần Tượng, Chàng Trai Năm Ấy, Người Lắng Nghe…

Hoàng Yến Chibi (vai Hồng Nhung)

Tôi đã không khỏi bất ngờ khi biết sau Khánh Ly thì chân dung của diva Hồng Nhung cũng được 2 bộ phim phác hoạ. Và người đảm nhiệm vai diễn này chính là Hoàng Yến Chibi.

Nghe nói, “nàng thơ" này của nhạc Trịnh sẽ xuất hiện trong khoảnh khắc cuối ở 2 cuốn phim. Sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, thơ ngây, Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ tái hiện hình ảnh một Hồng Nhung tuổi đôi mươi với tràn đầy sức trẻ một cách chân thực nhất.

 >>> Xem thêm: Hồ Ngọc Hà và dàn mỹ nhân Vbiz khoe sắc vóc với trang phục lưới 

Chưa bàn đến nội dung chi tiết, chỉ nhìn vào dàn diễn viên thôi thì tôi cũng đã vô cùng phấn khích, mong chờ được thưởng thức Em Và Trịnh cùng Trịnh Công Sơn rồi. Trong số 7 “bóng hồng" trên đây, bạn ấn tượng với ai nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới cho tôi biết với nhé!

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm phim Em Và Trịnh hay những tác phẩm điện ảnh khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.