x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lê Tuấn Anh (Đấu Trí): Là con nhà nòi, không cùng chiến tuyến với bố

Đức Nguyên 09:12 - 05/10/2022

Xuất hiện trong Đấu Trí với vai Trần Anh Hiếu - Tổng giám đốc TN Mobile, một doanh nghiệp có liên quan đến vụ buôn lậu điện thoại, diễn viên Lê Tuấn Anh gây ấn tượng mạnh khi lột tả cực chân thực chân dung một tay buôn ma mãnh, sành sỏi, giảo hoạt trong từng suy nghĩ và hành động. Kiểu vai “giang hồ mặc vest” như thế này vốn là lợi thế của nam diễn viên nên tôi thấy anh vào vai khá mượt mà. 

Khi TN Mobile nằm sâu trong tầm ngắm của lực lượng, nhất cử nhất động của Hiếu liền bị theo dõi. Hiếu không những không sợ mà còn muốn “thi gan” với công an theo dõi mình, ra vẻ “giả giả thật thật” khó lường để tung hỏa mù, sau đó chớp thời cơ mang hết hàng lậu ở kho về bán. Phần nữa giúp Hiếu tự tin đến vậy là phía sau đường dây buôn lậu này còn có các sếp lớn ở Chi cục Hải quan và nhiều nhân vật máu mặt chưa được tiết lộ.

>>>Xem thêm: Nghệ sĩ Tuyết Liên: Biến hình với vai mới, U80 quây quần bên con cháu

 Chia sẻ với Đức Nguyên về vai Hiếu cũng như tác phẩm Đấu Trí, nam diễn viên nói: “Trong thời gian phát sóng Đấu Trí, vai Hiếu của tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực nên rất lo lắng bởi vai phản diện phải bị ghét, ném ‘vật liệu xây dựng’ mới là thành công. Tuy nhiên khán giả lại nói rằng rất hợp vai, mưu mô, xảo quyệt và rất lạnh lùng, nhất là ánh mắt thường khiến người đối diện bối rối, lạnh sống lưng.

Lê Tuấn Anh cũng chia sẻ phân đoạn khiến anh nhớ nhất trong Đấu Trí là khi công an đọc lệnh khám xét (tập 50), khi ấy Hiếu phải vào phòng bảo mật của TN mobile mở máy tính để công an thu thập toàn bộ dữ liệu TNS làm bằng chứng. Cảnh quay rất căng thẳng và gay cấn ngay trong trụ sở công an.

Có lẽ nhờ đóng đạt như vậy mà Lê Tuấn Anh thường được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho những vai giang hồ, hoặc không thì phải là phản diện có học thức. Trước Đấu Trí, nam diễn viên đã có những màn thể hiện xuất sắc với vai Phú - tay môi giới gái ngành mưu mô trong Quỳnh Búp Bê, vai Thắng “bom” - tay xã hội đen với cái đầu tinh vi hơn, mưu mẹo trong Lựa Chọn Số Phận, hay tên Thuận đểu cáng ở Phố Trong Làng, đều là những tên giang hồ thích dùng cái đầu hơn là vũ lực. 

Phải công nhận nam diễn viên đóng những vai đểu giả, phản diện rất hợp, từ cử chỉ, ánh mắt cho đến dáng vẻ đều rất tự nhiên, thế nên cứ xuất hiện trong phim là tôi biết ngay về phe nào rồi.

Nói về cơ duyên luôn được “đo ni đóng giày” cho những vai như vậy, nam diễn viên sinh năm 1970 cho biết: “Tôi cũng không hiểu sao đạo diễn truyền hình hay sân khấu cứ đóng đinh tôi vào những vai như thế mặc dù mặt tôi không bặm trợn, giang hồ, hầm hố. Đạo diễn Mai Hồng Phong có nói với tôi rằng, khuôn mặt tôi toát lên khí chất, có sự lạnh lùng cần thiết của một giang hồ ‘có học’, có sự lãng mạn, có cả ác và thiện trong con người”

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hồng Diễm đóng vợ Việt Anh nhưng không cho hôn

Tuy theo đuổi nghệ thuật khá muộn khi đã 33 tuổi và chưa có nhiều vai diễn đắt giá để thực sự vụt sáng, nhưng ít ai biết, Lê Tuấn Anh lại là con nhà nòi, từng chạm ngõ với phim ảnh từ khi còn rất nhỏ. 9 tuổi, anh đã được chọn đóng phim nhựa, cậu bé Tuấn Anh lúc đó được làm con của NSND Đoàn Dũng (phim Cha Và Con) và NSND Thế Anh (phim Trở Về Sam Sao). 

Tuy nhiên, thời điểm đó điều kiện đi lại còn khó khăn, lại đóng phim xa nhà nên khi tham gia 2 phim liên tục, đi quay mất hơn 3 tháng, việc của Tuấn Anh bị ảnh hưởng, con đường nghệ thuật của anh cũng “đứt đoạn” từ đó. Tốt nghiệp trung học, Lê Tuấn Anh không thi vào đại học mà sang Tiệp Khắc sinh sống. Nhiều năm sau đó, anh về Nhà hát Tuổi trẻ làm ở Phòng tổ chức biểu diễn. 

NSƯT Chí Trung (khi ấy là Đoàn trưởng Đoàn 2) nói về anh rằng: “Mặt như thế kia làm tổ chức biểu diễn thì uổng phí” nên đã bảo Lê Tuấn Anh lên diễn thử, nếu được sẽ nhận, anh mới chính thức bước vào nghiệp diễn. Không qua trường lớp đào tạo, sau này khi được về đoàn của NSƯT Chí Trung, anh cũng không đi học thêm, bởi theo nam diễn viên: “Thực ra bốn năm học ở trường có khi chỉ bằng nửa năm xem các anh chị tập và diễn trực tiếp”

Một diễn viên tay ngang như Lê Tuấn Anh lại có thể vào vai “ngọt xớt” khiến nhiều người ngưỡng mộ, trong đó có tôi. Đó là một giọng nói cực phù hợp với sân khấu, lại thêm nét diễn duyên dáng, khác biệt, cùng những kiến thức mà anh tích lũy được từ quá trình làm nghề thực tế. 

Bên cạnh đó, chính sự may mắn khi được thừa hưởng gen nghệ thuật từ bố mẹ là nền tảng vững chắc để nam diễn viên tạo dựng tên tuổi riêng của mình. Anh đã gặt hái được không ít thành công, trong đó có Huy chương Vàng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2018 với vai Phú “điên” của vở Nhà Ô Sin.

Ít ai biết rằng, bố của Lê Tuấn Anh là NSƯT Đức Trung - một nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng của phim Việt, không chỉ vậy, ông còn là một đạo diễn tài ba của sân khấu kịch nữa. Nhiều người đùa vui rằng, dù là bố con nhưng ông và con trai lại không cùng “chiến tuyến” khi NSƯT Đức Trung chuyên đóng vai đạo mạo chính diện, còn Tuấn Anh lại thường xuyên nhận vai phụ và phản diện. 

Đó cũng là lý do khiến diễn viên Lê Tuấn Anh hiếm khi nói với truyền thông về bố mình vì sợ “mất mặt bố”. Anh tâm sự: “Bố toàn đóng vai chính trực mà con thì... Tôi cũng muốn đóng những vai như bố nhưng chắc ước mơ vẫn chỉ là... mơ ước. Điều đó khiến bố tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, vai chính diện hay phản diện đều có giá trị riêng, và đã là diễn viên chuyên nghiệp thì không nên câu nệ điều đó”

Hai bố con nam diễn viên cũng từng cùng làm phim nhựa từ lúc anh còn nhỏ. Năm 2006, cả hai đóng chung phim Vùng Cửa Sóng, nói về phòng chống ma túy. Trong phim, diễn viên Tuấn Anh đóng vai Phó phòng Cảnh sát điều tra "biến chất", còn NSƯT Đức Trung đóng vai người chú ruột có chức quyền nhưng không kéo được cháu mình ra khỏi vũng lầy. Đúng là dù có chung phim thì họ vẫn ở hai chiến tuyến khác nhau nhỉ? 

>>>Xem thêm: Đời tư 3 soái ca Gara Hạnh Phúc: Duy Hưng rất cưng chiều vợ con

Chính vì bố mình quá thành công nên bản thân diễn viên Lê Tuấn Anh cũng muốn khán giả nhớ tới anh qua những vai diễn anh từng thể hiện chứ không phải vì đời tư. Vậy nên dù đã ở tuổi U50, anh vẫn miệt mài làm phim với hàng loạt vai phản diện nhưng chứa đựng màu sắc khác nhau và từng bước ghi dấu ấn riêng trong lòng công chúng. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lê Tuấn Anh hay các diễn viên khác trong phim Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.