x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 phim biến Lee Bo Young từ "bình bông di động" thành nữ thần thực lực

Mỳ Quảng 15:45 - 04/06/2021

Bắt đầu từ My Daughter, Seo Young, sự nghiệp của chị đẹp sinh năm 1979 này mới thực sự thăng hoa và nhận được quả ngọt. Là một fan không sớm cũng không muộn của Lee Bo Young, tôi cảm thấy mừng vì cuối cùng chị cũng có được những phần thưởng xứng đáng và sự công nhận của khán giả.

Gia tài phim của chị đẹp trải dài từ những năm tháng đôi mươi, nhưng có thể nói những tác phẩm xuất sắc nhất thì lại dồn hết vào khoảng 9 năm trở lại đây. 

Khoảng 10 năm đầu đi diễn, Lee Bo Young được biết đến như một mỹ nhân xinh đẹp nhưng thiếu tư chất của làng phim Hàn. Hàng loạt những tác phẩm tình cảm ngắn có, dài có của chị đẹp không được đánh giá cao, nói đúng hơn là nó không đủ sức để giúp chị bật lên hàng ngôi sao hay một diễn viên thực lực. Tôi xin được dành từ “lột xác” để thấy rõ sự khác biệt về cách chọn phim và vai diễn của chị đẹp trong những năm sau này so với trước. 

Các tác phẩm có chiều sâu về cảm xúc, đòi hỏi kỹ thuật diễn cao hơn của những bộ phim sau này đã chính thức ghi tên Lee Bo Young vào dàn mỹ nhân thực lực của Kbiz, đem về cho chị vô số giải thưởng danh giá và sự yêu thương của khán giả. Nếu là người yêu phim Hàn, hãy xem những tác phẩm này, chắc chắn mọi người sẽ mê đắm diễn xuất của chị đẹp ngay.

My Daughter, Seo Young

Phim là câu chuyện về cuộc đời nhiều biến cố của cô gái Lee Seo Young khi sinh ra trong một gia đình nghèo với người mẹ tảo tần nhưng yếu đuối và một người cha vô trách nhiệm. Seo Young căm ghét cha mình, chỉ muốn tìm cách bứt khỏi gia đình và quên đi nguồn gốc của mọi đau khổ trong cuộc đời cô sau khi mẹ qua đời. Seo Young tình cờ gặp gỡ và yêu chàng thiếu gia nhà giàu Kang Woo Jae. Cả hai nhanh chóng tiến đến hôn nhân, và có một gia đình bình yên. 

Cứ ngỡ rằng đã hạnh phúc trọn vẹn, thế nhưng quá khứ bị chôn vùi kia của cô nàng lại một lần nữa bị khơi lại. Những lời nói dối rằng không có gia đình, không có cha của Seo Young bị bại lộ, cô đánh mất hoàn toàn niềm tin của chồng và gia đình chồng, cuộc sống lại rơi vào bế tắc, đau khổ.

Sau một chặng đường gần 10 năm theo nghiệp diễn với danh tiếng chìm không chìm, mà nổi cũng chẳng nổi, Lee Bo Young đã có được vai diễn hoàn hảo, thể hiện khả năng của mình. Đây là bộ phim gia đình thành công nhất của đài KBS trong năm 2012 với rating vượt qua mốc 50%, cặp đôi chính Lee Bo Young - Lee Sang Yoon còn được gọi là “vợ chồng quốc dân” thời bấy giờ. Từ phim này mà sự nghiệp của chị đẹp sang trang hẳn. Giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại lễ trao giải cuối năm của đài KBS đã phần nào minh chứng cho thành công của chị trong năm ấy. 

I Hear Your Voice

Sau bộ phim nhiều nước mắt, thiếu nụ cười, chị đẹp Lee Bo Young lại thử sức ngay với một tác phẩm khác hoàn toàn, đó là I Hear Your Voice. Đây là bộ phim về ngành luật với câu chuyện về cô nàng luật sư Jang Hye Sung chảnh chọe, không coi trọng công việc của mình nhưng rồi dần dần sống đúng đắn hơn, ra mặt vì công lý nhờ gặp cậu học sinh có nghiệt duyên từ bé. Cả hai đã trở thành cặp đôi hoàn hảo trên tòa, cãi thắng những vụ án hóc búa và còn cùng nhau chiến thắng kẻ ác đeo bám nhiều năm.

Đây là tác phẩm thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Lee Bo Young, giúp chị đẹp của tôi nhận về chiếc cúp Daesang danh giá đầu tiên, ngoài ra còn rất nhiều giải thưởng xuất sắc khác. Với độ thành công của tác phẩm, nữ thần cũng chính thức ghi tên mình vào hàng ngôi sao top đầu, diễn viên thực lực đình đám của năm 2013.

God’s Gift - 14 Days

Sau khi lập gia đình, Lee Bo Young đã cho thấy sự trưởng thành trong việc nhận phim của mình, chị không chọn phim tình cảm nam nữ, cũng không chọn tác phẩm mang hơi hướng thần tượng nữa, với God’s Gift - 14 Days, người ta đã thấy dáng dấp của một ngôi sao thực lực, một diễn viên có tầm hơn với một kịch bản khó nhằn nhưng sâu sắc. 

Phim là câu chuyện về một người mẹ tham công tiếc việc để rồi đánh mất con gái nhỏ mãi mãi vào tay kẻ xấu. Phép màu xảy ra để chị được trở lại 14 ngày trước đó để thay đổi thực tại đau lòng. Chị đã làm tất cả bằng tình yêu thương, bằng mọi nỗ lực để tìm ra sự thật đằng sau chuyện con gái mất tích, cứu bé thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Chặng đường cứu con đó gian nan và đau đớn nhưng cũng ý nghĩa đến tận phút cuối cùng. Thời điểm ra mắt, tác phẩm này dù khá nặng nề nhưng luôn thu hút sự chú ý lớn, nội dung lôi cuốn cùng sự kết hợp hoàn hảo của đoàn phim đã khiến tôi mê đắm mỗi tập phim tới nỗi coi đến cuối mà hụt hẫng vỡ òa vì hết phim rồi.

>>>> Xem thêm: 5 sự thật thú vị về sự nghiệp và hôn nhân của chị đẹp Lee Bo Young

Whisper

Whisper lại là một hướng rẽ khác của chị đẹp họ Lee, lần này là thể loại hình sự. Tái hợp với Lee Sang Yoon, cả hai diễn vai một cặp đôi (từ kẻ thù rồi dần trở thành người yêu) cùng nhau chống lại những thế lực đen tối. Với sự chắc tay của vị biên kịch chuyên thể loại phim này, cùng diễn xuất tinh tế, ăn ý của cặp đôi chính và dàn diễn viên thực lực, những thước phim nhanh, mạnh và xoay chuyển liên tục được diễn giải chi tiết và lôi cuốn. 

Lại một tác phẩm nữa mà người ta được xem Lee Bo Young chuyển mình và lột xác. Dường như càng lớn tuổi thì chị càng chứng tỏ được độ chín chắn trong diễn xuất và cách chọn phim của mình. Tôi ngày càng hài lòng và toàn tâm toàn ý là một fan trung thành, âm thầm chờ đợi sự trở lại của chị đẹp.

Mother

Tiếp tục thử sức vai một người mẹ, lần này lại là tác phẩm chuyển thể từ bộ phim đình đám của Nhật và Lee Bo Young vẫn không làm khán giả thất vọng. Câu chuyện về một cô giáo trẻ cùng cuộc hành trình cứu cô bé học sinh nhỏ của mình thoát khỏi những đau thương mà em phải nhận từ chính mẹ ruột đã làm khán giả cảm động và dõi theo suốt chiều dài phim. 

Có thể nói Lee Bo Young diễn vai người mẹ là đỉnh nhất, có lẽ bởi ngoài đời chị cũng đã làm mẹ, tình yêu thương dành cho con cái được chị thể hiện chân thực qua từng phân cảnh, ai xem cũng ấm lòng. Bộ phim này gây tiếng vang và được đánh giá là tác phẩm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nữ thần xinh đẹp này.

Mine

Trở lại màn ảnh nhỏ và tiếp tục đột phá bản thân với một thử thách mới, lần này Lee Bo Young vào vai một quý bà thượng lưu, dòng phim có lẽ dành cho những nữ diễn viên cuối 7x và đầu 8x đã dạn dày kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm. Khác với những vai diễn khắc khổ từ đầu, nhân vật Seo Hee Soo của chị ở đây là một người phụ nữ có được cả một thế giới tươi đẹp, sống trong cảnh giàu sang như nữ hoàng, thế nhưng bỗng một ngày bi kịch ập tới và gần như cướp đi hết những gì tốt nhất của cuộc đời chị, làm chị phải gồng mình giành giật lại tất cả.

Cũng là một quý tộc thượng lưu, nhưng Lee Bo Young mang đến cảm giác là một quý bà thanh lịch, hiền lành nhưng không nhu nhược và không dễ bị lừa. Trong phim, chị lại nổi bật với vai trò một người mẹ, lần này là mẹ kế nuôi con chồng, tôi cảm nhận được tình yêu thương và nhân hậu của nhân vật này mỗi khi đến cảnh diễn cùng bé trai trong phim. Mine chỉ mới lên sóng 8 tập nhưng phản hồi của người xem rất tốt, mạch phim không quá nhanh, quá mạnh nhưng dẫn dắt làm người ta không thể rời mắt. Khung cảnh xa hoa, các nhân vật đều mang lại nét riêng, cái hồn riêng vừa hấp dẫn vừa thú vị. 

Tôi cũng đang bị cuốn vào cuộc trả thù của dàn chị đẹp trong phim, tò mò muốn biết liệu họ sẽ làm gì để thể hiện cái tôi trong một thế giới xa hoa, và lòng người khó đoán ấy. Đây chắc chắn sẽ là một cột mốc lớn trong sự nghiệp của chị đẹp Lee Bo Young.

 *Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.