x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao nữ Hàn nổi danh trưởng thành từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 14:05 - 30/04/2021

Giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, không ít cô gái ở xứ sở kim chi đã quyết định tham gia các cuộc thi nhan sắc để có thể dễ dàng hoạt động hơn trong làng giải trí. Hoa hậu Hàn Quốc được xem là một “bàn đạp” vô cùng lý tưởng để họ phát triển bản thân với vai trò mới là diễn viên. Trong lịch sử của làng giải trí Hàn Quốc, đã có kha khá những gương mặt nổi danh trưởng thành từ cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia này.

>> Bạn có biết: 10 nữ hoàng thời trang với phong cách cực đỉnh trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn

Go Hyun Jung 

Nói đến những cái tên đình đám bước ra từ Hoa hậu Hàn Quốc thì chắc chắn không thể thiếu nữ diễn viên tài năng và dày dặn kinh nghiệm - Go Hyun Jung. Minh tinh sinh năm 1971 tham gia Hoa hậu Hàn Quốc vào năm 1989 và xuất sắc giành được ngôi Á hậu khi chỉ mới 18 tuổi. Đây cũng là màn chào sân của Go Hyun Jung với làng giải trí xứ Hàn khi sau đó cô quyết định hoạt động với tư cách diễn viên.

Trong suốt hơn 30 năm sự nghiệp của mình, Go Hyun Jung được xem là nữ diễn viên thành công bậc nhất với hàng tá tác phẩm thành công cùng loạt giải thưởng lớn đáng ngưỡng mộ. Nhờ vai “ác nữ” Mishil trong bom tấn truyền hình Nữ Hoàng Seondeok mà Go Hyun Jung đã ôm về 2 giải Grand Prize - Daesang, trong đó danh giá nhất phải kể tới chiến thắng tại Baeksang Arts Awards. Trong cùng năm đó, cô có thêm 1 giải Grand Prize - Daesang nữa với vai diễn trong bộ phim Đại Nghiệp. Hiện tại ở tuổi 50, nhan sắc của Go Hyun Jung không hề thuyên giảm mà ngày càng có sức quyến rũ hơn trong mắt của công chúng.

Yum Jung Ah 

Năm 1991, lại một cái tên nữa giành vị trí Á hậu 1 tại Hoa hậu Hàn Quốc là Yum Jung Ah. Tuy không phải là người chiến thắng chung cuộc năm đó, nhưng hiện tại Yum Jung Ah lại là người thành công nhất trong sự nghiệp và có được địa vị vững chắc trong lòng khán giả cũng như giới chuyên môn.

Ngôi sao sinh năm 1972 thành công ở cả mảng truyền hình và điện ảnh với những tác phẩm ai cũng biết tới như Gia Đình Vương Giả, Lâu Đài Trên Không, Câu Chuyện Hai Chị Em hay Người Quen Xa Lạ. Yum Jung Ah cũng cực kỳ xuất sắc khi sở hữu luôn cả giải Ảnh hậu lẫn Thị hậu trong sự nghiệp diễn xuất huy hoàng của mình.

Kim Sa Rang 

Ở tuổi 22, cô gái đến từ thủ đô Seoul đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000. Nhờ chiến thắng này mà Kim Sa Rang được đại diện cho Hàn Quốc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2001 tổ chức tại Puerto Rico. Dù không lọt vào Top 10 nhưng Kim Sa Rang cũng may mắn khi chiến thắng giải phụ “Trang phục dân tộc đẹp nhất” tại cuộc thi năm đó.

Sự nghiệp diễn xuất của Kim Sa Rang hơi bấp bênh khi cô chủ yếu đóng vai phụ và tên tuổi cũng không quá nổi danh dù tham gia kha khá bộ phim ăn khách như Đức Vua Và Tôi hay Khu Vườn Bí Mật. Bù lại nàng hậu năm 2000 lại khiến công chúng xuýt xoa bởi vẻ ngoài trẻ trung và thân hình cực phẩm dù đã bước qua tuổi 43. Ngoại hình cực phẩm của Kim Sa Rang thật sự còn khiến nhiều đàn em phải chạy dài mới có thể bằng cô được.

>> Có thể bạn quan tâm: "Gia tộc" họ Song ở Kbiz tuy ít nhưng toàn là người chất lượng

Son Tae Young 

Người đẹp sinh năm 1980 cũng là thí sinh của Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000 và có được vị trí Á hậu 2. Sau đó cô được cử tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế cùng năm tại Nhật Bản và xuất sắc trở thành Á hậu 1. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Hàn Quốc ở cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 trên thế giới này. Ngoài danh hiệu Á hậu 1 thì Son Tae Young còn rinh về thêm giải thưởng phụ “Hoa hậu Ảnh”. 

Năm 2001, Son Tae Young bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với bộ phim đầu tay Trái Tim Thuần Khiết của đài KBS2. Một số tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của cô phải kể tới như Tôi Là Sam, Huyền Thoại Iljimae, The K2…Tuy nhiên một trong những điều khiến mọi người nhớ đến Son Tae Young nhiều nhất là cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 13 năm với tài tử Kwon Sang Woo. Dù từng bị phản đối khi mới công khai hẹn hò nhưng Son Tae Young - Kwon Sang Woo vẫn đồng hành bên nhau và xây dựng tổ ấm thân thương với hai nhóc tỳ vô cùng xinh xắn.

Lee Bo Young 

Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000 có thể xem là một mùa giải đại thành công vì đã giúp cho làng giải trí Hàn Quốc có thêm quá nhiều nhân tài mới. Ngoài Kim Sa Rang và Son Tae Young thì “chị đại” Lee Bo Young cũng từng là thí sinh của mùa giải năm đó. Không có thành tích cao nhưng giờ đây Lee Bo Young lại vô cùng viên mãn về cả sự nghiệp lẫn đời tư.

Ngoài giải Thị hậu tại Baeksang Arts Awards danh giá, Lee Bo Young còn có trong tay 2 giải Grand Prize - Daesang nhờ tác phẩm để đời Đôi Tai Ngoại Cảm. Sắp tới đây, bộ phim nữ chủ Sở Hữu của cô sẽ lên sóng và đang nhận được sự mong đợi vô cùng nhiệt tình từ phía công chúng. Về đời tư, Lee Bo Young kết hôn cùng nam diễn viên tài sắc Ji Sung vào năm 2013 và hiện cũng đã có với nhau hai em bé. Lee Bo Young và Ji Sung trở thành đôi vợ chồng kiểu mẫu mà ai cũng ngưỡng mộ kể từ khi chính thức về một nhà.

Honey Lee 

Sẽ thật là một thiếu sót cực kỳ lớn nếu không nói tới huyền thoại của sắc đẹp xứ sở kim chi - Honey Lee. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006, Honey Lee bay sang Mexico để tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2007. Tại đây, cô xuất sắc lọt vào Top 5 và ra về với danh hiệu Á hậu 3. Đặc biệt hơn, Honey Lee còn được chuyên trang Global Beauties vinh danh là Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu vào năm đó.

Tới năm 2009, Honey Lee mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với bộ phim Cộng Sự Hoàn Hảo trên sóng KBS2. Người đẹp sinh năm 1983 cứ thế từng bước từng bước một trau dồi khả năng diễn xuất để rồi được công nhận qua các bộ phim như Linh Mục Nhiệt Huyết hay Nghề Siêu Khó. Có thể nói, Honey Lee chính là một trong những người đẹp có lượng người hâm mộ quốc tế đông đảo nhất mà Hoa hậu Hàn Quốc từng có được.

>> Xem thêm: Muôn kiểu sắc thái khi ăn của Song Hye Kyo và dàn mỹ nhân Hàn đình đám

Hoa hậu Hàn Quốc bây giờ đã không còn được chú ý nhiều nữa nên các cô gái trẻ cũng ít tìm đến cuộc thi này để có thể dễ dàng trở thành diễn viên như trước. Dù vậy, tôi cũng phải công nhận và cảm ơn vì nhờ có Hoa hậu Hàn Quốc mà làng phim mới có được dàn diễn viên nữ sang, xịn, mịn như đã liệt kê ở trong bài. Chờ xem liệu trong những năm tới khán giả có thế tiếp tục chào đón những gương mặt nào thành công bước ra từ cuộc thi nhan sắc này nữa không nhé.

*Bài đóng góp của một fan Kbiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.