x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Jung Eun: "Lá xanh" nghị lực, chông chênh tới xế chiều mới có danh

Mỳ Quảng 18:20 - 03/03/2022

Juvenile Justice đang là tác phẩm đề tài tòa án mới của Netflix khuấy động sự chú ý của cộng đồng mạng. Nội dung thú vị, chân thật và rất lôi cuốn chính là điểm cộng của tác phẩm này. Bên cạnh đó, cuộc đấu trí, so tài của 4 vị thẩm phán với tam quan khác nhau cũng là điểm nhấn rất sắc sảo trong phim. 

Trong đó, vị thẩm phán thứ 4 Na Geun Hee thực sự rất cuốn hút tôi và khiến tôi tò mò về sự nghiệp của nữ diễn viên gạo cội Lee Jung Eun, người diễn vai này lắm đấy. Mọi người cùng tìm hiểu với tôi nhé.

3 chìm 7 nổi với đồng lương bèo bọt của diễn viên kịch, 45 tuổi mới lần đầu lên màn ảnh nhỏ

Lee Jung Eun có thể nói là một nữ diễn viên thuộc hàng gạo cội của làng phim Hàn. Cô sinh năm 1970, năm nay đã 52 tuổi. Lần đầu tiên Lee Jung Eun xuất hiện với vai trò diễn viên là vào năm 1991 với vở kịch Giấc Mộng Đêm Hè

Mặc dù là diễn viên kịch sân khấu nhưng cuộc sống của cô rất khó khăn vì đồng lương bèo bọt. Chính vì vậy, để có tiền theo đuổi đam mê nghệ thuật, Lee Jung Eun đã phải đi làm nhân viên bán thời gian ở siêu thị, giảng viên thời vụ tại một trung tâm dạy diễn xuất. Cô đã sống rất chăm chỉ và cố gắng mãi cho đến năm 45 tuổi mới có cơ hội chuyển sang diễn phim truyền hình. Tới đây thì cuộc sống mới gọi là khá khẩm hơn, có tiếng hơn.

Lần đầu tiên Lee Jung Eun đóng phim là trong tác phẩm Queen’s Classroom ra mắt năm 2013. Bản thân cô cũng từng đóng nhiều vai mẹ trên truyền hình mà tôi dám chắc là mọi người vẫn còn nhớ. Điển hình phải kể đến các phim như School 2015, Khi Nàng Say GiấcKhi Hoa Trà Nở, cô đều gây cho tôi cảm giác khó quên với những vai diễn người mẹ quá nhiều tâm tư. Và đương nhiên, với bề dày diễn xuất tích lũy từ sân khấu, từ điện ảnh, Lee Jung Eun có thể diễn bất cứ vai nào, bất cứ thể loại gì và dù chỉ đóng phụ nhưng người ta chắc chắn sẽ nhớ nếu xem phim cô đóng.

>>>> Xem thêm: 3 ngôi sao debut trễ nhưng thành công nhanh của làng phim Hàn Quốc

Lần đầu giành giải tại Baeksang là khi đã 49 tuổi

Nói đến tác phẩm tiêu biểu, kinh điển trong sự nghiệp truyền hình của Lee Jung Eun thì chắc chắn đó là The Light In Your Eyes bởi đây là tác phẩm giúp cô lần đầu tiên cầm được chiếc cúp Baeksang cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trong phim, cô vào vai Moon Jung Eun. Và vẫn với lối diễn tinh tế và tự nhiên dễ dàng dẫn dắt người xem vào mạch phim. Chính nhờ vai diễn này mà độ nhận diện và danh tiếng của nữ diễn viên tăng vọt đấy.

Ra mắt 28 năm thì lên đỉnh vinh quang cùng Ký Sinh Trùng

Những cột mốc lớn trong sự nghiệp của Lee Jung Eun chỉ xuất hiện khi cô chuyển hướng sang làm diễn viên điện ảnh. Mặc dù nó tới rất muộn nhưng đều là những thành tựu mà người khác muốn cũng khó có được. Nếu The Light In Your Eyes là bộ phim truyền hình giúp cho Lee Jung Eun cầm được cúp Baeksang ở năm 49 tuổi thì Ký Sinh Trùng lại là movie đưa danh tiếng của nữ diễn viên gạo cội này vươn ra thế giới sau 28 năm bước chân vào cửa ngõ nghệ thuật.

Năm 2019 quả thật là như mơ đối với Lee Jung Eun, năm ấy cô 49 tuổi, vừa giành được giải Baeksang không bao lâu thì lại tiếp tục giành được cúp nữ phụ xuất sắc tại lễ trao giải Rồng Xanh cùng năm nhưng lần này là với vai quản gia trong siêu phẩm điện ảnh Ký Sinh Trùng. Không còn ở độ tuổi đẹp nhất, nhan sắc cũng không còn mỹ miều, nhưng cuối cùng cuộc đời của Lee Jung Eun đã bước đến được thành tựu này, tôi chắc chắn là ai cũng đều vui mừng cho người nghệ sĩ thực lực và chân chính này. 28 năm chờ đợi để bước tới vinh quang, không phải ai cũng có thể chờ, không phải ai cũng làm được, tôi chỉ có thể nói ngàn lần khâm phục mà thôi.

Dũng cảm thử thách mọi loại vai diễn, lần đầu tiên lên chính trong phim mới với Cha Seung Won

Đã đóng rất tốt những vai người mẹ chịu nhiều khổ cực, nhưng Lee Jung Eun không bó buộc mình chỉ với những kiểu vai phụ đơn giản như vậy, cô luôn thay đổi. Bất kể từ điện ảnh hay truyền hình, cô đều không ngại xuất hiện với những vai diễn khác nhau. Hiền từ, nhân hậu có, phản diện ra mặt cũng có, mà bí ẩn hung hiểm cũng có luôn. Không vai diễn nào đụng hàng vai diễn nào, Lee Jung Eun có thể chỉ đóng vai phụ, đất diễn ít ỏi nhưng cô luôn đảm bảo khán giả một khi đã xem là sẽ nhớ và ngạc nhiên với mỗi lần xuất hiện của mình.

Và sau Juvenile Justice thì vai chính đầu tiên trong sự nghiệp đã đến với cô diễn viên 52 tuổi của tôi, đó là trong Our Blues của biên kịch Noh Hee Kyung. Đây là tác phẩm tập hợp rất nhiều cái tên đình đám như Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Han Ji Min, Cha Seung Won, Lee Jung Eun… khai thác câu chuyện riêng biệt về nhiều cặp đôi khác nhau trong bối cảnh đảo Jeju trong lành, ấm áp. 

Phim sẽ là những thăng trầm trong cuộc đời của 7 nhân vật chính. Lee Jung Eun chính là 1 trong 7 người đó, cô sẽ không phải làm nền cho ai mà sẽ có câu chuyện cho riêng mình, bạn diễn nam cho riêng mình. Chúng ta hãy cùng chờ đến tháng 4 này để xem người diễn viên gạo cội tài năng ấy sẽ diễn vai gì và có cuộc đời ra sao nhé.

Quỹ đạo thời gian của mỗi người quả thật không giống nhau, có người 20 đã thành ngôi sao, có người tới tuổi xế chiều mới có tiếng như cô Lee Jung Eun đây. Nhưng dù là trong hoàn cảnh nào cũng không thay đổi sơ tâm, quyết tâm kiên trì đi tới cuối thì tôi đều cảm thấy chặng đường ấy đáng quý vô cùng, bất kể có thành tựu lớn hay không. Lee Jung Eun sẽ lại là một cái tên gạo cội nữa của Kbiz mà tôi sẽ nhớ mãi, chờ đợi những tác phẩm mới của cô ạ.

>>>> Xem thêm: Kim Mi Kyung: Bà mẹ nhân hậu ở phim Hàn, 4 lần hợp tác Park Min Young

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.