x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

3 ngôi sao debut trễ nhưng thành công nhanh của làng phim Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 19:50 - 28/02/2022

Ở Hàn Quốc, nếu không phải là sao nhí đi đóng phim từ nhỏ thì phần lớn các diễn viên đều cố gắng gia nhập làng giải trí và tham gia diễn xuất thật sớm, để trau dồi kinh nghiệm cũng như có thể mau đạt đến thành công. Những cái tên debut sau 25 tuổi thường ít có cơ hội hơn và họ cũng không được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên 3 cái tên sau đây mà tôi sắp nhắc tới đã chứng minh điều đó là sai, khi họ debut trễ so với mặt bằng chung nhưng thành công lại đến vô cùng nhanh.

Kim Tae Ri 

Sinh năm 1990 và tới năm 2016 thì Kim Tae Ri mới chính thức bước chân vào làng phim Hàn Quốc với tác phẩm Người Hầu Gái. Debut ở tuổi 26 thế nên không ai nghĩ Kim Tae Ri có thể có được những thành công đáng kể như các diễn viên khác đã ra mắt từ sớm. Thế nhưng đúng là không ai đoán trước được điều gì, ngay từ vai diễn đầu tay này, Kim Tae Ri đã có được thành công lớn và nhanh chóng trở thành một nữ diễn viên tiềm năng của phim ảnh xứ Hàn. 

>> Bạn có biết: 5 nữ sinh ngổ ngáo và cá tính cực đáng nhớ trên phim Hàn Quốc

Bước đệm từ Người Hầu Gái đã giúp cho Kim Tae Ri tiếp tục nhận những vai diễn ấn tượng và gây được dấu ấn thông qua các bộ phim chất lượng như 1987: Ngày Định Mệnh, Khu Rừng Nhỏ, Quý Ngài Ánh Dương…Trong năm 2022, Kim Tae Ri cũng đang chiếm thế thượng phong trong đường đua rating mùa phim truyền hình đầu năm cùng Tuổi 25 Tuổi 21. Một điều đáng chú ý của Kim Tae Ri là các bộ phim mà cô tham gia không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, chúng còn rất được lòng khán giả và đều có thành tích thương mại ổn áp nữa. 

Kim Tae Ri đều đã được đề cử Ảnh hậu tại hệ thống Grand Slam của Hàn Quốc và tôi sẽ không ngạc nhiên đâu nếu ở Baeksang Arts Awards 2022 sắp tới, tên cô nằm trong đề cử Thị hậu cho vai diễn ở Tuổi 25 Tuổi 21. Với tôi thì Kim Tae Ri chính là nữ diễn viên 9x số 1 hiện nay mà phim ảnh Hàn Quốc đang sở hữu. 

Jeon Mi Do 

Để tính một cách chính xác và rõ ràng nhất thì vai diễn đầu tay trên phim ảnh của Jeon Mi Do là vào năm 2020 trong Chuyện Đời Bác Sĩ. Vì đây là vai diễn dài hơi đầu tiên trong sự nghiệp của cô, chứ 2 phim trước đó thì cô chỉ đóng vai cameo nên nếu tính là vai debut thì cũng không hợp lý cho lắm. Điều này đồng nghĩa với việc Jeon Mi Do trở thành tân binh của làng phim ảnh xứ sở kim chi khi đã 38 tuổi - độ tuổi mà nhiều người sinh cùng thời với cô đã trở thành sao lớn từ lâu lắm rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sự nghiệp khác nhau 1 trời 1 vực của bộ 3 nữ chính Thirty Nine

Tuy nhiên mỗi người đều có một cột mốc thành công khác nhau và dù debut trễ nhưng Jeon Mi Do vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả ngay từ bộ phim đầu tay của mình. Vai diễn bác sĩ Chae Song Hwa đã giúp tên tuổi cũng như tài năng của Jeon Mi Do được biết đến nhiều hơn và mọi người ca ngợi cô như một “bông hoa nở muộn” của xứ sở kim chi. Cô cũng có được đề cử Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2020 nhờ vào bộ phim này. 

Tác phẩm truyền hình dài hơi tiếp theo mà Jeon Mi Do đang tham gia là Ba Mươi Chín của nhà đài JTBC và vai Jung Chan Young cô đang thủ vai là một vai diễn khác hẳn với Chae Song Hwa nha. Điều quan trọng là Jeon Mi Do vẫn đang làm tốt và chứng minh được rằng thành công cô có được trước đó hoàn toàn là do thực lực, chứ không phải là do may mắn. Với nhiều người, Jeon Mi Do có thể là “bông hoa nở muộn” nhưng với tôi thì cô ấy lại là một “bông hoa nở đúng lúc đúng thời điểm" ấy nha.

Jeon Yeo Bin 

Không tính các vai cameo nhỏ nhặt giống như Jeon Mi Do thì năm 2017 là năm mà Jeon Yeo Bin có những vai diễn đầu tay trên màn ảnh cùng Write Or DanceLời Cầu Cứu. Không thành công ngay lập tức như Kim Tae Ri và Jeon Mi Do nhưng nhan sắc độc lạ cùng diễn xuất ấn tượng của cô cũng đã phần nào khiến mọi người chú ý đến. 

1 năm sau với vai chính trong bộ phim điện ảnh Sự Thật Sau Khi Ra Đi, Jeon Yeo Bin đã bước vào hàng ngũ sao nữ thực lực tiềm năng với loạt giải Tân binh xuất sắc nhất ở Chuông Vàng, Buil Film Awards, Chunsa Film Art Awards…Thậm chí cô còn xuất sắc được trao giải “Nữ diễn viên của năm” tại sự kiện điện ảnh tầm cỡ Busan International Film Festival. Hai tác phẩm gần nhất của Jeon Yeo Bin là bộ phim điện ảnh Đêm Ở Thiên Đường và bộ phim truyền hình Vincenzo đã mang lại cho cô những thành tựu khác nhau. 

Nếu Đêm Ở Thiên Đường giúp cô lần đầu tiên có đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh thì Vincenzo giúp nữ diễn viên sinh năm 1989 tạo dấu ấn sâu đậm trên màn ảnh nhỏ và gia tăng độ nhận diện với công chúng. Debut năm 28 tuổi - một độ tuổi khá là trễ trong làng giải trí nhưng với những thành công đã có được trong gần 5 năm qua, có vẻ như việc debut trễ cũng không ảnh hưởng gì quá nhiều tới sự phát triển trong sự nghiệp của Jeon Yeo Bin rồi.  

>> Xem thêm: Lóa mắt với độ đỉnh của dàn mỹ nhân Hàn Quốc khi diện suit

Qua trường hợp của Kim Tae Ri, Jeon Mi Do và Jeon Yeo Bin có thể dễ dàng thấy rằng việc debut trễ trong làng phim ảnh Hàn Quốc không còn là vấn đề quá to lớn nữa. Một khi có đủ tài năng thì thành công cũng sẽ mau chóng tìm đến bản thân của mỗi người thôi, dù có debut sớm ơi là sớm hay debut trễ ơi là trễ đi chăng nữa. Như tôi đã nói ở trên, mỗi người đều có một cột mốc thành công khác nhau và việc họ đi chậm hơn người khác không có nghĩa là họ kém cạnh hơn. Đơn giản chỉ vì đó chưa phải là thời điểm thích hợp để họ tỏa sáng và bung tỏa năng lượng của mình mà thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Jeon Mi Do, Jeon Yeo Bin thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.