x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý: Bản gốc thế nào mà remake lại hot?

Hóng hớt Cbiz 08:45 - 17/10/2021

Khi biên kịch đang dần cạn kiệt ý tưởng thì chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình hay remake lại những tác phẩm kinh điển được xem là giải pháp tối ưu của thị trường phim Hoa ngữ hiện nay. Thế nhưng, trước cái bóng quá lớn của nguyên tác, Hóng Hớt Cbiz thấy những tác phẩm kiểu thế đạt thành công thì ít mà phá hoại thì nhiều.

Mới đây, mình vừa hóng được tin phim Lên Nhầm Kiệu Hoa, Được Chồng Như Ý bản remake sẽ chuẩn bị khai máy trong thời gian tới, dàn diễn viên chính cũng đã được định gồm Điền Hi Vi diễn vai Lý Ngọc Hồ, Mã Văn Viễn diễn vai Tề Thiên Lỗi đã vấp phải sự phản đối gay gắt của khán giả: “Dàn diễn viên bây giờ nhìn sao chẳng có chút khí chất gì giống diễn viên hồi xưa nhỉ”, “Tôi từ chối Lý Ngọc Hồ này”, “Không hiểu sao cứ thích remake mãi thế, chẳng bao giờ qua được bản gốc đâu”, “Điền Hi Vi chẳng hợp với khí chất nữ hiệp của Lý Ngọc Hồ, nam chính bụng dạ đen tối như Tề Thiên Lỗi cũng không dễ gì thể hiện”...

Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý bản gốc chính thức lên sóng vào năm 2000 – là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như ÝThỉnh Nhĩ Tương Tựu Nhất Hạ của tác giả Tịch Quyên do Nhiếp Viễn, Huỳnh Dịch, Tiểu Lý Lâm và Sư Hồng Lôi... đảm nhận vai chính.

Tương truyền, thành Dương Châu của triều đại nào đó có hai mỹ nhân Giang Nam xinh đẹp như tiên, một người là Đỗ Băng Nhạn (Tiểu Lý Lâm diễn) – tiểu thư nhà phú thương giàu có của Thành Bắc, còn một người là Lý Ngọc Hồ (Huỳnh Dịch diễn) - tiểu thư nhà võ sư của Thành Đông. Hai người sinh cùng tháng cùng năm lại xuất giá cùng một ngày.

Cả hai quen biết lại lên nhầm kiệu hoa trong ngày mưa gió. Kể từ đó, mỗi người đều dấn thân vào những con đường đầy bất ngờ, nhưng lại tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

Theo Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu thì Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý khi mới lên sóng đã mang về thành tích rating dẫn đầu trên các đài truyền hình Hồ Nam, Cáp Nhĩ Tân, Phúc Kiến, Chiết Giang, Bắc Kinh... trở thành hồi ức tuổi thơ của nhiều khán giả. 

Thời gian đó, mình cũng mê phim như điếu đổ, thường xem đi xem lại nhiều lần. Mình thích một Lý Ngọc Hà giỏi võ, thông minh, lanh lợi, mồm mép tép nhảy, thích một Tề tam công tử Tề Thiên Lỗi ôn nhu nho nhã, làm người thiện lương. Cũng thích một Đỗ Băng Nhạn tri thư đạt lễ, không những tinh thông cầm kỳ thi họa mà còn giỏi y thuật, mưu lược chiến địa, binh pháp và cũng thích một Viên Bất Khuất, vị tướng quân tài ba, hết mình vì quốc gia. 

Dù phim chỉ gói gọn trong 20 tập nhưng bộ phim lại đưa khán giả đi hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Nhẹ nhàng có, hài hước có, hồi hộp có, kịch tích có và cảm động cũng có luôn. Vì muốn tìm được diễn viên thích hợp cho vai diễn đã đạo diễn Trương Tử Ân đã mời đến những nam thanh nữ tú xuất thân từ Học viện nghệ thuật đến thử vai và cuối cùng chọn ra Huỳnh Dịch của năm 23 tuổi, Tiểu Lý Lâm của năm 20 tuổi và Nhiếp Viễn của năm 22 tuổi... Phải nói, dàn diễn viên từ chính đến phụ đều xinh đẹp, xuất sắc hết chỗ chê.

Bên cạnh đó, trang phục, bối cảnh cũng được đoàn phim đầu tư hết sức tỉ mỉ. Đặc biệt là hai nữ diễn viên chính. Lý Ngọc Hồ là con gái của chủ võ quán, biết võ công, hoạt bát, tính cách hào sảng, mang trong mình khí khái của một nữ hiệp nên tạo hình thiên hướng hoạt bát với vài sợi tóc mái ngắn, ở phía sau là hai bím tóc nhỏ toát lên sự tinh nghịch, đáng yêu.

Xuất thân hào môn như đại tiểu thư Đỗ Băng Nhạn thì tạo kiểu tóc thiên về sự đoan trang, nho nhã. Dù thường xuyên xuất hiện với mái tóc bó bồng bềnh nhưng trang sức trên đầu lại tinh tế hơn nhiều so với Lý Ngọc Hồ. Chính vì tính cách trái ngược, một động một tĩnh nhưng cả hai đều toát lên vẻ đẹp của riêng mình, vừa hay đã bổ trợ cho nhau, tạo nên hiệu quả “1+1>2”.

Phim không những lồng ghép tình yêu mà còn có tình thân và những ý nghĩa nhân văn sâu sắc khác. Tất cả đã tạo nên một Lên Nhầm Kiệu Hoa, Được Chồng Như Ý kinh điển như ngày hôm nay. Hóng Hớt Cbiz cảm thấy dàn diễn viên hiện nay đẹp thì có đẹp nhưng khí chất cũng như khả năng diễn xuất lại không bằng thế hệ trước. Mà biết đâu được bản mới lại thành công thì sao, đời đâu biết được chữ "Ngờ" phải không nào! Bạn có mong đợi vào bản remake Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý hay không, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé.

>>>Xem thêm: Tống Thiến gây xuýt xoa với tạo hình phim Phong Khởi Lạc Dương

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.