x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Sự thật bất ngờ: Thần Thor của vũ trụ Marvel hiện đang có...3 người mẹ

Yasha 17:21 - 06/10/2021

Là cậu con trai của 1 trong những gia đình quyền lực nhất Cửu Giới, thần Thor dường như cũng vì thế mà gắn liền với nhiều tình huống vô cùng kỳ quặc. Một trong số đó chính là chuyện vị thần này có tới… 3 người mẹ, chứ không phải chỉ có 1 như chúng ta từng biết. Vậy rốt cuộc chuyện này là sao? Hãy tìm hiểu cùng Yasha nhé!

Ở thời kỳ đầu tiên, Thor vốn là đứa con trai đầu lòng của nữ thần Frigga/Freyja Freyrdottir. Tuy nhiên, thực tế thì điều này đã bị thay đổi. Sau trận chiến trường kỳ, 2 tộc Aesir và Vanir đã thiết lập mối quan hệ thống nhất, trong đó Odin trở thành All-Father của Asgard còn Frigga sẽ trở thành All-Mother.

>>Xem thêm: Shang-Chi: Sức mạnh của 10 chiếc nhẫn do Mandarin sở hữu

Sau đó, Odin và Frigga sinh ra 1 đứa con đầu lòng để trao quyền thừa kế ngai vàng. Đó chính là Angela, tức Aldrif Odinsdottir - chị gái cùng cha khác mẹ của Thor. Tuy nhiên, việc Angela bị Nữ hoàng Thiên thần của xứ Heven bắt cóc đã khiến Odin nổi giận, dùng sức mạnh cắt đứt Heven khỏi Thập Giới và cây Yggdrasill. 

Từ đó, chỉ còn lại Cửu Giới, còn chuyện thừa kế thì cũng dần chuyển hướng sang đứa con khác. Do đó mà mãi về sau, Angela vẫn nhắc nhở Thor về việc ngai vàng của Asgard theo lý phải thuộc về cô chứ không phải anh.

Thor và Angela đe dọa lẫn nhau về chuyện ngai vàng.

Sau này, Odin mới nghĩ đến chuyện cần phải có một đứa con trai có sức mạnh của cả Asgard và Midgard. Khi đó, một nữ thần có tên “Jord” đã xuất hiện trước mặt Odin, và thế là họ đã quan hệ với nhau. Thor được sinh ra kể từ đó, nhưng anh đã không sống với mẹ ruột mà lại được đưa về Asgard. Frigga trở thành người mẹ của Thor, chăm sóc anh trong suốt 1 khoảng thời gian dài trong khi vẫn che giấu sự thật.

Vậy “Jord” là ai? Câu trả lời chính là...nữ thần đất mẹ Gaea.

>>Xem thêm: Spider-Man: Sinister Six sẽ được phát triển thế nào trong MCU?

Thần Gaea vốn được coi là thế hệ cổ thần của vũ trụ Marvel, cùng với Chthon, Hyppus, Isuus, Oshtur, Set. Họ vốn là những thế hệ thần đầu tiên của Trái Đất, là những sự sống được sinh ra bởi thực thể Demiurge cách đây 4 tỷ năm về trước. Sau sự kiện các cổ thần đồng loạt thoái hóa thành quỷ dữ (chỉ trừ Gaea và Oshtur), nữ thần đất mẹ đã quyết định hợp nhất với Trái Đất và đảm bảo sự tiến hóa của sự sống trên hành tinh này.

Cách đây hàng nghìn năm về trước, những thế hệ thần thứ 2 xuất hiện. Bằng các danh tính khác nhau, Gaea đã quan hệ với nhiều người trong số họ, trong đó có Odin. Nói cách khác, Thor chính là con của Odin với 1 cổ thần, sở hữu sức mạnh của cả 2 thế hệ. Tuy nhiên, bà đã muốn Odin giấu kín sự thật này, và chỉ chịu tiết lộ khi đứng ra bảo vệ anh trước các Celestial.

Nhìn chung thì sự thay đổi này đã kéo dài trong khoảng thời gian rất dài. Kể từ năm 1980 cho đến sự kiện Empyre vào cuối năm 2020, fan Marvel vẫn tin rằng Gaea là mẹ ruột Thor. Thậm chí, các tác giả còn để cho Thor thể hiện quyền hạn kiểm soát sự sống của thực vật - như một cách để khẳng định sự thật rằng anh có 1 nửa dòng máu là cổ thần.

Thor bộc lộ quyền năng được thừa kế từ Gaea.

Tuy nhiên, các tác giả không phải lúc nào cũng tôn trọng thành quả của người đi trước, thậm chí sẵn sàng phá hoại bằng cách thay đổi theo ý thích. Một trong số đó chính là Jason Aaron, một nhà văn nổi tiếng với sở thích retcon vô tội vạ. Số là trong tập truyện Avengers #42 ra mắt vào đầu năm nay, khi Avengers đang tấn công Phoenix thì thực thể này hiện ra dưới nhân dạng của Firehair, vật chủ Phoenix đã cùng Odin sáng lập Avengers của năm 1.000.000 trước Công nguyên, đồng thời cũng từng là tình nhân của vị thần này.

>>Xem thêm: Top 6 siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Sau đó, Phoenix nói với Thor rằng đã đến lúc Thor được biết sự thật mà Odin đã giấu giếm Thor trong suốt nhiều thế kỷ qua: Thor chính là con trai của Phoenix, còn sự thật về Gaea thì chỉ là dối trá.

Điều này có lẽ đã có thể chìm vĩnh viễn và người ta sẽ mãi nhớ về Gaea (bởi Thor cũng chỉ nửa tin nửa ngờ), nhưng đáng tiếc là trong tập truyện Thor #17 mới ra mắt, nhà văn Donny Cates lại cho Frigga thừa nhận về việc Thor là con trai của Firehair thêm một lần nữa. Thế là thần sấm của chúng ta từ vị trí nửa dòng máu Asgard - nửa cổ thần, đã bị thay thành nửa Asgard - nửa dị nhân kèm với liên kết Phoenix Force nữa.

Không rõ Marvel tính làm gì với sự thay đổi này, nhưng việc này đã kéo theo vô số sự thay đổi khác, bao gồm cả việc Angela từ vị trí “chị gái” lại bị thay đổi thành “em gái”, bởi Odin và Firehair đã yêu nhau từ trước khi sự kiện đại chiến Aesir - Vanir chấm dứt. Nhưng dù sao thì, Yasha nghĩ sắp tới chúng ta sẽ được thấy Thor dùng lửa để đánh lộn. Điều này có lẽ sẽ vui lắm đây.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.