x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

What If?: Giải thích lý do Ultron dùng được đá vô cực ở vũ trụ khác

Yasha 10:00 - 10/10/2021

Ultron, với cơ thể của Vision cùng sức mạnh của 6 viên Đá Vô Cực, chính là trùm cuối của series What If?. Vấn đề duy nhất là tại sao hắn lại có khả năng tác động được mọi thứ khi đi tới vũ trụ khác nhỉ? Vậy trong bài hôm nay, Yasha sẽ giải thích cho các bạn về tình huống khó hiểu này nhé!

Tại sao Đá Vô Cực không thể dùng được ở vũ trụ khác?

Trước khi giải quyết vấn đề, thì Yasha nghĩ là nên nói qua về lý do tại sao Đá Vô Cực không thể dùng được ở vũ trụ khác trước đã. Theo nguồn gốc mới nhất được đề cập tới trong comics, Đá Vô Cực vốn là những viên đá không có sức mạnh gì, có nguồn gốc từ chiều không gian bên dưới khu mỏ God Quarry (hay còn được gọi dưới cái tên Quarry of Creation) kể từ thời khởi nguyên, tức trước khi những vũ trụ được hình thành.

Khi đó, những thực thể Celestial vẫn còn rất trẻ. Một số Celestial sinh sống ở mỏ đá nơi trở thành God Quarry sau này, và khi đa vũ trụ được hình thành, chính những thực thể ấy đã đưa những bộ Đá Vô Cực kia đến từng vũ trụ. Sau khi đến nơi, những bộ đá này sẽ gắn liền chúng với bản chất của mỗi vũ trụ tương ứng. Đó là lý do tại sao chúng chỉ có sức mạnh ở vũ trụ mà chúng thuộc về.

Nói tóm lại, nếu Đá Vô Cực trở về God Quarry hoặc vũ trụ khác thì sức mạnh của chúng sẽ bị vô hiệu hóa. Chúng chỉ có thể lấy lại sức mạnh nếu được đưa về đúng nơi cũ mà thôi. Ví dụ, nếu bạn dùng Đá Không Gian để bước qua vũ trụ khác, thì bạn sẽ không thể trở về bằng cách dùng đá nữa bởi khi đó nó đã mất sức mạnh rồi. MCU cũng là 1 phần của Đa vũ trụ Marvel, do đó, nó cũng bị ảnh hưởng tương tự.

Vậy ở TVA thì sao?

TVA thì lại là một trường hợp khác. Mặc dù chưa chắc chắn, nhưng có lẽ TVA nằm tại 1 chiều không gian đặc biệt, không bị tác động bởi những quy luật của vũ trụ và vô hiệu hóa mọi sức mạnh thần bí nói chung. Không chỉ riêng Đá Vô Cực thành cục chặn giấy, mà mọi sức mạnh đặc biệt khi đến nơi đây đều trở nên vô dụng hết, kể cả phép thuật. Do đó, dù bắt giữ rất nhiều đối tượng máu mặt nhưng rất ít trường hợp nào đủ khả năng chống đối TVA.

Nói tóm lại, việc Đá Vô Cực vô dụng ở TVA vốn không hề liên quan đến ý ban đầu.

Tại sao Ultron trong What If? lại dùng được ở thực tại khác?

Lý do đơn giản nhất có lẽ là vì...nó là What If?. Vì là What If?, nên mọi thứ dù vô lý đến đâu cũng có thể xảy ra. Trong What If?, ngay cả Laufey cũng có thể tiễn Odin về Valhalla trong 1 trận đấu tay đôi, thì chẳng có gì mà không thể xảy ra cả. Vấn đề là dù What If? có vô lý ra sao thì nó vẫn là 1 phần của đa vũ trụ Marvel, vậy nên, nó vẫn bị ảnh hưởng bởi những điều luật sẵn có.

Bạn nghĩ vì MCU là phim nên nó không theo quy luật từ comics ư? Không hề. Bởi vì A.C. Bradley - biên kịch của What If? vốn thừa biết cái định luật trên, vậy nên cô đã giải thích theo hướng hiểu của mình là do... Ultron dùng đá vô cực lên chính bản thân (thứ cùng vũ trụ với đá). Tức là cô không hề phủ nhận việc MCU cũng áp dụng chuyện Đá Vô Cực bị vô hiệu hóa ở vũ trụ khác, mà cô hiểu mọi thứ theo hướng của riêng mình và phát triển ý tưởng đó mà thôi.

Mặc dù hơi trái với quy luật chung, nhưng đây có lẽ là 1 cách giải thích tương đối hợp lý. Bởi có lẽ vì nguyên nhân này, Ultron mới không thể phát huy toàn bộ sức mạnh của Đá Vô Cực bởi phạm vi tác động quá hẹp. Bên cạnh đó, cô cũng nói rằng Ultron làm vậy được là do nó đã gộp nhiều vũ trụ lại thành một vũ trụ hỗn độn.

Vậy, các bạn nghĩ sao? Liệu đây có phải 1 lý do hợp lý không? Hãy để lại ý kiến cho Yasha biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.