x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

“Phân thân” và loạt phép thuật mạnh nhất của Dr. Strange (P.1)

Yasha 12:45 - 10/10/2021

Dark Strange đã có màn thể hiện vô cùng đỉnh cao trong What If?, nhưng theo lời của Disney thì những nhân vật trong What If? sẽ khó lòng được đưa lên màn ảnh rộng. Vậy, hiện tại thì “Trang Đại Phu” của chúng ta ở vũ trụ chính đang có những vũ khí lợi hại gì nhỉ? Vậy, hãy cùng Yasha điểm lại những phép thuật đáng gờm nhất của anh trong MCU nhé!

Images of Ikonn

Images of Ikonn vốn là 1 câu thần chú yêu cầu mượn sức mạnh từ thực thể ác quỷ Ikonn - Chúa tể của Ảo ảnh. Chiêu này cho phép người sử dụng tạo ra vô số ảo ảnh của bản thân, hoặc bất cứ thứ gì nhằm đánh lạc hướng kẻ địch. Ngoài ra, nó cũng có năng lực tạo ảo giác lên tất cả giác quan, thậm chí là tác động được lên cả chính người dùng.

Crimson Bands of Cyttorak

Crimson Bands of Cyttorak là 1 bí thuật khống chế cấp cao, được ghi lại trong trang thứ 53 của Thượng Cổ Trục Thư. Phép thuật này vốn phụ thuộc vào nguồn sức mạnh trong lãnh địa thực thể ác quỷ Cyttorak, có hình dạng như những dải băng năng lượng màu đỏ trói buộc nạn nhân.

>>Xem thêm: The Sandman của Netflix: The Endless - khái niệm cấu thành vũ trụ DC

Trong quá khứ, Strange đã dùng thuật này để trói những cá nhân mạnh như Clea, Doctor Doom, Hulk và thậm chí là cả Juggernaut - kẻ sử dụng sức mạnh được chính Cyttorak ban cho. Tuy nhiên, do phụ thuộc vào năng lượng phép thuật vay mượn nên mức độ của chiêu này vốn không ổn định. Trong Civil War II #5, Storm đã phá nó chỉ bằng 1 chiêu phóng sét.

Ở MCU, Crimson Bands of Cyttorak vốn là một thánh tích ma thuật thuộc sở hữu bởi các Bậc thầy của Nghệ thuật Huyền bí và được cất giữ trong Sanctum Sanctorum ở New York. Được rèn ở Babylon vào thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên, thánh tích này có thể khống chế các cá nhân một cách tuyệt hảo. Trên phim, Strange đã dùng nó để bẫy Kaecilius.

Ngoài di vật vật lý, Crimson Bands of Cyttorak cũng có thể được triệu hồi như những dải băng năng lượng màu đỏ. Strange đã dùng Images of Ikonn nhằm đánh lạc hướng, rồi dùng thuật trói buộc này để khống chế Thanos, cho đến khi hắn phá giải bằng sức mạnh của những viên Đá Vô Cực.

>>Xem thêm: Nguồn gốc và điểm yếu của chủng loài symbiote trong Venom (P.1)

Winds of Watoomb

Winds of Watoomb là một câu thần chú kêu gọi sức mạnh của Watoomb - một pháp sư từ thời thượng cổ đã tu luyện lên hàng thực thể tương xứng với những Cổ thần, là một trong 8 vị thuộc hội Octessence.

Phép này giúp Strange có thể triệu tập một cơn lốc ma thuật, nhằm thổi bay kẻ địch hoặc phòng vệ, phát huy hiệu quả rất tốt khi kết hợp với Shield of the Seraphim. Sức mạnh của nó lớn tới mức có thể đẩy được cả Dormammu về chiều không gian của hắn.

>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Thần Thor của vũ trụ Marvel hiện đang có...3 người mẹ

Trên phim, Strange đã dùng chiêu này để ngăn cản tác động từ con tàu của Ebony Maw khi hắn xuống Trái Đất, và dùng để ngăn chặn dòng nước cuốn đổ vào chiến trường trong trận chiến cuối cùng với Thanos.

Shield of the Seraphim

Shield of the Seraphim vốn là 1 trong những phép thuật được Doctor Strange tin dùng nhất. Lý do thì chỉ đơn giản là nó...quá đơn giản, và không thể không dùng đến nó trong chiến đấu. Một phép thuật “căn bản” nhưng lại không hề vô dụng chút nào.

Đây là chiêu tạo ra các lá chắn phép thuật dùng để ngăn chặn những đòn tấn công phép lẫn vật lý, và độ lớn, độ bền của nó hoàn toàn phụ thuộc vào sức mạnh của người dùng. Pháp sư nào sở hữu sức mạnh càng to lớn, thì uy lực, khả năng bảo vệ của lá chắn càng cường đại. Strange cũng có thể biến đổi hình dạng của nó thành mái vòm để bảo vệ nhiều đối tượng cùng lúc.

Trên đây mới chỉ là 4 trong số những phép thuật đáng gờm mà Doctor Strange từng sử dụng trong MCU thôi. Vậy, hãy đợi Yasha trong kỳ tới của bài viết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.