x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Lightyear, Moonbound và những phim thiếu nhi lấy bối cảnh ngoài vũ trụ

Xì Bàng 18:00 - 04/06/2022

Tháng 6 này đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt phim thiếu nhi tha hồ cho các bé khám phá vào dịp nghỉ hè. Lightyear, siêu phẩm của nhà Disney & Pixar cũng chuẩn bị ra rạp. Theo mình nhận thấy thì đa phần các phim thiếu nhi mùa này đều có xu hướng lồng ghép yếu tố vũ trụ, ngoài không gian. Hãy cũng mình điểm qua Ligthyear và loạt phim thiếu nhi này nhé. 

 1.Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác

Thêm một bộ phim giả tưởng cho thiếu nhi lấy cảm hứng từ không gian không thể không nhắc là Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác. Maika chắc hẳn gợi nhớ đến tuổi thơ của rất nhiều người qua phiên bản trên truyền hình vào những năm 1980. Khai thác hình tượng nhân vật này, đạo diễn Hàm Trần đã lồng ghép góc nhìn về vũ trụ mới mẻ trong bối cảnh hiện đại. 

>>> Xem thêm: Trailer Lightyear: Hé lộ về sứ mệnh bảo vệ vũ trụ của Buzz

Cũng như phiên bản Maika của các thế hệ phụ huynh, Maika (Chu Diệp Anh thủ vai) của Hàm Trần là một cô bé đến từ hành tinh màu tím với mái tóc tím siêu đáng yêu. Yếu tố vũ trụ được lồng ghép là qua hình tượng ban đầu của Maika, lúc này cô bé chưa có hình dạng giống con người mà là một thực thể giống như các nhân vật trong phim Avatar vậy. 

Ngoài ra, phim cũng đề cập đến cuộc đua lên vũ trụ của tập đoàn Cygnus xấu xa do Nghĩa (Huy Me thủ vai) đứng đầu. Các đoạn phỏng vấn tên Nghĩa này phần nhiều khiến mình nhớ tới tỉ phú Elon Musk với khát vọng đưa con người lên sao Hỏa. Các loại đá thiên thạch và nguồn năng lượng vô hạn để làm nhiên liệu cho các cỗ máy, phi thuyền và chữa các loại bệnh cũng được nói đến trong phim. 

2.Moonbound - Đại Náo Cung Trăng

Nghe cái tên thôi là biết mấy nhóc sẽ bay lên quậy banh cung trăng rồi đúng không nè. Moonbound kể về hành trình giải cứu em gái Anne của cậu bé Peter. Vì Anne bị Quỷ Trăng bắt cóc nên Peter đã du hành một chuyến rất gì và này nọ luôn. Đồng hành cùng cậu bé còn có Thần Ngủ ở Đồng Cỏ Sao.

Mình thấy vũ trụ trong phim này hiện lên vô cùng nên thơ luôn, pha lẫn nét huyền bí, nhiệm màu từ truyện cổ tích là nhiều. Các hiện tượng thiên nhiên cũng được nhân hóa qua các nhân vật siêu dễ thương là Ngài Bão Tố, Phù Thủy Sấm, Kẻ Gọi Mưa, Thầy Thời Tiết và cả Bà Chúa Tuyết nữa. 

Khác với hướng tiếp cận qua các phi hành gia với các cỗ máy tối tân thì mình thấy hướng tiếp cận trong Đại Náo Cung Trăng gần gũi với các bé thiếu nhi hơn nhiều. Chuyến đi của Peter chỉ đơn giản là cuộc hành trình của phép màu thần thoại giống như trong truyện Peter Pan vậy. Ngoài ra, sau chuyến hành trình này, cậu bé Peter và em gái cũng sẽ có những bài học để trưởng thành hơn. 

3.Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon

Và cái tên cuối cùng trong list phim có thể kể đến đó là Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon. Không biết có ai giống mình không chứ các movie Doraemon là cả tuổi thơ và còn là cuốn từ điển bách khoa toàn thư cho mình nữa. Mỗi movie đều lồng ghép một học thuyết gì đó hoặc là ít nhiều thông tin theo cách rất dễ hiểu. 

Câu chuyện lần này của nhóm bạn Doraemon xoay quanh chuyến phiêu lưu đến hành tinh Pirika để giải cứu những người tí hon khỏi bọn độc tài. Nhóm bạn Trái Đất cũng làm quen được với tổng thống của hành tinh này là cậu bạn Papi. Xem xong phim mình thấy như được mở mang tầm mắt bởi các thông tin về du hành vũ trụ và cách để sống hòa hợp khi đến một hành tinh khác nữa. 

>>> Xem thêm: Đại Náo Cung Trăng: Hoạt hình sâu sắc thừa hưởng từ chất liệu dân gian

Một điểm không thể chê được nữa là phần phim này có kĩ xảo quá trời là đẹp luôn nên khung cảnh ngoài không gian nhìn ảo banh chảo. Doraemon khai thác yếu tố vũ trụ dưới góc nhìn du hành nên là mình thấy có quá trời cỗ máy, phi thuyền tối tân cũng như thiết bị chiến đấu hoành tráng nữa. 

4.Lightyear - Cảnh Sát Vũ Trụ

Một cái tên không thể khiến mình không thể háo hức hơn đó chính là Lightyear - Cảnh Sát Vũ Trụ. Đây là phần phim spin-off (phần phim riêng dành cho nhân vật) kể về anh chàng phi hành gia Buzz trong phim hoạt hình tuổi thơ Toy Story. Nói thêm về Buzz thì đây là nhân vật yêu thích của cậu bé Andy, mỗi ngày tới giờ xem hoạt hình này là cậu cứ dí mắt vào tivi không thôi. 

Lần này, anh chàng Buzz Lightyear sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa khi mang trong mình sứ mệnh bảo vệ vũ trụ. Buzz nhận nhiệm vụ đến sao Hỏa cùng với chú mèo cưng là Sox. Gặp phe phản diện do Izzy Hawthorne cầm đầu nên Buzz nhìn ra được âm mưu xấu xa của nhóm người này. 

Để đối phó với những ý đồ hắc ám, Buzz đã lập ra một biệt đội ngoài không gian nhằm bảo vệ an toàn cho vũ trụ. Xem sơ qua trailer dù có 2 phút 30 giây nhưng mình thấy hứa hẹn những trận chiến ngoài không gian vô cùng đã mắt nha. Đặc biệt là sẽ thấy được từng thao tác nghiệp vụ của các phi hành gia ngoài không gian nữa đó. Chưa kể đến bối cảnh sao Hỏa siêu đẹp mắt bảo đảm ai nhìn cũng sẽ thích mê cho xem. 

Nghe tới đây thôi là mình thấy muốn ra rạp xem phim liền rồi. Mình thấy xu hướng lồng ghép yếu tố vũ trụ vào các phim thiếu nhi không chỉ tạo nên nội dung mới mẻ mà còn làm nên sự đẹp mắt khó cưỡng cho từng khung hình nữa. Bạn ấn tượng nhất với phim nào ở trên, mình là thấy thích nhất Lightyear tại vì nó gợi lại ký ức tuổi thơ trong Toy Story nè. 

Nếu bạn đã xem các phim ở trên, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn cũng là fan cứng của phim Âu Mỹ hay những bom tấn khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear (Cảnh Sát Vũ Trụ)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.