x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 8 phim cuối tuần tvN có rating mở màn cao nhất từ 2020 đến nay

Hồng Trà Sữa 11:20 - 07/09/2022

Phim cuối tuần của nhà đài tvN luôn có chất lượng đảm bảo, thế nên nó được người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc mong chờ và quan tâm rất nhiều. Kể từ năm 2020 cho đến nay thì đã có tổng cộng 16 bộ phim lên sóng vào khung giờ này trên sóng tvN với toàn cái tên đình đám mà thôi. Với bài viết này, cùng tôi khám phá xem những bộ phim nào trong khung giờ này đã mở màn tốt nhất dựa trên chỉ số rating nha. Bật mí là danh sách lần này tôi sẽ lấy Top 8 từ tổng cộng số lượng phim là 16 đấy. 

Hạng 8: Little Women (2022) 

Được xem là bộ phim đáng mong đợi nhất của màn ảnh nhỏ xứ Hàn tháng 9 này, Little Women đã không làm cho tôi thất vọng với rating mở màn là 6,39%. Chỉ số này đã giúp Little Women vừa đủ chen chân vào Top 8 và là phim cuối tuần mở màn tốt thứ nhì năm nay của đài tvN. 

Đây là một thành tích tôi đã dự đoán được từ trước, vì sức hút mà bộ phim này mang lại từ câu chuyện gốc, đội ngũ sản xuất cho đến dàn diễn viên. Hy vọng Little Women sẽ giữ vững được phong độ và sớm trở thành miniseries thứ 11 trong năm 2022 có rating 2 con số. 

Hạng 7: Mine (2021) 

Vị trí tiếp theo lại gọi tên một bộ phim nữ chủ khác và lần này là Mine của năm 2021. Bộ phim đề tài thượng lưu do Kim Seo Hyung và Lee Bo Young thủ vai chính đã có được chỉ số 6,56% trong tập mở màn. Thành tích cao nhất của Mine cũng đạt mức trên 10% và giúp nó trở thành một miniseries đáng chú ý của năm 2021 vừa qua. 

Theo trí nhớ của tôi thì tập 1 của Mine mở đầu khá là gây nên nhiều sự tò mò cho người xem cùng với đó là vẻ choáng ngợp về độ giàu có của các nhân vật trong phim. Riêng với tác phẩm này thì tôi mê khoản phục trang của nó hơn là nội dung luôn đấy trời ạ. 

Hạng 6: Hometown Cha Cha Cha (2021) 

Dẫu khởi đầu khá tốt với mức rating là 6,82% nhưng không hiểu sao lúc đó tôi vẫn đánh giá thấp Hometown Cha Cha Cha nha. Một phần vì tôi không nghĩ là Kim Seon Ho - Shin Min Ah diễn tốt đến vậy và một phần cũng không ngờ nội dung của nó lại “bánh cuốn” đến thế. 

Tập mở màn là 1 trong 2 tập có ít người xem nhất của Hometown Cha Cha Cha và tôi cũng hiểu được lý do vì sao đó. Bởi vì tuần chiếu mở màn của Hometown Cha Cha Cha chưa thật sự hấp dẫn lắm đâu và phải sang tuần tiếp theo thì mới thật sự gây mê kìa. Tác phẩm này cũng là một cái tên có thành tích thương mại tốt ở cả trong lẫn ngoài nước vào năm ngoái đấy nhé. 

>> Bạn có biết: Big mouse pha kè và dàn nhân vật biến thế giới phim Hàn thành sở thú

Hạng 5: Our Blues (2022) 

Câu chuyện tập đầu của Our Blues xoay quanh 2 nhân vật được Cha Seung Won và Lee Jung Eun đảm nhiệm nên thành tích 7,32% thuộc về công của 2 diễn viên này đó nha. Sau khi Our Blues kết thúc thì tôi cảm giác tôi đã hơi khó tính khi đánh giá mức độ thành công của bộ phim này. Tôi cứ luôn nghĩ nó không bùng nổ nhưng khi so sánh với những bộ phim khác trong năm 2022 thì Our Blues không đứng nhất cũng xếp nhì mà thôi. 

Có thể Our Blues chưa thật sự gây sốt ở quốc tế như kỳ vọng nhưng chắc chắn không phải là bom xịt và là một miniseries thành công năm 2022 của xứ Hàn đó nha. 

Hạng 4: Stranger 2 (2020) 

Từ mức 3% ở mùa 1 thì Stranger đã tăng trưởng ngoạn mục ở mùa 2 với rating mở màn lên đến 7,62%. Tôi hơi tiếc khi mùa 2 của Stranger không đạt được mức rating cao nhất 2 con số nhưng dù sao thì đây vẫn là một bộ phim chất lượng, khởi đầu “như voi” mà kết thúc thì “như phượng hoàng” luôn. 

Kịch bản chặt chẽ, hấp dẫn của Stranger 2 đã được thể hiện một cách trọn vẹn dưới tài năng diễn xuất của Cho Seung Woo, Bae Doo Na, Lee Joon Hyuk, Yoon Se Ah… Một khi đã dính chân vào bộ phim này rồi thì tôi chắc chắn là mọi người sẽ không thể dứt ra nổi đâu nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 phim của chị em nhà Hong rating không cao nhưng ăn khách tại quốc tế

Hạng 3: Vincenzo (2021) 

Chỉ số của Vincenzo là 7,65%, khoảng cách chỉ là 0,03% so với Stranger 2 thôi nhưng cũng đủ giúp cho bộ phim này góp mặt trong Top 3 ở danh sách này rồi. Trước khi Vincenzo chiếu thì tôi thấy có nhiều bình luận lo ngại về sự thành công của nó, dù vai nam chính được giao cho nam thần đình đám Song Joong Ki. Thế nhưng sau khi tập 1 lên sóng thì mọi nỗi lo lắng đó đã tan biến, khán giả yên tâm mà tận hưởng nội dung của bộ phim này. 

Tôi biết là Vincenzo thành công nhưng không nghĩ thành tích mở màn của nó tốt đến thế cho đến khi tổng hợp lại Top 8 này đấy. Vì phim hấp dẫn quá nên mức 7% ở tập mở màn cũng là chỉ số thấp nhất của bộ phim này, và đến cuối cùng thì kết thúc với kỷ lục 14.636% luôn. Quá đỉnh nhỉ.

Hạng 2: Mr. Queen (2020) 

Khởi đầu “cực bốc” với chỉ số 8,03% thế nên chẳng có gì bất ngờ khi Mr. Queen chỉ cần mất đến tuần công chiếu thứ 2 là chạm mức rating 2 con số rồi. Thành tích này của Mr. Queen cũng khiến tôi bất ngờ nhiều đó vì tôi không nghĩ sức hút của Shin Hye Sun và câu chuyện của phim lại được khán giả xứ sở kim chi đón nhận mạnh đến vậy. 

Tính ra từ khi Mr. Queen lên sóng cho đến nay, tôi vẫn chưa thấy một bộ phim nữ chủ đơn nào gây mê nhiều được như tác phẩm này luôn. 

Hạng 1: Jirisan (2021) 

Trường hợp của Jirisan là một trường hợp khá đáng tiếc khi khởi đầu cực tốt với rating lên đến 9,09%, nhưng đây cũng lại là một trong những chỉ số thuộc top cao nhất của bộ phim này rồi. Sau khi đạt đỉnh 2 con số ở tập 2 thì thành tích của Jirisan không thể lên cao được nữa mà cứ trồi sụt liên tục từ khoảng 7% đến dưới 10%. 

Năng lực và sức hút của Jun Ji Hyun hay Joo Ji Hoon cũng không đủ để khiến Jirisan trở thành một bộ phim ăn khách hơn. Không đến nỗi là “đầu voi đuôi chuột”, nhưng khởi đầu tốt xong cứ dậm chân tại chỗ hoài như thế cũng thật là đáng tiếc làm sao. 

>> Xem thêm: Top 10 drama Hàn được nhắc nhiều nhất trên Twitter trong năm 2022

Phim cuối tuần đài tvN vào năm 2021 tính ra là thành công nhất với tận 4 cái tên trong Top 8 này, áp đảo hoàn toàn. Còn về thể loại thì nữ chủ là thể loại được yêu thích hơn hẳn khi có 3 bộ phim được liệt tên ở trên. Với thành viên mới là Little Women thì tôi mong rằng nó sẽ có được chỉ số rating cao nhất là 2 chữ số như hầu hết các bộ phim còn lại trong Top 8 và sở hữu chất lượng đỉnh chóp như của Stranger 2

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Little Women, Our Blues cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Little Women? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.