x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 10 drama Hàn được nhắc nhiều nhất trên Twitter trong năm 2022

Hồng Trà Sữa 12:50 - 26/08/2022

Một trang cập nhật số liệu trên Twitter đã công bố danh sách Top 10 bộ drama Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất ở mạng xã hội này trong năm 2022. Số liệu lần được cập nhật từ ngày 1 tháng 1 đến hết ngày 18 tháng 8 năm 2022. Dựa vào bảng xếp hạng này, tôi nghĩ cũng có thể nhìn nhận được đâu là những bộ drama của xứ sở kim chi được khán giả quốc tế chú ý nhất trong năm nay đó nha, vì các dòng tweet được tính vào có cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh luôn nè. Nào, cùng tôi khám phá ngay thông qua bài viết này nha. 

Hạng 10 đến hạng 6: Đa dạng thể loại 

Squid Game
Our Blues
The Red Sleeve

Nhìn vào 5 thứ hạng đầu tiên thì tính đa dạng về thể loại chính là những gì hiện lên trong suy nghĩ của tôi. 

5 bộ phim từ hạng 10 đến hạng 6 là 5 thể loại hoàn toàn khác nhau với sinh tồn của Squid Game - hạng 10, omnibus từ Our Blues - hạng 9, cổ trang với The Red Sleeve - hạng 8, luật với chữa lành cùng Extraordinary Attorney Woo - hạng 7 và boylove có Semantic Error - hạng 6. 

Trong danh sách này có 2 bộ phim lên sóng ở năm 2021, còn lại đều là tác phẩm ra mắt vào năm 2022. 

>> Bạn có biết: Phim giữa năm 2022 của đài SBS bất ngờ "tuột dốc" đáng báo động

Extraordinary Attorney Woo

Tôi khá bất ngờ vì thứ hạng của Extraordinary Attorney Woo lại chỉ dừng ở hạng 7 - thấp hơn tôi tưởng khá nhiều. Vì trong thời gian phát sóng, phải nói là ngày nào tôi cũng thấy tin tức về phim xuất hiện với một tần suất rất là dày đặc luôn. 

Còn với Semantic Error thì tuy chỉ là một bộ web drama, lại còn là boylove nữa, nhưng nội dung thú vị và tương tác của cặp chính quá cháy vậy nên đã tạo được sức ảnh hưởng khá lớn tại thị trường quốc tế. Vượt qua cả Extraordinary Attorney Woo thì Semantic Error đúng là được đón nhận hơn tôi nghĩ nhiều rồi. 

Semantic Error

Top 5: Sự thống trị của các bộ phim sở hữu bộ sậu chính toàn sao trẻ 

Our Beloved Summer
All Of Us Are Dead
A Business Proposal

Thật trùng hợp làm sao khi tôi vừa có một bài viết khen ngợi về các bộ phim vẫn tạo được ấn tượng cực mạnh dù bộ sậu chính toàn là sao trẻ thì hôm nay phát hiện ra Top 5 của bảng xếp hạng này cũng toàn những tác phẩm như vậy luôn. 

Top 5 gọi tên những Our Beloved Summer - hạng 5, All Of Us Are Dead - hạng 4, A Business Proposal - hạng 3, Twenty Five Twenty One - hạng 2 và quán quân thuộc về Snowdrop. Kết quả này hoàn toàn khiến tôi cảm thấy hài lòng, vì đây đều là những bộ phim ăn khách và được yêu thích trong năm 2022, ít nhất là đối với người xem quốc tế. 

Trong đó thì All Of Us Are Dead, A Business Proposal Twenty Five Twenty One là nổi bật hơn hẳn với những nội dung hay thông tin được cập nhật liên tục vào khoảng thời gian chúng lên sóng luôn. 

Twenty Five Twenty One

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc với bộ sậu chính toàn sao trẻ tạo dấu ấn mạnh

Vị trí “number one” của Snowdrop nhìn thì có vẻ bất ngờ nhưng khi xem xét kỹ đó lại là một kết quả có thể xảy ra đấy. Có hai lý do mà tôi nghĩ đã đưa Snowdrop lên ngôi số 1, dù về mức độ ảnh hưởng hay gây sốt ở quốc tế thì không phải là quá khủng so với phần còn lại trong Top 10. 

Thứ nhất do Snowdrop có sự tham gia đóng chính của Jisoo - thành viên trong nhóm nhạc BLACKPINK đình đám nên sở hữu lượng người hâm mộ rất đông, sẵn sàng tweet nhiều nhất có thể để bộ phim được chú ý. 

Thứ hai là vì trong khoảng thời gian đầu lên sóng, Snowdrop vướng vào lùm xùm làm sai lịch sử và “lãng mạn hóa” đau thương trong quá khứ của Hàn Quốc, do đó chắc hẳn cũng bị một bộ phận người dân nước này phản ứng khá nhiều trên mạng xã hội.

Snowdrop

>> Xem thêm: Những bộ phim Hàn từ 2020 "ăn" điểm 9 trên trang mydramalist

Bộ phim yêu thích nhất của tôi trong bảng xếp hạng lần này là Twenty Five Twenty One tuy không có được vị trí cao nhất, nhưng hạng 2 cũng chứng tỏ là tác phẩm đáng xem của đài tvN này đã chinh phục thành công khán giả quốc tế ra sao. Nhìn chung thì Top 10 này là một Top 10 hợp lý và tôi hoàn toàn hài lòng về những gì mà mình đã nhìn thấy được. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, Twenty Five Twenty One cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.