x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Loạt phim bị gỡ vì scandal của Triệu Vy, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn

Bánh Lọc 07:45 - 29/08/2021

Kể từ đầu năm đến nay, showbiz Hoa ngữ dường như hứng chịu “cơn bão” scandal quét qua. Đầu tiên là Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm rồi đến Trương Triết Hạn và cả Triệu Vy cũng bị phong sát khiến mình thực sự choáng váng vì không rõ cuộc thanh lọc showbiz xứ Trung này sẽ có mức độ ảnh hưởng ra sao.

Điều này khiến sự nghiệp của các gương mặt vừa kể trên gặp lao đao, hàng loạt phim mà họ đóng bị gỡ khỏi nhiều nền tảng chiếu phim như Youku, Tencent và iQiyi. Hãy cùng Bánh Lọc điểm lại loạt phim đỉnh cao nhưng bị “bay màu” của Triệu Vy, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn, Ngô Diệc Phàm nhé!

Triệu Vy

Hoàn Châu cách cách (1998 - 2003)

Hoàn Châu Cách Cách có lẽ là tác phẩm nổi tiếng nhất của Triệu Vy và là “bàn đạp” giúp nữ diễn viên thành danh. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao, kể về cuộc đời của một cô gái mồ côi có tên Tiểu Yến Tử có tính cách hào sảng. Cô kết giao với Hạ Tử Vy một thiếu nữ lên kinh thành tìm cha, từ đó tiến thân vào cung cấm và tạo nên mối lương duyên với Vĩnh Kỳ.

Hoàn Châu Cách Cách đưa tên tuổi Triệu Vy vang danh khắp châu Á. Công chúng yêu mến một Tiểu Yến Tử lí lắc, vui vẻ trong phim nên khi scandal của nữ diễn viên bị khui ra, ai nấy đều bàng hoàng và bất ngờ.

 Tân dòng sông ly biệt (2001)

Tân Dòng Sông Ly Biệt cũng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao, lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930. Phim xoay quanh gia đình nhà họ Lục, trong đó Lục Như Bình (Lâm Tâm Như) có tâm hồn trong sáng, sống sung sướng từ bé. Lớn lên, Như Bình đem lòng yêu ký giả Hà Thư Hoàn (Cổ Cự Cơ) mà không hề biết rằng đồng nghiệp của Thư Hoàn là Đỗ Phi (Tô Hữu Bằng) lại yêu thầm cô. Thư Hoàn lại yêu chị cùng cha khác mẹ của Như Bình là Y Bình (Triệu Vy). Trải qua rất nhiều sóng gió, các nhân vật trong phim đã lấy nước mắt khán giả, hai cặp đôi mới đến được với nhau.

Triệu Vy đảm nhận nhân vật Lục Y Bình – cô gái tài hoa, nhân hậu nhưng lại có số phận bi kịch. Diễn xuất tinh tế của cô đã thổi hồn cho Lục Y Bình, góp phần đưa Tân dòng sông ly biệt trở thành bộ phim được đông đảo khán giả yêu thích tại khu vực châu Á như Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Việt Nam.

Họa bì 

Họa Bì là tác phẩm do đạo diễn Trần Gia Thượng nhào nặn, quy tụ dàn diễn viên gồm Chân Tử Đan, Trần Khôn, Châu Tấn, Triệu Vy, Tôn Lệ và Thích Ngọc Vũ. Dựa trên một câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc - Liêu Trai Chí Dị, kể về tướng Vương Sinh (Trần Khôn) cứu sống một mỹ nhân tên là Tiểu Duy (Châu Tấn) và đưa cô về nhà mình cưu mang. Thực chất, Tiểu Duy là một hồ ly tinh và cô đem lòng yêu Vương Sinh dù anh đã có vợ là Bội Dung (Triệu Vy).

Diễn xuất của Triệu Vy trong Họa Bì khiến không ít người rơi nước mắt vì quá chân thực, xúc động. Phim mang về cho nữ diễn viên loạt đề cử của các lễ trao giải danh giá như Liên hoan Phim châu Á lần thứ 3, Giải Kim Kê lần thứ 37, Giải Én Xuân lần thứ 16…

Mẹ Hổ Bố Mèo

Phim xoay quanh câu chuyện về Tất Thắng Nam (Triệu Vy) - La Tố (Đồng Đại Vi) và con gái Xuyến Xuyến chỉ mới 5 tuổi. Cuộc sống của gia đình này thay đổi khi Tất Thắng Nam áp dụng những phương pháp dạy con cực kì hà khắc và đặt ra nhiều yêu cầu cao để Xuyến Xuyến có tương lai xán lạn. Một ngày nọ, Đường Lâm (Đổng Khiết) - mối tình đầu của La Tố, đồng thời là một chuyên gia giáo dục trở về nước, đẩy sự mẫu thuẫn, trái ngược của hai vợ chồng lên đỉnh điểm.

Mẹ Hổ Bố Mèo cũng nhận về nhiều tình cảm từ người xem nhờ cốt truyện đậm tính nhân văn. Ở Việt Nam, phim được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng remake với tên Mẹ Ác Ma Cha Thiên Sứ.

Trịnh Sảng 

Cùng ngắm mưa sao băng 1 và 2

Cùng Ngắm Mưa Sao Băng là tác phẩm giúp tên tuổi Trịnh Sảng nổi như cồn. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản - Hanayori Dango (Con nhà giàu), Trịnh Sảng vào vai "nàng cỏ" Sở Vũ Đàm, được bốn anh chàng đẹp trai con nhà giàu vây quanh. Khác với phiên bản Nhật và Hàn, Sở Vũ Đàm xinh đẹp, thông minh và học cực kỳ giỏi nên được đặt cách vào ngôi trường chất lượng cao của Trung Quốc

Nhờ sức hút của phần 1, Cùng Ngắm Mưa Sao Băng được sản xuất phần 2, tiếp nối diễn biến mất trí và hồi phục trí nhớ của Vân Hải. Dù nhớ được những chuyện trong quá khứ nhưng anh lại không nhớ được người yêu Vũ Tiêm. Phim thêm thắt tình tiết thay đổi hiệu trưởng của học viện Alistun khiến cuộc sống của các học sinh bị đảo lộn.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Cổ Kiếm Kỳ Đàm thuộc thể loại tiên hiệp, có sự tham gia của một số diễn viên đình đám Hoa ngữ như: Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Mã Thiên Vũ, Trịnh Sảng. Trong phim, Trịnh Sảng hóa thân thành cửu vĩ thiên hồ Tương Linh nửa người nửa yêu, do ông nội Dung Lâm Dung nuôi dưỡng. 

Tương Linh đến Giang Nam tìm mẹ ruột nhưng lại bị bắt vào trại Phiên Vân, tình cờ gặp được Bách Lý Đồ Tô cứu giúp. Để báo đáp ơn cứu mạng, cô luôn đi theo Bách Lý Đồ Tô và dần dần trưởng thành hơn. Vẫn chưa hiểu lý do tại sao Cổ Kiếm Kỳ Đàm bị xóa dù Trịnh Sảng chỉ đảm nhận vai phụ. 

 Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên 

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn và do Lâm Ngọc Phân làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Dương Dương, Trịnh Sảng, Mao Hiểu Đồng, kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của Tiêu Nại và Bối Vy Vy.

Sau khi “ly hôn” (trong trò chơi) với Chân Thủy Vô Hương – một cao thủ của game Thiện Nữ U Hồn, Bối Vy Vy – hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A với nickname là Lô Vĩ Vy Vy đã “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà – đệ nhất cao thủ trong game. Sau khi quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà hóa ra là Tiêu Nại – chàng trai được nhiều cô gái yêu thầm. Từ đó, Vy Vy và Tiêu Nại bắt đầu một chuyện tình thật, không chỉ là cuộc “hôn nhân ảo trong game”.

Trương Triết Hạn

Ban Thục Truyền Kỳ

Ban Thục Truyền Kỳ là một bộ phim được chế tác bởi Vu Chính có Trương Triết Hạn đóng chính trong vai Vệ Anh. Phim kể về hành trình của cô gái mồ côi Ban Thục từ thảo nguyên đến Lạc Dương để tìm cha ruột là Ban Siêu - một vị quan trong triều đình nhà Hán. Ban Thục tìm mọi cách để được vào cung, trải qua nhiều khó khăn thử thách, cuối cùng, Ban Thục trở thành nữ phó nội học đường thời Đông Hán và dần dần rơi vào tình yêu với Vệ Anh. 

Vân Tịch truyện

Vân Tịch Truyện là phim cổ trang có sự góp mặt của Cúc Tịnh Y bên cạnh Trương Triết Hạn và Mễ Nhiệt. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời Hàn Vân Tịch (Cúc Tịnh Y), một cô gái tinh thông độc thuật, có sẹo độc trên mặt nên luôn bị mọi người xa lánh, chê bai. Trong một cơ duyên, vì muốn tìm lại mẹ của mình, Vân Tịch nghe lệnh Thái hậu và Thiên Huy đế gả vào phủ Tần Vương, làm Tần Vương phi để thám thính tình hình của Tần Vương - Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn). Cố Thất Thiếu (Mễ Nhiệt) động lòng với Vân Tịch, luôn ra tay giúp đỡ, bảo vệ mỗi khi cô gặp nguy hiểm. 

Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh được sản xuất dựa trên tiểu thuyết đam mỹ Thiên Nhai Khách của tác giả Priest, kể về cuộc gặp gỡ của Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) – thủ lĩnh Thiên Song và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) – Cốc chủ Quỷ cốc cho đến khi trở thành tri kỷ của nhau. Bộ phim giản lược nhiều yếu tố tình cảm nam - nam vì lệnh hạn chế đam mỹ của Tổng cục quảng bá phát thanh và truyền hình Trung Quốc. 

Sơn Hà Lệnh hấp dẫn người xem từ những tập đầu tiên nhờ mối quan hệ thân thiết giữa Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành cũng như những mâu thuẫn về những con người trên giang được miêu tả sống động. Vì có lượng fan lớn nên khi Sơn Hà Lệnh bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng phát trực tuyến, nhiều khán giả đã bày tỏ sự tiếc nuối cho số phận của bộ phim.

 Ngô Diệc Phàm

Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết 

Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết là phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm lãng mạn của đạo diễn Từ Tĩnh Lôi có Ngô Diệc Phàm đóng chính. Phim kể về Kim Thiên (Vương Lệ Khôn) là một phụ nữ trẻ vừa mới bị hôn phu đào hôn và mất bà ngoại Trần Lan Tâm (Từ Tĩnh Lôi). Cảm thấy đau khổ, cô ghi danh vào một khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài và đi đến Praha để làm lại từ đầu, thành phố nơi bà cô từng sống một vài năm trong cuộc đời. Trong đống di vật của bà ngoại, cô tìm thấy một lá thư từ năm 1970, được viết bởi Josef Novak, người yêu hồi trẻ của bà.

Ở Praha, Kim Thiên gặp Bành Trạch Dương (Ngô Diệc Phàm), một người cha đơn thân sống với đứa con gái nhỏ và người mẹ lưỡng cực. Cả hai phát triển tình cảm với nhau trong cuộc hành trình tìm kiếm Josef Novak.

 Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là câu chuyện tình đầy đau thương của cặp đôi Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) và Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi). Được khen ngợi là có ngoại hình như bước ra từ trang truyện của Tân Di Ổ nhưng Ngô Diệc Phàm gây thất vọng vì diễn xuất đơ cứng trong tất cả các cảnh.

Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2

Dù nhân vật Đường Tăng không có quá nhiều phân cảnh đòi hỏi cảm xúc nhưng khả năng diễn xuất của Ngô Diệc Phàm vẫn vấp phải sự chê bai trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2. Ngôi sao nổi tiếng bị chỉ trích là diễn quá khoa trương. Dù vậy, phim vẫn đạt doanh thu khủng là hơn 1,6 tỷ NDT và 5,5 điểm Douban.

Ở trên chỉ là vài tác phẩm tiêu biểu bị xóa của Ngô Diệc Phàm trong danh sách 27 phim “bay màu” do scandal của anh. Mình thấy có vẻ như lần này đang làm mạnh tay, quét sạch những ngôi sao tai tiếng ở showbiz xứ Trung, không chừa một ai. Các bạn tiếc nuối phim nào nhất? Hãy cho Bánh Lọc biết nhé!

>> Xem thêm: Điểm tin Kbiz: Lee Sung Kyung đóng phim về ngành công nghiệp giải trí

*Bài đóng góp từ Bánh Lọc gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.