x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Loạt phim Marvel bị James Bond lấn át doanh thu toàn cầu năm 2021

SEIZEDIX 12:15 - 26/11/2021

Mình nghĩ mấy bạn không còn xa lạ gì với Series đình đám về đặc vụ James Bond, và lần trở lại gần đây nhất của nhân vật chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng đó. Hơn nữa, việc phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel luôn thống trị bảng xếp hạng phim trong những năm vừa rồi đã trở thành hiển nhiên, khiến cho khi No Time To Die đứng đầu phòng vé thì nhiều người bất ngờ nhưng cũng khá thích thú vì vị trí độc tôn của MCU không còn như trước. Bộ phim cuối cùng của Daniel Craig trong vai James Bond có gì mà có thể khiến khán giả “vung tiền túi” để ra rạp nhiều như vậy, cùng tìm hiểu ngay thôi!

 >>> Xem thêm: Có một James Bond rất đời trong No Time To Die

Theo báo cáo gần đây nhất, No Time To Die đã vượt qua F9 trở thành bộ phim Hollywood có doanh thu cao nhất năm 2021. Bộ phim thứ 25 về James Bond đã được công chiếu tại các rạp phim ở Anh bắt đầu từ ngày 30/9 và ở Mỹ vào ngày 8/10. Bộ phim đánh dấu lần ra mắt thứ năm và cũng là cuối cùng của Daniel Craig với vai điệp viên 007, đồng thời đánh dấu sự trở lại của Bond sau sáu năm, sau Spectre năm 2015. Sau nhiều lần trì hoãn do đại dịch COVID-19, bộ phim cuối cùng cũng đã ra rạp và đồng thời nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình kể từ khi phát hành.

Được hỗ trợ bởi True Detective và đạo diễn IT, Cary Joji Fukunaga, kịch bản do Fukunaga, Robert Wade, Neal Purvis và ngôi sao Fleabag Phoebe Waller-Bridge chắp bút, bộ phim đã được phát triển từ năm 2016, với Danny Boyle là đạo diễn. Dàn diễn viên phụ bao gồm Léa Seydoux, Christoph Waltz, Naomie HarrisRami Malek, cũng là nhân tố khiến bộ phim trở thành một trong những bộ phim về Bond được mong đợi nhất những năm gần đây.

Hơn nữa, theo báo cáo từ The Wrap, bộ phim đã vượt qua mốc 721 triệu đô la doanh thu của F9 và trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất năm 2021. Mang về 156 triệu đô la trong nước và 579 triệu đô la quốc tế, bộ phim đạt tổng cộng 736 triệu USD tính đến thời điểm hiện tại, chỉ xếp sau bộ phim Trung Quốc Hi, MomThe Battle At Lake Changjin là phim có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới năm 2021. 

No Time To Die vẫn đang chiếu tại các rạp trên toàn thế giới, vì vậy cho đến hết năm, bộ phim có thể còn đạt được doanh thu phòng vé cao hơn nữa, mặc dù có vẻ như nó sẽ không vượt được tổng doanh thu của Skyfall năm 2012, bộ phim của Bond có doanh thu cao nhất, với hơn 1,1 tỷ đô la thu được trong thời gian công chiếu.

Bất chấp việc chi phí marketing và quảng cáo sản phẩm bị đội lên đáng kể sau đại dịch, Không Phải Lúc Chết vẫn vượt qua hai bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel từ năm nay là Black WidowShang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân. Thông thường, các bộ phim của Marvel sẽ thống trị phòng vé, nhưng với việc Phase 4 mới bắt đầu và có sự thay đổi nhiều trong nhân vật, Marvel có lẽ không còn là cường quốc điện ảnh như họ đã từng, điều này đã khiến No Time To Die giảm bớt được một đối thủ cạnh tranh. 

Tuy nhiên, tất cả điều này có thể thay đổi, khi Spider-Man: No Way Home sắp phát hành dự kiến sẽ lập kỷ lục phòng vé mới vào năm 2021. Dẫu sao thì, bộ phim thứ 25 về James Bond vẫn đạt được thành tích ấn tượng, cho thấy độ yêu thích của khán giả dành cho nhân vật này là rất lớn.

Hiện tại, Black Widow chỉ đút túi 379,6 triệu USD doanh thu toàn cầu còn Shang-Chi là 431,6 triệu USD. Mình cho rằng thành công của No Time to Die còn đến từ việc cam kết sẽ chỉ chiếu phim trên rạp, chứ không phát hành phim trên các nền tảng phát trực tuyến, giống như việc nhiều hãng khác đã và đang làm với phim của họ trong thời dịch. Tất nhiên, phát trực tuyến vẫn sẽ có lợi thế của riêng nó, khi giúp cho rất nhiều hãng phim khỏi việc phá sản và đóng máy. Nhưng quyết định trì hoãn No Time To Die và đảm bảo ra rạp chắc chắn là yếu tố then chốt dẫn đến doanh thu phòng vé tăng trưởng của bộ phim. 

 >>> Xem thêm: No Time To Die: Một hồi kết thất vọng và đáng quên của James Bond

007 chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng, mình tin sự trở lại của nhân vật James Bond trong phần phim No Time To Die chắc chắn sẽ khiến các bạn phải “nổi da gà” vì thích thú với những cảnh phim tuyệt vời trong bộ phim. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu về trước, nhưng mỗi phần phim về đặc vụ này lại là một sự mới mẻ trong kịch bản và nâng cao trong diễn xuất. Đây cũng là vai diễn James Bond cuối cùng của Daniel Craig, và là lời tạm biệt của nam diễn viên dành cho nhân vật đã gắn bó suốt bao nhiêu năm qua, vậy nên bạn không thể bỏ lỡ phần phim này đâu đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.