x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Trung chiếu hè 2018: Diên Hi thắng thế Phù Dao - Hương Mật

Carole 09:30 - 07/08/2021

Đối với màn ảnh Hoa ngữ thì mùa hè (tháng 6 – 7) là khoảng thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm khi các nhà đài, trang web đều muốn chọn dịp này để trình chiếu những bộ phim của mình. Trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2020, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đã có những bộ phim đình đám nào được chiếu trong mùa hè? Hôm nay hãy cùng Carole đến với năm 2018 nhé!

Diên Hi Công Lược (Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Nhiếp Viễn)

Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn đóng) vào cung với mục đích tìm kiếm sự thật về cái chết của chị, tại đây cô bị cuốn vào cuộc tranh đấu đẫm máu chốn hậu cung. Nhờ có sự chỉ bảo của Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam đóng), Ngụy Anh Lạc dần trưởng thành hơn, bỏ qua thù hận để sống một cuộc đời đúng nghĩa.

Ở nơi hậu cung, Ngụy Anh Lạc bộc lộ tài năng của mình và khiến cho vua Càn Long (Nhiếp Viễn đóng) chú ý đến. Trải qua những khó khăn, Ngụy Anh Lạc dần nắm giữ vị trí đứng đầu hậu cung và được Càn Long hết mực sủng ái, có được cuộc sống hạnh phúc đến tận cuối đời.

Sau khi lên sóng, Diên Hi Công Lược lập kỷ lục với hơn 530 triệu lượt xem online mỗi ngày, trở thành bộ phim hot nhất nhì mùa hè năm 2018. Bộ phim đã đạt 18 tỷ lượt xem sau khi kết thúc lịch chiếu và hiện tại đã gần chạm mốc con số 22 tỷ, đứng đầu trong số những bộ phim có lượt xem cao nhất của Iqiyi.

Ngoài ra, Diên Hi Công Lược cũng đại thắng tại nhiều lễ trao giải, trở thành Phim truyền hình xuất sắc tại LHP truyền hình Hoành Điếm, LHP truyền hình Trung - Mỹ, Đêm hội Iqiyi, Đêm hội Sohu… Đặc biệt, Ngô Cẩn Ngôn cũng đoạt được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP truyền hình Hoành Điếm và giải Hoa Đỉnh năm 2018.

Hương Mật Tựa Khói Sương (Dương Tử, Đặng Luân)

Cẩm Mịch (Dương Tử đóng) là con gái của Hoa thần, tính tình hiền lành và trong sáng, từ nhỏ đã được uống Vẫn Đan để đoạn tuyệt tình ái. Sau đó, Cẩm Mịch cứu được Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân đóng) khi đang niết bàn thì bị kẻ gian hãm hại. Trải qua thời gian quen biết, Húc Phượng hồi phục và còn đưa Cẩm Mịch lên thiên giới cùng mình.

Nhưng cũng từ đó, một cô gái ngây thơ chưa trải sự đời như Cẩm Mịch bắt đầu vướng phải những ân oán tình thù. Vì hiểu lầm, Cẩm Mịch đoạt mạng Húc Phượng khiến chàng trùng sinh lại ở Ma giới và trở thành Ma tôn. Phải trải qua rất nhiều khó khăn, Húc Phượng và Cẩm Mịch mới hóa giải hiểu lầm và quay về bên nhau.

Khoảng thời điểm lên sóng, Hương Mật Tựa Khói Sương liên tục dẫn đầu trong bảng rating và kết thúc với rating trung bình là 1.302%. Sau Diên Hi Công Lược thì Hương Mật Tựa Khói Sương là bộ phim chiếu hè có lượt xem cao nhất lên đến hơn 14,5 tỷ, lượt xem mỗi ngày vào thời điểm chiếu khoảng hơn 300 triệu.

Ở hạng mục giải thưởng, Hương Mật Tựa Khói Sương cũng đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc tại Weibo TV Series, Tencent Video, giải thưởng phim truyền hình quốc tế Seoul. Riêng Dương Tử cũng nhận được giải Nữ diễn viên nổi tiếng nhất của năm (Tencent Video) và được đề cử giải Hoa Đỉnh cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Đặng Luân cũng không kém cạnh khi trở thành Nam diễn viên nổi tiếng nhất (Tencent Video, Iqiyi), Nghệ sĩ nổi tiếng của Weibo.

Trấn Hồn (Bạch Vũ, Chu Nhất Long)

Triệu Vân Lan (Bạch Vũ đóng) là Cục trưởng của Cục Điều tra đặc biệt, chuyên xử lý những vụ án với hàng loạt tình tiết kỳ lạ liên quan đến những thế lực siêu nhiên. Trong một vụ án, Triệu Vân Lan gặp được Thẩm Nguy (Chu Nhất Long đóng), giáo viên của một trường đại học và được anh giúp đỡ, từ đó hai người cũng dần thân thiết.

Trải qua nhiều vụ án, Triệu Vân Lan cũng dần phát hiện ra thân phận thật sự của Thẩm Nguy cũng dần được hé lộ. Họ cùng thiết lập nên tình huynh đệ, giúp đỡ nhau trong các vụ án và chống lại những âm mưu thủ đoạn của những kẻ phản diện đứng sau.

Là bộ phim dẫn đầu trong trào lưu đam mỹ cải biên, Trấn Hồn đã gặt hái được rất nhiều thành công với tổng lượt xem online lên đến hơn 3,2 tỷ sau khi kết thúc phát sóng. Trấn Hồn cũng đoạt được giải Webdrama nổi tiếng nhất năm tại giải Kim Cốt Đóa lần thứ 3.

Phù Dao (Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên)

Chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên, bộ phim kể về Mạnh Phù Dao (Dương Mịch đóng), một cô gái thông minh và kiên cường, là Toàn Cơ vương nữ, người thừa kế Phá Cửu Tiêu. Vì muốn thu thập mật lệnh của Ngũ Châu mà Phù Dao đã gặp phải rất nhiều hiểm nguy.

Trong chuyến hành trình tìm kiếm cách phá giải phong ấn Ngũ Trùng, Phù Dao đã gặp được Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên đóng). Hai người đã cùng trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, nảy sinh tình cảm và cùng nhau xây dựng đế quốc Đại Thành hung mạnh.

Tuy Phù Dao không thành công như bộ phim trước đó của Dương Mịch là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa nhưng thành tích của phim quả thật không đùa được đâu. Ngoài việc đạt được rating trung bình là 0.84% thì Phù Dao cũng nhận về hơn 14 tỷ lượt xem online, nằm trong top những phim chiếu hè có lượt xem cao nhất năm 2018.

Phù Dao cũng đạt được một số giải thưởng như Phim truyền hình hay nhất tại Tencent Video, Phim nổi tiếng nhất tại giải China Video. Dương Mịch cũng nhận được đề cử Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại giải Kim Ưng năm 2018. 

Sa Hải (Ngô Lỗi, Tần Hạo)

Sa Hải kể về cậu học sinh cấp 3 Lê Thốc (Ngô Lỗi đóng), một người “bình thường đến mức không thể bình thường được hơn”. Vốn đang có cuộc sống đơn giản, bỗng một ngày kia Lê Thốc bị cuốn vào một kế hoạch nhắm vào hiện trạng thế giới.

Sau đó, Lê Thốc phát hiện ra người đứng sau bày ra tất cả mọi chuyện chính là Ngô Tà (Tần Hạo đóng), kẻ lấy thân phận một nhiếp ảnh gia đi du lịch khắp thế giới. Với trí tuệ phi thường, Ngô Tà bắt đầu đứng lên tuyên chiến với vận mệnh đã được sắp đặt từ hàng nghìn năm trước.

Cũng giống như Trấn Hồn, Sa Hải đã gặt hái được nhiều thành công rất bất ngờ mà khán giả cũng không thể ngờ tới. Bộ phim kết thúc với tổng lượt xem online lên đến 5 tỷ và đoạt được giải Phim chiếu mạng chuyển thể của năm tại giải Kim Cốt Đóa lần thứ 3.

So với những năm khác thì năm 2018 quả thật có rất nhiều bộ phim nổi đình nổi đám, gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể. Bạn đã xem hết 5 bộ phim mà Carole liệt kê ở trên chưa? Hãy cho chúng mình biết đâu là bộ phim mà bạn thích nhất nhé!

>>> Xem thêm: Hoa Thiên Cốt vs Pháp Sư Vô Tâm: Triệu Lệ Dĩnh ẵm Thị hậu Kim Ưng

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.