x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lời Nguyền Tầm Da: Tạm ổn nhưng “vạch áo cho người xem lưng” quá sớm

Salonpas 09:00 - 13/11/2022

Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) tiếp tục là tựa phim kinh dị đến từ Mexico mà mình muốn đề cập đến hôm nay. Bởi theo mình thì thoạt nhìn, bộ phim có được một bước “nhá hàng” khá ổn áp, nhưng càng đi vào sâu nội dung thì càng phát hiện ra những lỗi đáng tiếc.

Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) theo chân Nala – cô bé vừa tròn 13 tuổi nhưng đã phải trải qua những giờ phút kinh hoàng của cuộc đời. Qua đó, Nala được bố mẹ đưa về sống với bà ngoại ở vùng nông thôn hẻo lánh để tìm phương pháp dân gian chữa trị bệnh lạ cho em gái Luna.

Tưởng chừng đây sẽ là một vùng quê thanh bình, nhưng không, nó lại chính là nơi khơi dậy những cơn ác mộng mang tên tử thần. Hai chị em bắt đầu phát hiện những hành vi kỳ quặc của người bà thân yêu, một lời nguyền về phù thủy bí ẩn nơi vùng đất này cũng dần dần hé lộ. Liệu người bà kia thật sự là ai, có bí mật kinh khủng nào được chôn giấu sâu trong vùng đất nơi đây?

  >>> Xem thêm: Mồi Quỷ Dữ: Diễn biến nửa vời, xem xong không ấn tượng gì nhiều

Đầu tiên, mình thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) đã có một bước khơi gợi khá ấn tượng vì mang đến một câu chuyện rùng rợn khi lấy chính những người thân trong gia đình làm mối đe dọa. Theo đó, bà ngoại cùng chị em Nala đã lâu không gặp, nay hội ngộ không chỉ có nhiều khoảng cách mà hành tung khó hiểu của bà lại là thứ khiến hai chị em “mất ăn mất ngủ”.

Ngoài khai thác những yếu tố kinh dị quanh người bà quái lạ, mình cảm nhận được Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) cũng có nhiều cố gắng trong việc lồng ghép yếu tố tâm lý với câu chuyện khủng hoảng tuổi dậy thì của Nala. Vì cho rằng mẹ thiên vị và giành hết tình thương cho em gái nên cô bé đã có những suy nghĩ cùng hành động thiếu chính chắn.

Một điều đáng ghi nhận nữa ở Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) chính là tạo dựng được không khí u ám từ ánh sáng đến màu sắc, đúng với tinh thần của một bộ phim kinh dị. Phần bối cảnh lộng lẫy trong ngôi nhà cũng mang lại cho mình cảm giác như đang xem những thước phim cổ điển đầy dáng vẻ ma mị và rùng rợn. 

Hơn nữa, kỹ xảo cũng như tạo hình “phản diện” trong phim cũng được xem là khá tỉ mỉ, làm tốt được vai trò “hù dọa” đến với những khán giả ngồi trước màn ảnh rộng như mình.

Nhưng đó chỉ là bề nổi, thực chất thì mình thấy Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) còn tồn đọng rất nhiều hạn chế đáng tiếc. Đầu tiên với một ý tưởng tương đối ổn nhưng cách triển khai thiếu ấn tượng, cộng với đó là sự “non tay” của biên kịch khi cho gợi mở những manh mối quan trọng quá lộ liễu đã khiến bộ phim trở nên “dễ dãi”. Có thể nói mình đã đoán được kết cục của nhiều tình tiết chỉ sau một vài sự cài cắm rất sớm của nhà làm phim.

Khác với những ưu điểm từ hình ảnh thì âm thanh lại trở thành điểm hạn chế lớn của Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) khi lạm dụng và cường điệu hóa một cách thái quá. Qua đó, trong những tình tiết không có gì nổi bật nhưng phim lại chọn cách “nhả” một âm thanh thật mạnh nhằm tạo jumpscare hù dọa. Đương nhiên hiệu quả gây giật mình thì có nhưng nó về sự tinh tế cũng như dụng ý từ việc làm này thì mình lại không đánh giá cao lắm.

Tiếp theo, mình thấy De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) chưa được phân bổ hợp lí khi nhịp phim cứ thay đổi liên tục lúc cần nhanh thì lại chậm, còn lúc muốn từ tốn để có thể hiểu thêm chi tiết thì lại gãy gọn đến lạ. Điều này đã gây ra cho mình khá nhiều ức chế không đáng có.

Vì là bộ phim kinh dị được “tham vọng” với đề tài đặt nặng về tâm lý, thế nhưng với tất cả diễn viên có mặt trong bộ phim lại không ai thể hiện tốt được vai trò này. Từ dàn diễn viên chính đến phụ, mình lại chẳng ấn tượng với bất kỳ ai vì họ chẳng lột tả ra được sự khủng hoảng tâm lý khi đối mặt với cơn ác mộng kia.

>> Xem thêm: Trailer Lời Nguyền Tầm Da: Kinh dị cổ điển, vay mượn từ Annabelle

Nói tóm lại, so với mặt bằng chung những phim kinh dị gần đây như Mồi Quỷ Dữ, Nghi Thức Cấm,… thì De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) “trên cơ” hơn hẳn. Dù còn kha khá khúc mắc nhưng để chọn một bộ phim tạm ổn có thể xem bây giờ đây vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Còn bạn, có ấn tượng với phong cách phim của De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da) không, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.