x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Love and Leashes: Nhạy cảm nhưng không phản cảm

Vô Diện Ma Ma 07:45 - 15/02/2022

Ngày 11/02 vừa qua, Netflix đã tung ra tác phẩm Love and Leashes (Tình Yêu Và Trói Buộc). Bộ phim này được chuyển thể từ bộ webtoon có tên Moral Sense, xoay quanh một chủ đề cấm kỵ, miêu tả mối quan hệ “chủ-tớ” trong quan hệ tình ái giữa trai xinh gái đẹp.

 Vô Diện Ma Ma đã xem phim và cảm thấy nội dung có thể loại “dark” này lại được khắc họa hường phấn đến lạ, rất chi là thơ mộng, trong sáng. Cùng mình tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

 Kịch bản Love and Leashes kể về quý cô Jung Ji Woo (Seohyun), một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và cá tính. Một ngày kia tại nơi làm việc có một anh chàng điển trai nọ xuất hiện. 

 Anh ấy có cái tên từa tựa nữ chính là Jung Ji Hoo (Lee Jun Young). Vì sở hữu ngoại hình bắt mắt nên anh đã ngay lập tức trở thành đối tượng được hội chị em trong công ty săn đón, lượn lờ vây quanh thả thính. Thế nhưng Ji Hoo lại giữ một bí mật động trời.

 Đó là anh thuộc hội thích cảm giác mạnh, nguyện “dưới cơ” bạn gái trong chuyện ấy. Và bí mật này đã bị Ji Woo phát hiện. Sau đó, hai anh chị đã cùng nhau ký vào bản hợp đồng lạ lùng khi nữ chính là chủ nhân còn, nam chính nguyện ý hóa thành “người bên dưới” đáng yêu, làm theo các yêu cầu của chủ. 

 Thế rồi khi dấn thân vào hành trình đầy đam mê này hai người đã phải lòng nhau. Tình yêu đã nảy sinh từ những điều điên rồ, khác biệt.

>>>> Xem thêm: Yoo In Soo: Chàng trai tuổi Dần tài năng của màn ảnh Hàn

 Love and Leashes gắn mác thế nào thì các bạn đọc nội dung cũng đủ hiểu rồi đó, tuy nhiên theo mình phim không xuất hiện mấy cảnh “lăn giường” hay “chơi lớn” gì cả. Mình thấy cảnh thân mật đã được xây dựng theo hướng hài hước, “kín đáo” nhưng cũng rất chi là mãnh liệt, truyền tải được vẻ quyến rũ của nam nữ chính. 

 Diễn biến câu chuyện của Ji Woo và Ji Hoo được kể với một không gian tươi sáng, tươi trẻ với nhịp độ khá nhanh. Chuyện phim không quá kịch tính hay cao trào, với mình thì nội dung khá dễ đoán, không có yếu tố gay cấn hay bất ngờ gì thú vị. 

 Sự quyến rũ, huyền bí trong mối quan hệ của cặp đôi chính theo mình là “khá nhạt”, không “mặn mà” hay thể hiện bùng nổ sự đam mê, sở thích riêng của mỗi người. 

Có lẽ thời lượng phim ngắn nên câu chuyện từng nhân vật chưa được khai thác sâu, để làm nổi bật lên suy nghĩ, hành động cũng như tâm lý phức tạp, rất người lớn của những người trưởng thành.

>>>> Xem thêm:  Hội chị đẹp U45 tình duyên sự nghiệp viên mãn nhất nhì showbiz Hàn

 Tuy còn có mặt hạn chế nhưng với mình đây là một bộ phim đáng xem, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc về vấn đề ít ai dám nói. Qua các tình huống gần gũi, hài hước phim mang đến kiến thức về xu hướng tình ái, giáo dục một cách cởi mở, thân thiện. 

 Phim đi sâu khai thác về những người có sở thích lạ lùng trong chuyện ấy, cảm nhận của họ, cũng như định kiến về một bộ phận xã hội áp đặt, quy chụp họ. Qua đó thể hiện cách họ vượt qua định kiến để sống thật với chính mình.

 Love and Leashes còn đề cập đến nữ quyền, sự bất bình đẳng giới trong xã hội hiện đại xứ Hàn. Từ đó mà biểu đạt mong muốn bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau giữa nam và nữ. 

 Về diễn xuất thì mình xin dành lời khen cho Seohyun, lối diễn của cô nàng đã có nhiều tiến bộ rõ rệt. Seohyun không ngại thay đổi và tạo sự đột phá khi lựa chọn những kịch bản có đề tài mới lạ, khác biệt. Tạo hình của chị trong phim này rất đẹp, visual thu hút trong mỗi khung hình. 

 Bên cạnh Seohyun là Lee Jun Young, anh chàng này có lối diễn rất duyên, vào vai  “có hồn”, tự nhiên với loạt biểu cảm cuốn hút. Cùng đàn chị Seohyun, Jun Young đã xây dựng nên một cặp đôi “chủ - tớ” dị hoặc mà dễ thương. 

Love and Leashes nhạy cảm nhưng không phản cảm, nhẹ nhàng mà sâu lắng, đề cao sự thông cảm, thấu hiểu lẫn nhau trong chuyện tình yêu với một đề tài kỵ nói tới ở chốn đông người. Mình thiết nghĩ các bạn nên xem phim rồi chia sẻ bình luận cho mình biết cảm nhận của mấy bạn về phim này nha.

>>>> Xem thêm: Sung Hyun Ah: Á hậu Kbiz sa ngã, bị nói là “bán hoa”, hôn nhân ồn ào

*Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về cho DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim đặc sắc của xứ sở Kim Chi và muốn biết nhiều hơn về showbiz Hàn thì đừng quên theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.