x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lục Thụ Minh: Quan Vũ kinh điển, ngoài đời là người chồng mẫu mực

Hóng hớt Cbiz 14:35 - 04/11/2022

Vừa qua, mình đã rất bàng hoàng khi đọc được thông tin, nam diễn viên Lục Thụ Minh bất ngờ ra đi, hưởng thọ 66 tuổi. Sự ra đi của nam tài tử đã để lại nhiều sự thương tiếc trong lòng khán giả.

Được biết, Lục Thụ Minh qua đời mà không kịp nói lời trăng trối nào. Bệnh tình của ông đến nhanh và rồi cũng khiến nam tài tử ra đi đột ngột. Mình thấy rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè trong giới giải trí đều gửi lời chia buồn, thậm chí nhiều người còn không chấp nhận được sự thật này. Rõ ràng mới đây thôi, ông còn “năng nổ”, dạo chơi trên mạng xã hội, không ngờ đây lại là lần cuối khán giả có thể trò chuyện cùng ông.

Mình nghĩ, có lẽ rất nhiều bạn trẻ sẽ cảm thấy xa lạ với cái tên Lục Thục Minh. Ông là người Sơn Đông, sau cùng gia đình chuyển đến Tây An và gia nhập vào Học viện Kịch nói của Tây An. Tuy lúc về già, ông rất ít khi xuất hiện trước mặt công chúng nhưng những tác phẩm và vai diễn kinh điển của ông vẫn để lại nhiều hồi ức tốt đẹp trong lòng khán giả.

Trong chặng đường hoạt động sự nghiệp của mình, vai diễn nổi tiếng nhất của Lục Thụ Minh phải kể đến Quan Vân Trường trong Tam Quốc Diễn Nghĩa năm 1994. Quan Vũ (Quan Vân Trường) mà ông hóa thân là một vị tướng tài ba, văn võ song toàn, hào hiệp trượng nghĩa và trung thành tuyệt đối trong thời Tam Quốc.

Bản thân Lục Thụ Minh cũng sở hữu thân hình vạm vỡ, bước đi oai phong, lẫm liệt, ánh mắt có thần, như nhìn thấu mọi việc, rất giống với hình tượng của Quan Vũ, cứ như bước ra từ trong sử sách vậy. Bên cạnh vai Quan Vũ, vai Ngu Ma Vương trong Đại Thoại Tây Du của ông cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả. 

Dù khi đó, Lục Thụ Minh đã hóa trang thành Ngu Ma Vương, không nhìn rõ mặt nhưng diễn xuất và thần thái vẫn chinh phục được người xem. Tinh thần cống hiến thầm lặng, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp của nam tài tử rất đáng để diễn viên trẻ hiện nay noi theo.

Được biết, trạng thái cuối cùng của Lục Thụ Minh mà khán giả có thể nhìn thấy được là dòng điểm like cho bài viết với nội dung: “51 năm, cùng một địa điểm, cùng một chiếc xe và cùng một người vợ”. Đời này, Lục Thụ Minh yêu nhất là vợ mình. Trước đây, bà cũng là một diễn viên, sau khi kết hôn cam tâm tình nguyện từ bỏ tất cả, làm vợ hiền dâu thảo, ở phía sau ủng hộ sự nghiệp của chồng.

Giờ đây, Lục Thụ Minh đột ngột rời khỏi, người đau lòng nhất chắc chắn là vợ ông. Và mình nghĩ, có lẽ người ông không nỡ “buông bỏ” nhất cũng chỉ vì vợ, thật sự khiến người đời xót xa không thôi. Cuối cùng, mình hy vọng ông ra đi thanh thản, ở thiên đường không có đau thương.

>>>Xem thêm: Ảnh thật livestream và qua PTS của sao Hoa Ngữ: Triệu Lệ Dĩnh dừ hơn

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lục Thụ Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.