x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Dịch Phong: Ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp mang tên Dương Mịch

Carole 09:06 - 21/01/2022

Thời gian gần đây, Lý Dịch Phong đang nhận được rất nhiều sự chú ý nhờ màn tái xuất màn ảnh nhỏ với dự án cổ trang Kính Song Thành, hợp tác với Trần Ngọc Kỳ. Trong lúc chờ những tập tiếp theo của Kính Song Thành lên sóng, các bạn hãy cùng với Carole tìm hiểu một chút về đời tư và sự nghiệp của Lý Dịch Phong nhé!

Sự nghiệp huy hoàng nhưng tụt dốc nhanh

Lý Dịch Phong chính thức bước chân vào làng giải trí sau khi tham gia chương trình Cố Lên Hảo Nam Nhi vào năm 2007. Sau đó, Lý Dịch Phong đi theo con đường trở thành ca sĩ, phát hành album và tổ chức concert nhưng không gặt hái được thành tựu nào nổi bật cả. Đến năm 2009, Lý Dịch Phong mới bắt đầu đi đóng phim và dự án đầu tiên mà anh tham gia chính là Hoàng Tử Quần Vợt.

Mặc dù có ngoại hình điển trai nhưng vì không có người nâng đỡ nên Lý Dịch Phong chỉ đành dựa vào sức mình để thăng tiến. Trong suốt 5 năm liền, anh gần như chỉ đóng các vai phụ như trong Chuyện Tình Cổ Tích, Hạnh Phúc Ngày Nắng và làm nền cho nhiều ngôi sao khác như Minh Đạo, Hạ Quân Tường, Trần Bách Lâm. Đến năm 2013, Lý Dịch Phong xuất hiện trong bộ phim Thiên Kim Trở Về, tuy bộ phim này từng gây chú ý một thời nhưng vẫn không đủ để anh có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Năm 2014, Lý Dịch Phong quyết định ký hợp đồng với Hoan Thụy và anh có ngay vai chính trong dự án cổ trang Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Bộ phim này sau khi lên sóng đã thành công ngoài mong đợi, giúp Lý Dịch Phong trở thành tiểu sinh nổi đình nổi đám dù đã 27 tuổi. Lý Dịch Phong nhanh chóng trở thành nhất ca của Hoan Thụy, không chỉ vậy anh còn được xếp vào hàng ngũ “tứ đại lưu lượng” bên cạnh Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Sự nghiệp của Lý Dịch Phong lúc này lên như diều gặp gió, anh là nam diễn viên được khán giả yêu thích và các nhà làm phim cũng muốn hợp tác với anh.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm là bộ phim nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Lý Dịch Phong.

Trong 2 năm sau đó, Lý Dịch Phong duy trì đỉnh cao của mình nhờ tham gia vào nhiều dự án phim nổi tiếng như Đạo Mộ Bút Ký, Hoạt Sắc Sinh Hương, Ma Tước Thanh Vân Chí. Nếu bạn để ý đến phim của Lý Dịch Phong thì hẳn sẽ biết những dự án mà anh tham gia trong 2 năm này đều đạt được nhiều thành tích tốt, không phải diễn viên đồng trang lứa nào cũng có thể làm được. Không chỉ vậy, Lý Dịch Phong còn chuyển hướng sang màn ảnh rộng với nhiều bộ phim khá nổi tiếng như Lão Pháo Nhi, Đề Thi Đẫm Máu, Thế Giới Động Vật…

So với những ngôi sao khác của “tứ đại lưu lượng” thì mình đánh giá diễn xuất của Lý Dịch Phong là ổn nhất. Sau 2 năm vươn đến đỉnh cao, Lý Dịch Phong bắt đầu quá trình chuyển hình, anh lần lượt tham gia những bộ phim như Anh Ở Bắc Kinh Đợi Em, Bí Mật Vĩ Đại, Hào Thủ Tựu Vị. Tuy nhiên, những tác phẩm chuyển hình này của Lý Dịch Phong lại không thành công cho lắm, điều này cũng khiến sự nghiệp của anh chững lại. Cũng trong khoảng thời gian này, Lý Dịch Phong dần từ bỏ con đường lưu lượng, đó là lý do khiến danh tiếng trong suốt mấy năm liền của anh ấy xuống rất thấp.

Hiện tại, Lý Dịch Phong có bộ phim Kính Song Thành vừa mới lên sóng chưa được bao lâu. Nhưng trái ngược với kỳ vọng của mình lúc đầu thì Kính Song Thành có nội dung nhạt nhẽo, Lý Dịch Phong trong phim này cũng tăng cân đáng kể và diễn xuất còn bị đánh giá thấp nữa. Hợp tác với nàng tiểu hoa Trần Ngọc Kỳ nhưng họ cứ như “mỗi người một phận”, mang tiếng là cặp đôi mà chemistry lại rất yếu. Nếu Kính Song Thành về sau không có thay đổi tích cực thì Carole e rằng bộ phim này sẽ rơi vào tình cảnh flop thôi.

Lần tái xuất màn ảnh nhỏ này của Lý Dịch Phong không thành công cho lắm.

Hai ồn ào đáng quên trong cuộc đời

Đối với những lưu lượng như Lý Dịch Phong thì độ hot là quan trọng nhất, tuy nhiên anh lại không đi theo con đường "hắc hồng" (nổi nhờ tai tiếng) để duy trì sức nóng của bản thân. Chỉ có điều, đã là một ngôi sao thì chẳng ai tránh được những bê bối cả và Lý Dịch Phong cũng như vậy thôi. Và một trong hai ồn ào để đời của Lý Dịch Phong chính là chuyện tình ái với Dương Mịch vào năm 2015 khi họ cùng hợp tác trong dự án điện ảnh Phanh Nhiên Tinh Động.

Thời điểm đó, giới truyền thông đã chia sẻ những hình ảnh thân mật của Lý Dịch Phong và Dương Mịch trên phim trường, đặt nghi vấn họ qua lại với nhau. Nhưng khi ấy, Dương Mịch đã kết hôn với Lưu Khải Uy nên sự việc trở nên ồn ào theo hướng tiêu cực. Có nhiều tin đồn đưa ra còn khẳng định Lưu Khải Uy đã “bắt gian” cặp sao Cổ Kiếm Kỳ Đàm tại trận luôn và chuyện này đã khiến cuộc hôn nhân giữa anh và Dương Mịch rạn nứt. Dù sự thật có phải là vậy hay không thì Lý Dịch Phong bị netizen mắng chửi rất thê thảm, đến mức sự nghiệp của anh còn bị ảnh hưởng không ít.

Lý Dịch Phong và Dương Mịch bị chụp lại nhiều khoảnh khắc thân mật.

Vì Lý Dịch Phong và Dương Mịch đều là 2 ngôi sao nổi đình nổi đám của Cbiz nên tai tiếng này đã bám theo họ suốt một thời gian dài dù nhân vật chính lên tiếng phủ nhận. Mãi cho đến năm 2016 khi Lưu Khải Uy bị lộ chuyện cùng bạn diễn Vương Âu “đọc kịch bản đêm khuya” thì chuyện giữa Lý Dịch Phong – Dương Mịch mới lắng xuống. Nhưng cũng từ đó, người ta không còn thấy Lý Dịch Phong và Dương Mịch tương tác gì với nhau nữa, họ cũng cố lảng tránh đối phương khi cùng tham gia sự kiện. Tuy nhiên, có nhiều netizen thỉnh thoảng vẫn lôi chuyện cũ này của hai người ra để bàn tán.

Ngoài ồn ào tình cảm trên thì Lý Dịch Phong còn một vụ khác nữa, đó là vụ Thị đế Kim Ưng năm 2018. Năm đó, Lý Dịch Phong đã thông qua bộ phim Ma Tước để nhận được "combo" 2 giải Kim Ưng là Thị đế và Nam diễn viên có nhân khí cao nhất. Anh vượt mặt nhiều bậc tiền bối như Hà Băng, Trương Gia Dịch và Liễu Vân Long để nắm giữ giải thưởng cao quý nhất trong khi diễn xuất của anh bị chê là không bằng họ. Việc nhận giải đã khiến Lý Dịch Phong bị chỉ trích rất nhiều.

Màn đoạt giải Thị đế “đi vào lòng đất” của Lý Dịch Phong.

Nhưng trong cái rủi có cái may, nữ diễn viên nhận giải Thị hậu cùng Lý Dịch Phong là Địch Lệ Nhiệt Ba còn mệt mỏi hơn nhiều. Vì công chúng tập trung chê bai Địch Lệ Nhiệt Ba nên dù Lý Dịch Phong cũng là một cái tên gây tranh cãi nhưng những ảnh hưởng mà anh nhận phải đã giảm đi rất nhiều. Nói thì nói vậy thôi nhưng khán giả không quên được chuyện này đâu, mọi người vẫn lôi giải Thị đế này ra nói, còn mỉa mai Lý Dịch Phong là “Thủy đế” nữa.

May sao có Địch Lệ Nhiệt Ba đỡ giúp Lý Dịch Phong một kiếp nạn.

Thời kỳ huy hoàng nhất của Lý Dịch Phong chính là khi anh còn là lưu lượng. Mặc dù chuyển hình là chuyện tốt nhưng Lý Dịch Phong đã miệt mài suốt 5 năm liền mà vẫn không thể thành công. Và tình hình của Kính Song Thành hiện tại cũng ít nhiều đã ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này của anh ấy.

>>> Xem thêm: Lý Dịch Phong - "Tra nam" tiếp theo bị bóc trần bộ mặt thật?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.