x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Lý do các series truyền hình nhiều mùa của Hàn Quốc được yêu thích

Pitaya 09:50 - 23/05/2023

Mình nhận thấy dạo gần đây, xu hướng phim truyền hình Hàn Quốc sản xuất theo mùa ngày càng được ưa chuộng và mang lại giá trị thương mại vô cùng lớn cho nhà làm phim lẫn dàn diễn viên. Hôm nay hãy cùng mình khám phá lý do tại sao các series truyền hình Hàn nhiều mùa lại được yêu thích và thành công tới vậy nhé.

Có thể mở rộng vũ trụ và tạo nên thương hiệu phim riêng

Giống như các thương hiệu phim điện ảnh ở Hollywood, các nhà sản xuất phim Hàn Quốc cũng đã học được cách mở rộng vũ trụ phim truyền hình nếu như tác phẩm đầu tiên đạt thành công nhất định. Bằng cách thêm những nội dung xoay quanh cốt truyện chính, gợi thêm câu chuyện về nguồn gốc hay của các nhân vật, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể mở ra một vũ trụ truyền hình ăn khách.

Mình thấy điều này rất thường gặp ở các bộ phim Hàn do Netflix sản xuất, mà điển hình nhất chính là tác phẩm ăn khách Kingdom. Sau thành công vang dội của mùa 1 thì Netflix quyết định không chỉ sản xuất thêm mùa 2 mà còn xây dựng hẳn một bộ phim ngoại truyện cũng như mở đường cho phần 3. 

Chính cách làm này đã phần nào lôi kéo, thu hút khán giả khiến họ tò mò về nội dung và cách câu chuyện tiếp diễn trong phim, khiến series phim truyền hình theo mùa ngày càng ăn khách, được ưa chuộng.

Tập trung vào nhiều nhân vật hơn

Trong những bộ phim truyền hình thông thường, mình thấy biên kịch chỉ chủ yếu khắc họa tuyến chính và các nhân vật phụ không được khai thác nhiều, hiếm khi có câu chuyện riêng. Theo mình thì phim truyền hình nhiều mùa đã khắc phục được điều đó khi luôn khắc họa tất cả các nhân vật một cách trọn vẹn và sâu sắc hơn. 

Lý do là bởi các series có thời lượng dài hơn, do đó có thể khai thác được nhiều câu chuyện, khía cạnh hơn. Hospital Playlist chính là một ví dụ tuyệt vời cho điều này. Có đến 5 nhân vật chính và dàn nhân vật hùng hậu, thế nhưng phim vẫn có thể dành đủ đất diễn cho mọi người và câu chuyện nào trong phim cũng đều vô cùng cảm xúc, sâu lắng.

>>Xem thêm: Doctor Cha: Người hy sinh nhiều nhất là người tổn thương nhiều nhất

Sự phát triển của nhân vật được đầu tư và có chiều sâu hơn

Phim Hàn vẫn luôn rất nổi tiếng với khả năng thiết lập và xây dựng nhân vật vô cùng chỉn chu, cho người xem thấy được sự thay đổi rõ rệt của họ từ tập đầu cho tới tập cuối. Dù vậy, với mình, chỉ trong khoảng 20 tập ngắn ngủi thì vẫn chưa đủ để chứng kiến hành trình phát triển, tiến bộ của một người.

Trong khi đó, những series nhiều mùa sẽ cho người xem thấy được từng bước định hình cá tính của nhân vật, khiến cho họ trở nên dễ đồng cảm cũng như chân thực hơn rất nhiều.  Điển hình như trong D. Romantic, mình đã thấy được sự trưởng thành rõ rệt của nhân vật Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) từ phần 2 qua phần 3 và điều này khiến mình càng hứng thú, tò mò hơn về hành trình của nhân vật.

Tạo ra những vai diễn để đời cho các diễn viên

Cứ nhắc tới Joo Ji Hoon là mình nghĩ tới chàng thái tử diệt zombie, còn nói tới Lee Je Hoon là mình sẽ liên tưởng ngay tới anh lái taxi hết mình vì công lý. Mình tin đó là cách các series truyền hình nổi tiếng tạo nên hình tượng nhân vật đặc sắc, đồng thời, không ai có thể thay thế được các diễn viên đã vào vai nhân vật đó.

Với mình thì điều này vừa có hại vừa có lợi với các diễn viên. Điểm tốt là họ sẽ được biết tới nhiều hơn, có một vai diễn để đời và thật sự gắn bó, tập trung vào nhân vật. Còn điểm trừ là nếu các diễn viên không có đủ khả năng bứt phá thì sẽ dễ bị đóng khung vào một nhân vật nhất định và khó có thể thử sức, thành công với tác phẩm mới.

 >>Xem thêm: Những mối tình xuất phát từ tình bạn trên phim Hàn 2023

Có thể nói những series truyền hình nhiều mùa sở hữu nhiều lợi thế và vì vậy đang ngày được các nhà sản xuất phim Hàn ưa chuộng. Dù vậy thì với tư cách là một mọt phim, mình thấy rằng chỉ cần nội dung phim hấp dẫn và chỉn chu thì đều sẽ được lòng khán giả mà thôi.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.