x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những điểm trừ khiến Dr. Romantic 3 không gây bão như kỳ vọng

Pitaya 08:50 - 22/05/2023

Sau bao ngày mình chờ đợi thì cuối cùng, bộ phim Dr. Romantic 3 cũng đã được lên sóng. Phim hiện đã phát sóng được 8 tập và duy trì tỷ suất người xem ổn định ở mức 2 con số, tuy vậy thì mình thấy nếu so sánh với mùa 2 của tác phẩm cũng như bộ phim tiền nhiệm Taxi Driver 2 thì thành tích này vẫn còn chưa thấm vào đâu cả. 

Đến tập 6, rating của phim đã giảm xuống còn 12%, thấp nhất kể từ khi phát sóng. Với mình thì điều này cho thấy phim đang có dấu hiệu hạ nhiệt và không đạt được kỳ vọng của phần lớn người xem. 

Cốt truyện lan man, thiếu cao trào

Theo mình, một trong những nguyên nhân khiến Dr. Romantic 3 chưa thể bùng nổ là phim còn ôm đồm quá nhiều chi tiết, trong khi những phân đoạn cao trào lại chưa tới. 

Cụ thể, trong 2 tập đầu tiên, phim tập trung vào quá trình các bác sĩ của bệnh viện Doldam đấu tranh để chữa trị cho 2 bệnh nhân đào tẩu sang Hàn Quốc. Ở 2 tập tiếp theo, câu chuyện lại chuyển sang ca bệnh của vận động viên quốc gia và các nạn nhân trong một vụ cháy.

Trong tập 5, các bác sĩ của bệnh viện Doldam lại trải qua những tình huống sống còn khi phải xử lý vụ tai nạn của thư ký Ủy viên Ko Kyung Sook cùng sự ra đi của con trai bà. Ở tập 6, phim khắc họa câu chuyện về nạn nhân của máy tạo độ ẩm và phải cấy ghép phổi sau tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

  >>Xem thêm: So kè sự trở lại của nam thần họ Lee 2023: Do Hyun thành công vang dội

Qua các tập phim, mình thấy dù các ca phẫu thuật đều trong tình trạng nguy kịch và đều đặt các bác sĩ vào những lựa chọn khó khăn nhưng do cách xử lý tình tiết lại chưa được trau chuốt đã khiến cho các tập phim cứ trôi đi mà không đọng lại gì. Bên cạnh đó thì cách kể chuyện thiếu sáng tạo cũng khiến mình thấy nhàm chán khi theo dõi bộ phim.

Tuyến tình cảm được tập trung quá đà

Không khó để nhận thấy trong Dr. Romantic 3, biên kịch đã ưu ái dành nhiều thời lượng cho chuyện tình cảm của cặp đôi chính Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) và Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung). Là cặp đôi chính của phim và được đông đảo khán giả yêu thích từ phần 2, vậy nên mình cũng không lấy làm lạ khi biên kịch cho họ nhiều đất diễn đến vậy.

Dù thế thì mình vẫn cho rằng, Dr. Romantic 3 đã có những tình tiết khá thừa thãi khi khắc họa tình cảm của cặp đôi. Các phân cảnh tình cảm của cặp đôi bác sĩ này cũng chiếm sóng và được đầu tư kha khá, vô tình lấn át dàn diễn viên, đặc biệt là nhân vật thầy Kim do Han Suk Kyu thủ vai.

Thế nhưng cũng phải nói thêm rằng, mình thấy Dr. Romantic 3 vẫn sở hữu nhiều điểm đắt giá và vẫn là tác phẩm nổi bật trên đường đua phim Hàn hiện nay. Câu chuyện nhân văn cùng thông điệp ý nghĩa về nghề y và cuộc sống mà phim truyền tải cũng có sức lay động, truyền cảm hứng.

Bên cạnh đó, diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên cũng là một điểm cộng rất lớn của Dr. Romantic 3. Từ diễn viên gạo cội Han Suk Kyu cho tới các diễn viên trẻ như Ahn Hyo Seop, Lee Sung Kyung, Kim Min Jae, So Ju Yeon… hay các diễn viên mới xuất hiện trong mùa 3 đều phối hợp với nhau rất ăn ý và thể hiện tốt vai diễn của mình. 

Cũng bởi dàn cast từ phần 2 gần như được giữ nguyên, vậy nên mình có thể nhận thấy được sự thân thuộc, hài hòa trong cách các diễn viên tương tác với nhau.

 >>Xem thêm: The Good Bad Mother: Hội phản diện với những âm mưu cực kỳ nham hiểm

Sở hữu những lợi thế tuyệt vời như vậy, mình hy vọng rằng trong những tập sắp tới Dr. Romantic 3 sẽ khắc phục được những lỗ hổng về nội dung và tiếp tục gia tăng tỷ suất người xem. Bên cạnh đó, mình cũng rất mong chờ vào màn thể hiện nội tâm đầy phức tạp của Ahn Hyo Seop với vai diễn Seo Woo Jin ở những tập tiếp theo.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dr. Romantic 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.