x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cốt truyện hay, xúc động và loạt lý do nên xem phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều

Hóng hớt Cbiz 22:00 - 21/08/2021

Gần đây Hóng Hớt Cbiz có thấy một phim lên sóng được gọi là Cây Táo Nở Hoa phiên bản Trung, đó chính là  Kiều Gia Nhi Nữ (Nữ Nhi Nhà Họ Kiều / Những Đứa Con Nhà Họ Kiều). Bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vị Tịch, lấy sự thay đổi của xã hội năm 30 làm bối cảnh, xoay quanh câu chuyện về 5 người con của nhà họ Kiều. 

Họ gồm Nhất Thành (Bạch Vũ diễn), Nhị Cường (Trương Vãn Ý diễn), Tam Lệ (Mao Hiểu Đồng diễn), Tứ Mỹ (Tống Tổ Nhi diễn), Thất Thất (Chu Dực Nhiên diễn). Cả 5 anh em luôn nâng đỡ và nương tựa vào nhau trong suốt những năm tháng khó khăn, cơ cực. 

Phim đã chính thức lên sóng vào ngày 17/8 vừa qua và đang nhận về những phản hồi cực tốt với hàng loạt đánh giá 5 sao trên trang Douban. Vậy đâu là nguyên nhân giúp Những Đứa Con Nhà Họ Kiều thành công như ngày hôm nay, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Cốt truyện thực tế đến cảm động

Các tình tiết trong phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều được đánh giá rất gần gũi với cuộc sống thực tế của mọi người. Khi xem phim, Hóng Hớt Cbiz có thể cảm nhận được sự thiếu thốn của bậc phụ huynh cũng như tình thương của những người làm anh, làm chị dành cho em mình. Và cũng chính và sự yêu thương, nương tựa, ỷ lại vào nhau ấy đã mang đến một bức tranh vô cùng ấm áp.

Quả thật Hóng Hớt Cbiz cho là, nếu bạn có anh chị em trong gia đình thì sẽ thấu hiểu hết những vất vả của các nhân vật họ Kiều trong phim. Họ nhường nhau miếng cơm, chiếc áo cho đến chỗ ngủ, để rồi khi trưởng thành, ai cũng có phần thay đổi và mâu thuẫn là điều không tránh khỏi. Thế nhưng, anh em ruột thịt thì làm gì có thể hận nhau cả đời. Bởi vậy, kịch bản của phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều thực tế đến rợn người, khiến Hóng Hớt Cbiz chạnh lòng rồi lại cười sảng khoái với các tình tiết phim. 

Một bộ phim muốn thành công nhất định phải gây ấn tượng với khán giả ở việc xây dựng cốt truyện, tình tiết. Chỉ có cốt truyện hay mới kích thích sự húng thú của họ, và Nữ Nhi Nhà Họ Kiều đã làm được rồi.

Phục trang, đạo cụ tinh tế, bối cảnh chu toàn 

Đến với Nữ Nhi Nhà Họ Kiều lần này, khán giả sẽ được dẫn dắt trở lại những năm 1970, được chiêm ngưỡng những ngôi nhà thấp, những con phố chật hẹp, những biển hiệu chữ to, những kiến trúc và cảnh quan đường phố độc đáo vốn có của thế kỷ trước.

Trang phục và tạo hình mang phong cách cổ xưa, còn có đèn chùm, cốc sứ ly sứ, chuồn chuồn tre... cũng những đồ vật xưa gợi lại ký ức của vô số người. Dĩ nhiên với những người trẻ như Hóng Hớt Cbiz thì chưa thể cảm nhận hết được nét đẹp ấy, nhưng với những thế hệ cha mẹ của chúng ta thì đó là hồi ức đáng nhớ. Cũng nhờ thế mà bộ phim Nữ Nhi Nhà Họ Kiều đã tiếp cận với số đông khán giả chứ không riêng người trẻ.

Sản xuất bởi Chính Ngọ Dương Quang

Theo Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu, hầu hết các tác phẩm do công ty này sản xuất đều vô cùng thành công khi lên sóng, trong đó phải kể đến Lang Nha Bảng, Hoan Lạc Tụng, Minh Lan Truyện, Đại Giang Đại Hà, Đều Rất tốt... Chỉ cần nghe tới Chính Ngọ Dương Quang thôi cũng biết đây là cái tên "bảo chứng" cho Những Đứa Con Nhà Họ Kiều lần này rồi.

Dàn diễn viên chính đều là phái thực lực

Ngoài 3 điểm trên, bộ phim này còn có một yếu tố đặc sắc nhất, đáng để mong đợi chính là ở khâu lựa chọn diễn viên. Lần này, dù là nam chính hay nữ chính, ekip đều tuân theo một nguyên tắc nhất định - phong cách của diễn viên và phong cách của nhân vật phải phù hợp nhau để mang đến hiệu quả tốt nhất. 

Không giống như nhiều bộ phim truyền hình mới, họ mù quáng trong việc tuyển chọn diễn viên khi chỉ cố gắng mời ngôi sao nổi tiếng, mong nhận được nhiều sự chú ý và kiếm tiền từ cái danh của họ nhưng thường thì kết quả hoàn toàn ngược lại.

Sau sự thành công của phim đam mỹ Trấn Hồn hợp tác cùng Chu Nhất Long năm 2018, nam chính Bạch Vũ đang tích cực rũ bỏ hình tượng ngôi sao lưu lượng, dần chuyển mình sang phái thực lực với hàng loạt tác phẩm thành công như Chân Tướng Trầm Mặc, Thần Thám..., khả năng diễn xuất đã được khán giả công nhận. Vào vai người anh cả, Bạch Vũ mang đến cho Hóng Hớt Cbiz cảm giác của sự chín chắn, quyết đoán mà không khô cứng như kiểu vai thần thám mà anh từng đóng.

Nữ chính Tống Tổ Nhi thì Hóng Hớt Cbiz không cần phải bàn cãi. Bước chân vào giới giải trí từ khi còn nhỏ với nhiều tác phẩm đặc sắc, cô nàng được đánh giá là một trong những tiểu hoa thế hệ sau 95 sở hữu khả năng diễn xuất tốt. Nữ diễn viên cũng đang từng bước nâng cao, hoàn thiện hơn nữa kỹ năng cho riêng mình.

Dàn diễn viên phụ cũng không hề kém cạnh

Mao Hiểu Đồng cũng là một diễn viên sở hữu khả năng diễn xuất rất tốt. Dù chỉ đảm nhận vai phụ Chung Hiểu Cần trong Ba Mươi Mà Thôi nhưng cô nàng vẫn phát huy hết mình, nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Đến với Những Đứa Con Nhà Họ Kiều lần này, Hóng Hớt Cbiz tin chắc cô nàng sẽ còn "đặc sắc" hơn nữa.

Lý Giai Hàng cũng là diễn viên phái thực lực. Vai diễn Trương Vỹ trong Ái Tình Công Ngụ của anh đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Dù xuất hiện với tư cách khách mời, phân cảnh không nhiều nhưng sự góp mặt Đường Nghệ Hân cũng là một điểm sáng của phim.

Tựu chung lại Hóng Hớt Cbiz cho rằng, Nữ Nhi Nhà Họ Kiều (Kiều Gia Nhi Nữ) đã sở hữu đầy đủ các yếu tố lôi cuốn người xem qua từng tập phim. Nếu bạn là người trẻ giống Hóng Hớt Cbiz, bạn sẽ tìm cảm giác thanh xuân qua thời niên thiếu của các nhân vật. Nếu bạn xem cùng bố mẹ, họ sẽ nhìn thấy những năm tháng ngày xưa của thập niên 70, trải qua cuộc sống cũng có phần tương đồng với 5 anh em nhà họ Kiều. Thế nên, bộ phim này Hóng Hớt Cbiz nghĩ các bạn có thể xem cùng với người thân trong gia đình để cảm nhận hết giá trị và ý nghĩa của nó nhé.

>>>Xem thêm: Lên sóng 3 ngày, Châu Sinh Như Cố dẫn đầu BXH phim Hoa Ngữ nổi nhất

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.