x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi và dàn hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:20 - 14/09/2021

Ngày 12/09 vừa qua, danh hiệu tân hoa hậu Hồng Kông đã gọi tên Tống Uyển Dĩnh, thạc sĩ sinh học ở Canada. Bản thân Khứ Linh rất hài lòng với nàng hậu mới vì có khuôn mặt lai sắc sảo cùng thành tích học tập khủng. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại cho rằng tân hoa hậu không quá nổi trội.

>>> Xem thêm: Lý Liên Kiệt: Siêu sao võ thuật phụ bạc vợ con vì yêu hoa hậu Á châu đẹp nhất

Ban đầu, mình thấy Cnet khó chiều quá. Tuy nhiên khi họ đưa ra danh sách dàn hoa hậu Hồng Kông nổi trội của ngày xưa thì mình lại hiểu tại sao công chúng lại khắt khe với người mới đến thế.

1. Lý Gia Hân

Nhắc đến hoa hậu Hồng Kông, cứ 10 người sẽ có đến 9 người nghĩ đến Lý Gia Hân đầu tiên. Cô không chỉ là hoa hậu đẹp nhất trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của xứ Cảng mà còn được coi là biểu tượng nhan sắc của nơi này. Nhìn sơ qua, chúng ta đều nhận rõ Lý Gia Hân là con lai. Tuy nhiên, ngũ quan của nàng hoa hậu lại rất cân đối, không hề tạo cảm giác quá Tây mà vẫn giữ được khí chất cổ điển rất đặc biệt.

Năm 1988, Lý Gia Hân tham gia cuộc thi sắc đẹp cho vui, chẳng hề chuẩn bị gì. Tuy nhiên, với nhan sắc lẫn khí chất trời ban đó, Lý Gia Hân chỉ cần đứng một chỗ, chẳng cần làm gì thì người ta cũng sẽ mang vương miện đến để đặt lên đầu cô. Thuở ấy, ngay cả Vương Tổ Hiền, Chung Sở Hồng còn bị người ta soi mói ra khuyết điểm trên khuôn mặt, sang đến Lý Gia Hân, công chúng chỉ biết thở dài vì "bới bèo" nhưng chẳng ra "bọ".

2. Trần Pháp Dung

Người kế nhiệm của Lý Gia Hân chính là Trần Pháp Dung. Năm tham gia cuộc thi hoa hậu, cô đã 23 tuổi và được đánh giá là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất vào thời đó. Tuy nhiên, vấn đề tuổi tác ấy vẫn chẳng thể ngăn cản Trần Pháp Dung đăng quang hoa hậu, vì nhan sắc của cô đã đủ để đánh bại tất cả các thí sinh khác rồi.

Trần Pháp Dung cũng là nàng hoa hậu hiếm hoi chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp với mái tóc ngắn cá tính. Đôi mắt sáng đầy tự tin, ngũ quan không hề có tì vết, bảo sao mới đăng quang chưa bao lâu, Trần Pháp Dung đã được các đạo diễn săn đón nhiệt tình, được hợp tác ngay với 2 tài tử nổi danh khi đó là Lưu Đức Hoa và Châu Tinh Trì trong bộ phim Đổ Hiệp.

3. Viên Vịnh Nghi

Năm 1990, Viên Vịnh Nghi là cô gái tiếp theo nhận được vương miện hoa hậu Hồng Kông. Đồng thời, cô cũng nhận luôn giải thưởng Người đẹp ăn ảnh nhất. Thế là đủ biết nhan sắc của bà xã Trương Trí Lâm đỉnh cao đến mức nào rồi. Mọi người nghĩ Viên Vịnh Nghi chỉ có khuôn mặt thôi sao? Không đâu, ngay cả dáng người quyến rũ với chiều cao lên đến 1m7 của Viên Vịnh Nghi cũng đủ để cô "đè bẹp" các thí sinh khác, được ca tụng là: "Sinh ra để làm hoa hậu".

Năm nay, Viên Vịnh Nghi cũng đã tròn 50 tuổi. Ở tuổi trung niên, cô vẫn là mỹ nhân khiến người ta thổn thức mỗi khi xuất hiện. Bởi vậy mà Viên Vịnh Nghi thường được công chúng gọi bằng biệt danh "chị đẹp" và được coi là minh chứng cho việc: "Khi bạn đẹp thực sự thì tuổi tác chẳng còn là vấn đề quan trọng nữa".

4. Chu Linh Linh

Chu Linh Linh đăng quang năm 1977 và cũng là nàng hậu đầu tiên của Hồng Kông vừa nhận vương miện hoa hậu lại vừa "giật" giải Người đẹp ăn ảnh nhất. Vẻ đẹp của Chu Linh Linh mang đậm chất Á đông với khuôn mặt trái xoan hoàn hảo, mắt ngọc mày ngài. Thậm chí, có thầy tướng số còn nhận định, Chu Linh Linh sở hữu tướng mạo của “mẫu nghi thiên hạ”, sau này sẽ đại phú đại quý.

Triều nhà Thanh sụp đổ đã lâu, Chu Linh Linh có thực sự là mẫu nghi thiên hạ hay không thì mình không rõ. Chỉ biết, năm mà bà thi hoa hậu, có 2 chàng thiếu gia khét tiếng là Hoắc Chấn Đình và La Khang Thụy cùng làm giám khảo và mê bà từ cái nhìn đầu tiên. Đáng tiếc cuối cùng, nàng hậu chọn Hoắc Chấn Đình và sinh cho vị đại gia này một cậu quý tử.

Mọi người tưởng chuyện như thế là xong sao? Không hề, vì năm 2005, Chu Linh Linh và Hoắc Chấn Đình ly hôn sau nhiều năm chung sống. Vừa biết tin "tình trong mộng" đã quay về với cuộc sống độc thân, La Khang Thụy liền vội vàng ly hôn để làm đám cưới với Chu Linh Linh. Thế là đủ biết nhan sắc của hoa hậu Hồng Kông năm 1977 đỉnh như thế nào mới khiến vị đại gia khét tiếng Hồng Kông si tình suốt 28 năm.

Quách Ái Minh

Cuộc thi hoa hậu Hồng Kông tổ chức năm 1991 có thể coi là một trong những trận đấu sắc đẹp kịch liệt nhất khi quy tụ được những gương mặt đình đám như Thái Thiếu Phân, Phàn Diệc Mẫn, Viên Khiết Doanh... Và người chiến thắng cuối cùng là Quách Ái Minh. Vậy là đủ để mọi người đoán được người đẹp họ Quách xuất sắc đến nào rồi. Chẳng những thế, Quách Ái Minh còn tạo được ấn tượng mạnh với khán giả nhờ sự bình tĩnh, thong dong, ngay cả khi đăng quang vẫn không hề thay đổi sắc mặt.

Năm đó, Quách Ái Minh còn được ca tụng là mỹ nhân đại diện cho trí tuệ của Hồng Kông. Vì ngoài nhan sắc, cô còn khiến người ta phải phục sát đất với thành tích học cực khủng khi tốt nghiệp thạc sĩ ở đại học Nam California danh tiếng và từng làm việc bán thời gian cho NASA. Kết quả vì chiến thắng cuộc thi sắc đẹp và sau này là rơi vào lưới tình với Lưu Thanh Vân mà cô từ bỏ cơ hội làm việc chính thức ở NASA, ở lại Hồng Kông làm bà nội trợ.

>>> Xem thêm: Chén con gà 30 năm và những món đạo cụ là biểu tượng cho sự tiết kiệm của TVB

Có lẽ, vì đã quen với những nàng hoa hậu xinh đẹp nổi trội trong các cuộc thi trước đó nên việc công chúng cảm thấy không hài lòng với tân hoa hậu Tống Uyển Dĩnh là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bản thân Khứ Linh vẫn cảm thấy nàng hậu mới của TVB cũng không kém sắc như người ta chê bai. Đúng là ngoại hình lai khiến cô trông đứng tuổi thật, nhưng ngoài nhan sắc cô còn có trí tuệ và rất nhiều tài lẻ nghệ thuật. Tổng hợp các yếu tố đó thì Tống Uyển Dĩnh hoàn toàn xứng đáng với chiếc vương miện.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".