x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Chén con gà 30 năm và những món đạo cụ là biểu tượng của TVB

Tiểu Vũ Khứ Linh 12:00 - 19/08/2021

TVB không chỉ là nơi sản xuất ra nhiều tác phẩm truyền hình được xếp vào hàng kinh điển mà còn được biết đến là nhà đài tiết kiệm nhất. Họ có thể sử dụng đi sử dụng lại một món đạo cụ suốt hàng chục năm trời mà không chịu thay đổi cho phù hợp với xu hướng thời đại mới. Nhân tiện mới đọc được một bài viết liên quan đến những món đạo cụ có thể coi là "tổ truyền" của nhà đài TVB, Khứ Linh sẽ liệt kê ra cho mọi người cùng đọc nhé. Và mọi người thử xem trí nhớ của mình còn tốt không nha:

>>> Xem thêm: Sự thật đằng sau các món sơn hào hải vị trong phim Hoa ngữ: Không ôi thiu cũng là đồ giả

Đầu tiên, không thể không nhắc đến "bảo vật trấn đài" của TVB là cái chén hình con gà trống này. Mọi người dễ dàng bắt gặp nó trong hầu hết các dự án cổ trang TVB, thậm chí đôi khi là các trong phim hiện đại nữa. Ngay cả Châu Tinh Trì - nghệ sĩ cũ của nhà đài cũng dành tình yêu sâu sắc cho cái chén đặc biệt này, luôn ưu ái mang lên phim của mình. Sơ sơ, nó đã được sử dụng hơn 30 năm rồi.

Món đồ có tuổi đời lâu năm chẳng kém chính là chiếc túi hàng hiệu này. Không biết là do có chấp niệm sâu sắc với nó hay vì đây là mẫu túi kinh điển mà tổ đạo cụ TVB cũng rất thích lôi ra sử dụng. Mọi người có thấy quen không? Chứ mình thấy quen thật.

Món đồ tiếp theo là những đồ trang sức đính đầy đá quý như thế này. Vì mức độ trang trọng và quý giá nên tổ đạo cụ thường chỉ sử dụng trong các dự án về hoàng gia. Từ Cung Tâm Kế, Thâm Cung Kế, Công Chúa Giá Đáo... đều có sự góp mặt của nó.

Món đạo cụ thứ 4 mà mình muốn nhắc đến chính là bộ trang phục có gắn lông đỏ này. Chắc hẳn fan của Thâm Cung Nội Chiến không còn xa lạ với nó đâu nhỉ. Và trong Không Thể Khuất Phục, tổ đạo cụ lại tiếp tục tận dụng triệt để.

Cũng là lông, nhưng cái áo có họa tiết da beo này còn được ưu ái hơn nữa. Theo mình nhớ, nó đã kinh nghiệm "diễn xuất" trong rất nhiều bộ phim như Quyền Lực Đen Tối, Ba Chị Em, Thái Ngạc Và Tiểu Phụng Tiên, Danh Viện Vọng Tộc...

Đồng thời, TVB cũng luôn tận dụng tối đa những bộ phục trang mình đã may sẵn để có thể sử dụng nhiều lần trong các tác phẩm khác nhau. Bởi vậy, việc các người đẹp đụng đồ của nhau là điều hết sức bình thường.

Không chỉ dàn hoa đán phải mặc lại đồ của nhau đâu, mà các sao nam cũng không thoát khỏi cảnh này. Với phương châm “tiết kiệm, tiết kiệm nữa, tiết kiệm mãi”, dĩ nhiên làm sao TVB có thể bỏ phí quần áo được. Thậm chí, họ còn tích cực cho nhân vật nam và nữ hoán đổi trang phục nữa cơ.

Bạn nghĩ TVB chỉ thích xài đi xài lại đạo cụ thôi sao? Thế thì nhầm to nhé, vì nhà đài còn có một thói quen rất buồn cười là đã cho ai nhận vai gì rồi, thì vài chục năm sau vẫn để người ta đóng kiểu vai ấy. Như “lá xanh” nhận vai tài xế taxi này, suốt mấy chục năm cống hiến anh luôn xuất hiện ở đằng sau vô lăng.

>>> Xem thêm: Hậu trường quay phim Cbiz: Triệu Lệ Dĩnh thỏa đam mê ẩm thực, AngelaBaby phì phèo nhả khói

Thế mới thấy, TVB xứng danh giữ ngôi vương trong lĩnh vực tiết kiệm của màn ảnh Hoa ngữ. Ngay cả đoàn phim nổi tiếng nghèo như Thái Tử Phi Thăng Chức Ký cũng phải bái tổ đạo cụ của nhà đài làm sư phụ. Nhiều người vì vậy mà chê bai TVB keo kiệt, nhưng Khứ Linh thấy cách xài lại đồ cũ này cũng khá hay ho. Nhờ vào bàn tay khéo léo của tổ đạo cụ mà tất cả chúng đều được biến tấu ít nhiều, nếu không chú ý sẽ khó nhận ra. Đồng thời, đây cũng là nét đặc trưng riêng của TVB, không sợ bị lẫn với những nhà sản xuất khác.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".