x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Lý giải sức hút của Cherry Magic, vì sao nhẹ nhàng nhưng vẫn lôi cuốn?

Lọ Lem 12:20 - 03/07/2022

Ngay từ khi ra mắt bản phim truyền hình vào năm 2020, Cherry Magic (tựa Việt: 30 Tuổi Mà Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy Đấy) đã tạo được hiệu ứng vô cùng tốt với các fan cuồng của dòng phim boylove. 

Mình thấy là khán giả Việt Nam, đặc biệt là các “hủ nữ” vô cùng mê mẩn với câu chuyện tình đẹp nhuốm màu cổ tích trong bộ phim này. Suốt thời điểm phát sóng, vô số những phản hồi tích cực và sự “bấn loạn” được thể hiện qua những bình luận trên các trang mạng xã hội về Cherry Magic. 

Chính vì vậy mà khi biết tin Cherry Magic tung bản phim điện ảnh được cho là ngoại truyện của bản phim truyền hình, tiếp nối câu chuyện tình lãng mạn của cặp đôi sau khi về bên nhau, mình thấy nhiều người vô cùng thích thú. Dù không truyền thông rầm rộ, Cherry Magic bản điện ảnh vẫn được các fan cuồng đếm ngược ngày ra rạp từng ngày. Điều này đã có thể phần nào chứng minh sức hút của bộ phim này. 

Dưới đây là một số suy nghĩ của mình về những điều tạo nên sức hút cho Cherry Magic. 

Cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, lồng ghép truyền thuyết đô thị

Đầu tiên phải nói đến cốt truyện. Cốt truyện của Cherry Magic cực kỳ đơn giản, dễ hiểu. Mình thấy gần như Cherry Magic đã giản lược hết những yếu tố rườm rà, không cần thiết, chỉ tập trung vào cuộc sống cá nhân thường nhật của cặp đôi Adachi và Kurosawa thôi. Tuy là không có quá nhiều những biến cố lớn nhưng Cherry Magic vẫn có thể khiến mình bị cuốn vào câu chuyện vì nội dung gần gũi, nhẹ nhàng, nhưng cũng không kém phần sâu lắng và chạm đến cảm xúc. 

Diễn biến chính trong Cherry Magic xoay quanh những sự “vật lộn” với cuộc sống thường ngày của Adachi. Đó là những lo toan, những hoài nghi, những va vấp rất bình thường mà mình nghĩ ai cũng có thể thấy bản thân mình trong đó. Adachi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường. 

>>> Xem thêm: Sự Trỗi Dậy Của Gru: Lũ minion vẫn quậy banh nóc, xàm chịu khum nổi

Cherry Magic đã cho mình thấy một điều mà ít bộ phim nào truyền tải được đó chính là “sống một cuộc đời bình thường cũng rất khó khăn”. Với nhiều người thì sống một cuộc đời bình thường thật tẻ nhạt nhưng với mình thì Adachi đã có thể sống một cuộc đời bình thường nhưng vô cùng rực rỡ khi có Kurosawa bên cạnh. Mình thấy đây là một tư duy vô cùng hiện đại. 

Thêm nữa là việc lồng ghép một truyền thuyết đô thị ở Nhật Bản: 30 tuổi mà vẫn “còn zin” sẽ biến thành phù thủy cũng là một điểm mấu chốt khiến câu chuyện trở nên thú vị hơn nhờ yếu tố hoang đường, kỳ ảo. Adachi là người bị “dính lời nguyền” và cậu đã có được khả năng đọc được suy nghĩ của người khác, chính vì vậy cậu mới biết Kurosawa yêu thầm mình. Sự lén lén lút lút che giấu khả năng này cũng khiến Cherry Magic tạo được những tình huống vô cùng dở khóc dở cười. 

Xây dựng nhân vật chính mang tính điển hình

Hai nhân vật chính Adachi và Kurosawa, ai cũng được xây dựng mang tính điển hình. Nhưng điển hình ở đây tức là nó gần gũi và ai cũng có thể bắt gặp những kiểu người như vậy hoặc thấy chính mình trong đó chứ không phải nó được “tô hồng” quá mức. 

Adachi là một anh chàng hiền lành, nhút nhát, sống khép kín và thu mình với thế giới. Adachi luôn lựa chọn những phương án an toàn và chỉ muốn sống một cuộc đời bình lặng, nhẹ nhàng. Nhưng Adachi không phải là kiểu bánh bèo vô dụng, anh vẫn luôn cố gắng tiến về phía trước, mọi điều anh làm đều xuất phát từ sự lương thiện của mình. Cũng vì thế mà Adachi khá nhạt nhòa trong mắt những người xung quanh, đến 30 tuổi đầu rồi mà vẫn “còn zin”. 

Kurosawa là một anh chàng có tính tình sôi nổi hơn nhưng lại có vẻ ngoài không được bắt mắt cho lắm nên hay tự ti về ngoại hình của mình. Đây cũng là một kiểu người thường thấy trong cuộc sống. Adachi luôn đối xử tử tế với tất cả mọi người và đặc biệt là luôn khiến Kurosawa cảm thấy ấm áp mỗi khi ở bên. Chính vì vậy mà Kurosawa đã đem lòng yêu mến Adachi. Kurosawa yêu thầm Adachi được 7 năm nhưng chẳng ai biết điều đó.  

>>> Xem thêm: Kẻ Đào Mồ: Phim tâm linh, trinh thám lấy bối cảnh nghĩa trang xưa

Những diễn biến trong Cherry Magic chính là những lần cưa cẩm và những phản ứng hóa học vô cùng ngọt ngào của cặp đôi khác nhau “một trời một vực” này. Chính tính cách, quan điểm, lối sống khác nhau nhưng mỗi người đều là những mẫu người thường gặp trong cuộc sống này khiến mình thấy vô cùng gần gũi và dễ cảm nội dung câu chuyện hơn. 

Bối cảnh văn phòng quen thuộc trong các bộ phim ngôn tình

Bối cảnh diễn ra câu chuyện tình yêu ngọt lịm của cặp đôi Adachi và Kurosawa là văn phòng nơi cả hai làm việc. Câu chuyện từ hẹn hò lén lút chốn công sở đến hẹn hò công khai mặc dù đã quá cũ rồi nhưng vẫn luôn tạo được sức lôi cuốn kì lạ. 

Thật ra thì mình thấy bối cảnh văn phòng trong Cherry Magic không có gì đặc biệt cho lắm, đó cũng chỉ là điểm giao, nơi hai người có thể va chạm mỗi ngày nhưng nó cũng góp phần khiến câu chuyện trở nên điển hình hơn vì chọn một bối cảnh quen thuộc. 

Xây dựng nhân vật điển hình, bối cảnh quen thuộc, gần gũi, những tình huống dung dị, đời thường, chỉ vậy thôi đã đủ khiến Cherry Magic đủ sức lôi cuốn rồi.

Phản ứng hóa học ngọt ngào của cặp đôi

Sự ngại ngùng, bẽn lẽn, của Adachi và sự bạo dạn, chủ động của Kurosawa đã tạo nên 2 sắc thái đối lập cho Cherry Magic. Hai người như hai nam châm trái dấu, mà người ta nói là nam châm trái dấu thì hút nhau. Nhân vật thì hút nhau, khán giả như mình thì bị hút vào những phản ứng hóa học và câu chuyện tình yêu vô cùng dễ thương này. 

Diễn xuất của Eiji Akaso trong vai Adachi và Keita Machida trong vai Kurosawa vô cùng tự nhiên, chân thật, khiến mình thực sự tin vào câu chuyện tình yêu này. Adachi thì có phần hơi “non nớt” trong chuyện tình cảm nên phản ứng của cậu khá vụng về, ngây thơ nhưng lại rất đáng yêu. Kurosawa thì cũng không phải trải đời hơn gì nhưng mà cho thấy được sự mạnh mẽ, quyết đoán, bản lĩnh, có thể che chở được cho Adachi. Ánh mắt Kurosawa nhìn Adachi vô cùng tình cảm, xem chỉ cần liếc ngang qua cũng muốn quắn quéo rồi. 

Chuyện tình đẹp mà ai cũng muốn trải qua

Adachi và Kurosawa là những con người bình thường, họ chỉ mơ ước một cuộc sống bình thường nhưng hạnh phúc với nhau. Cả hai không được xây dựng theo mẫu hình của những con người tài ba, xuất chúng, thậm chí còn có phần mờ nhạt trước nhiều người. 

Niềm hạnh phúc duy nhất của Adachi và Kurosawa là có thể bên nhau tận hưởng niềm vui mỗi ngày. Tuy trong Cherry Magic chỉ đơn thuần là những hoạt động hằng ngày của cặp đôi, không có gì quá to tát nhưng cũng có thể thấy là họ rất trân trọng từng giây từng phút được ở bên nhau. 

Mình nghĩ là ai cũng muốn có một Adachi hoặc một Kurosawa bên đời. Adachi là một người có thể khiến bất kỳ ai cảm thấy thoải mái, ấm áp và được trân trọng khi ở cạnh bên. Kurosawa là người có thể khiến cuộc sống của người khác trở nên “xáo trộn” một cách tích cực, nói cách khác chính là tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống hơn. 

Cherry Magic đúng kiểu là một bộ phim tình cảm của Nhật Bản, những góc quay tĩnh lặng, chậm rãi, câu chuyện nhẹ nhàng nhưng có những phút giây vô cùng sâu lắng đã khiến bộ phim dễ chạm đến cảm xúc của nhiều người, trong đó có mình. Hơn nữa, Cherry Magic bản truyền hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên. Chính vì vậy, ngay từ ban đầu nó cũng đã có sự bảo chứng về mặt nội dung. 

Giữa những bộ phim drama nặng nề, đao to búa lớn, Cherry Magic đã kể một câu chuyện đời thường nhưng đong đầy cảm xúc với chuyện tình thật đẹp của hai mảnh ghép trái ngược nhau. Mình nghĩ những yếu tố kể trên cũng phần nào tạo nên sức hút đặc biệt cho Cherry Magic. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cherry Magic (30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.