x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Kẻ Đào Mồ: Phim tâm linh, trinh thám lấy bối cảnh nghĩa trang xưa

Lọ Lem 13:35 - 30/06/2022

Tuy dòng phim thương mại chiếm lĩnh thị trường nhưng sự xuất hiện của những bộ phim khai thác đề tài mới lạ, có hơi hướm tâm linh, kinh dị vẫn luôn tạo được sự thích thú với những người yêu mến thể loại này, trong đó có mình. Sau Chuyện Ma Gần Nhà, Kẻ Đào Mồ là bộ phim khai thác chất liệu dân gian để xây dựng nên câu chuyện mang yếu tố tâm linh khiến mình cảm thấy tò mò. 

Kẻ Đào Mồ là câu chuyện tâm linh, kinh dị pha lẫn yếu tố trinh thám. Phim lấy bối cảnh tại một miền quê vào đầu thế kỷ 19. Thời buổi bấy giờ sự phân hóa giàu nghèo được thể hiện rõ. Người giàu nắm mọi quyền lực và người nghèo là tay sai cho người giàu. Câu chuyện trong Kẻ Đào Mồ bắt đầu khi trong vùng xuất hiện những vụ đào mồ người giàu tại nghĩa trang. Những tên sở cẩm (tên gọi của cảnh sát An Nam thời Pháp thuộc) mất ăn mất ngủ vì chuyện đến tai cấp trên và khiến cả vùng nháo nhào. 

Nhân vật chính trong Kẻ Đào Mồ - Bạch Liên (Á hậu Trương Thị May thủ vai) đột nhiên trở thành nghi can số một trong vụ việc này vì cô chính là người trông coi nghĩa trang và được các gia đình giàu có gửi gắm, nhờ canh mộ. Thêm nữa là Bạch Liên có điều gì đó rất bí hiểm. Không biết vì lý do gì mà những người xung quanh luôn thấy Bạch Liên xuất hiện tại nghĩa trang khi có người hạ huyệt. Những diễn biến của Kẻ Đào Mồ sẽ xoay quanh câu chuyện đi giải mã bí ẩn của Bạch Liên và vụ đào mồ phi pháp. 

Trailer Kẻ Đào Mồ khiến mình cảm giác có gì đó bất thường ngay từ đầu. Từ âm nhạc dồn dập, phản ứng của tuyến nhân vật chính trong phim và những cảnh quay ở những phần mồ đã cho thấy điều đó. 

Bối cảnh trong Kẻ Đào Mồ được quay trực tiếp tại nghĩa trang Tà Nung, thuộc tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng chính là một trong những nghĩa trang tâm linh có tiếng vì có nhiều nấm mồ vô danh. Chính vì lấy bối cảnh thật nên khi xem mình cũng có cảm giác hơi sởn da gà. 

Trailer Kẻ Đào Mồ chia làm 3 phần và có sự chuyển nhịp giữa 3 phần đó. 45 giây đầu trailer chủ yếu tạo dựng không khí phim, giúp mình cảm nhận được bối cảnh thời đại và những gì đang diễn ra tại vùng quê đó. Nhịp nhanh và gấp gáp ở phần đầu trailer khiến mình bị cuốn vào câu chuyện từ sớm. 

>>> Xem thêm: Sự Trỗi Dậy Của Gru: Lũ minion vẫn quậy banh nóc, xàm chịu khum nổi

Đến giữa trailer Kẻ Đào Mồ, màu sắc phim có phần tươi sáng hơn và nhịp phim cũng chậm rãi lại khi có sự xuất hiện của Bạch Liên. Cảnh Bạch Liên hái sen và cuộc gặp gỡ với Trọng Minh (Nhất Duy thủ vai) đã cho thấy Kẻ Đào Mồ ngoài những phút giây điều tra căng thẳng, cũng có những lúc nhẹ nhàng, tình cảm. 

Tuy nhiên thì những cảnh quay này cũng diễn ra trong vòng 15 giây thôi. Cuối trailer Kẻ Đào Mồ lại quay về giới thiệu những sự kiện sắp sửa xảy ra. Vậy nên mình nghĩ cái chính trong Kẻ Đào Mồ vẫn là nói về vụ việc đào mồ người giàu. Những phân cảnh tình cảm chỉ như một vệt sáng le lói giữa không khí âm u bao trùm lên bộ phim thôi. 

Phong cách phim Kẻ Đào Mồ khá giống với những bộ phim khai thác yếu tố tâm linh trước giờ mình đã từng xem như Người Bất Tử, Cột Mốc 23, Nhà Không Bán, Bắc Kim Thang,...đó là những thước phim có phần u tối, nói về những vấn đề tâm linh, nhạy cảm và đào sâu vào góc khuất của con người trong xã hội đương thời.

Mình nghĩ là kiểu phim như Kẻ Đào Mồ có vẻ sẽ rất kén người xem vì nó khá cũ. Cũ ở đây không phải là do lấy bối cảnh xưa mà là nội dung và cả cách dàn dựng. Cách Kẻ Đào Mồ sử dụng âm nhạc dồn dập và jumpscare xuyên suốt trong trailer khiến mình cảm giác yếu tố kinh dị của phim sẽ đến từ những tác động bên ngoài nhiều hơn. 

>>> Xem thêm: Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037: Lại là một phim Hàn lặng lẽ ra rạp

Một điều cũng không kém phần quan trọng nữa là dàn diễn viên. Thường những phim lấy bối cảnh xưa, kịch bản nặng tâm lý, đã vậy còn mang yếu tố tâm linh thì đa số diễn viên trong phim sẽ phải là những người có năng lực thực thụ. Mình thấy rất khó để một gương mặt mới theo trào lưu của thị trường góp mặt trong những bộ phim như thế này. Vậy nên nó đồng nghĩa với việc là phim chỉ có thể thu hút khán giả nhờ vào nội dung câu chuyện chứ không thể dựa vào dàn cast như những phim thị trường khác. 

Á hậu Trương Thị May chính là tâm điểm chú ý của Kẻ Đào Mồ, ngoài ra phim cũng có sự góp mặt của những diễn viên thực lực khác như Nhất Duy, Ngọc Trai, Vũ Đức Hải, Phương Dung,...nhưng mình thấy cũng không được chú ý mấy. 

Kẻ Đào Mồ được cầm trịch bởi bàn tay đạo diễn Công Hậu. Trước giờ mình biết đến chú Công Hậu với vai trò là một diễn viên nhiều hơn. Chú Công Hậu cũng đã đạo diễn vài vở kịch và phim truyền hình nhưng cũng không quá nhiều. Kẻ Đào Mồ là lần đầu tiên chú Công Hậu thử sức với vai trò đạo diễn phim điện ảnh. 

Đạo diễn Công Hậu

Mình thấy qua những hình ảnh đầu tiên thì Kẻ Đào Mồ có vẻ hơi giống với kiểu phim truyền hình hồi nhỏ mình hay coi trên TV. Mình nghĩ là không phải ai cũng có thể cảm được thể loại phim này nhưng với cá nhân mình thì Kẻ Đào Mồ là một câu chuyện đủ gây cho mình sự tò mò. Trong trailer Kẻ Đào Mồ có hình ảnh Bạch Liên ôm một người phụ nữ lạ bị biến dạng khuôn mặt, mình nghĩ phim cũng sẽ mang đến một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kẻ Đào Mồ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.