x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Lý Mạc Sầu" Tuyết Lê và cuộc đời đầy nước mắt vì bị phim vận vào đời

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 23/05/2021

"Hỏi thế gian, tình là chi", nhắc đến câu thơ này chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến nhân vật Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Đại Hiệp. Và khi nhớ đến "Xích luyện tiên tử", AQ Lão Thái Bà lại nghĩ ngay đến Tuyết Lê, người đã tạo nên hình tượng kinh điển trên màn ảnh bằng tài nhập vai ấn tượng cùng sự đồng cảm đặc biệt với nhân vật của mình.

Xinh đẹp, tài giỏi nhưng cả cuộc đời của Tuyết Lê lại bị vùi dập bởi chuyện tình cảm. Giống hệt Lý Mạc Sầu, ở tuổi 17, bà cũng vì say một ánh mắt mà phải trả giá cả đời. Nhắc đến chuyện cũ của Tuyết Lê, Lão Thái Bà cũng phải thổn thức mãi không thôi, hồng nhan sao lại thường bạc phận.

Tuyết Lê sinh năm 1965, trong một gia đình có 9 anh chị em. Bà là con thứ 8. Trên có anh chị tài giỏi, dưới có em út được bố mẹ cưng chiều, Tuyết Lê cũng giống những người con thứ khác, luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm và sự quan tâm của bố mẹ. Chính vì vậy, sau khi trưởng thành, bà luôn khao khát có được người thương yêu, trân trọng mình.

>>> Xem thêm: Trịnh Du Linh: Hoa đán từng khinh miệt Châu Tinh Trì nay nhan sắc tàn phai, lẻ bóng 1 mình

Chị gái của Tuyết Lê chính là Mễ Tuyết, nữ diễn viên nổi tiếng của Thiệu Thị. Vì vậy, khi mới hơn 10 tuổi, bà đã được chị đưa vào làng giải trí và thử sức với vai trò ngôi sao nhỏ. Nhờ sự giúp đỡ của Mễ Tuyết, Tuyết Lê nhanh chóng tìm được chỗ đứng vững chắc trong nghề, sự nghiệp phát triển suôn sẻ. Thời ấy, bà được đánh là nữ diễn viên tiềm năng của Hồng Kông và hứa hẹn sẽ đạt được những thành tựu đáng nể giống như chị gái.

Tuy nhiên, khi đang trên đà phát triển, Tuyết Lê lại gặp Lục Triển Nguyên của đời mình là Từ Thiếu Cường. Họ hợp tác chung trong bộ phim Dưỡng Quỷ. Khi đó, Từ Thiếu Cường đã 32 tuổi, đang trong độ tuổi hào hoa phong nhã nhất của cuộc đời. Anh là người điển trai, nổi tiếng, tính cách lại chững chạc chu đáo như chàng hiệp khách trong các tác phẩm kiếm hiệp đang gây bão lúc bấy giờ. Còn Tuyết Lê mới 17 tuổi, là thiếu nữ thơ ngây, mơ mộng vào chuyện tình cảm.

Có ưu thế ngoại hình lại dày dặn kinh nghiệm tình trường, chỉ sau vài lần tiếp xúc và những câu thề thốt lãng mạn, Từ Thiếu Cường đã khiến Tuyết Lê si dại vì mình. Cô gái xinh đẹp ấy đã lao vào cuộc tình sai trái, bất chấp việc đàn anh đã có gia đình, bỏ qua mọi lời ngăn cản của chị gái và mọi người xung quanh.

Thậm chí, Tuyết Lê còn vì những lời nói dối gian của Từ Thiếu Cường mà sống trong giấc mơ do mình tự dựng nên, cam tâm tình nguyện làm người thứ 3. Cô luôn tin vào lời hứa hẹn của người tình lớn tuổi, chờ ngày anh "đường ai nấy đi" với người vợ không có tiếng nói chung.

Kết quả, sau khi sự việc bị bại lộ, hình tượng của Tuyết Lê tuột dốc không phanh. Cô bị các nhà làm phim cạch mặt, cấm xuất hiện trong các tác phẩm của mình. Mất sự nghiệp nhưng Tuyết Lê vẫn không chịu sáng mắt, cô vẫn chìm đắm trong những lời hứa hẹn của Từ Thiếu Cường. Thậm chí còn chấp nhận sinh con cho người tình dù chưa kết hôn.

Khi Tuyết Lê mới mang thai, Từ Thiếu Cường còn luôn miệng hứa hẹn với Tuyết Lê, tuyên bố chỉ cần cô sinh con sẽ làm đám cưới. Kết quả, sau khi con chào đời, Từ Thiếu Cường lại lấy đủ lý do để kéo dài. Thậm chí, còn dụ cô sinh thêm người con thứ 2. Năm 1986, trước lời hối thúc của Tuyết Lê, Từ Thiếu Cường mới chịu đưa cô đến nơi đăng ký kết hôn rồi bỏ lại người tình ở đó với lý do: "Quên mang giấy chứng minh ly hôn".

>>> Xem thêm: Mễ Tuyết: Nàng Hoàng Dung bị Thành Long phụ bạc, muốn tổ chức minh hôn với bạn trai quá cố

Phải đến tận lúc này, Tuyết Lê mới thức tỉnh và nhận ra gương mặt thật của người tình. Hóa ra, Từ Thiếu Cường chưa hề có ý định bỏ vợ, tất cả chỉ là những lời hứa hẹn cho vui miệng. Trong mối quan hệ tay 3 rắc rối ấy, chỉ có mỗi Tuyết Lê là người mong chờ đám cưới. Lúc này, Tuyết Lê đã đưa ra quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời mình là ra đi.

Lúc đó, Tuyết Lê chỉ mới 21 tuổi. Ở tuổi này, bạn bè đồng lứa đang đứng trong giai đoạn rực rỡ nhất, còn Tuyết Lê như bông hoa héo tàn, già trước tuổi vì gánh nặng con cái, vì đau khổ tình cảm. Với Từ Thiếu Cường, đây chỉ là mối tình qua đường, nhưng với Tuyết Lê, nó đã phá vỡ toàn bộ niềm tin và tương lai của cô.

Rời Từ Thiếu Cường, Tuyết Lê dành mọi tâm sức cho đóng phim. Tuy nhiên, tổn thương quá lớn khiến bà chỉ nhận những vai ác trên màn ảnh. Từ Phàn Thu Nương lạnh lùng chuyên tiêu diệt những gã đàn ông phụ tình trong Hiệp Nữ Truyền Kỳ; cho đến Lý Mạc Sầu vì yêu sinh hận, lạnh lùng tàn nhẫn trong Thần Điêu Đại Hiệp; hay Triệu Nhã xinh đẹp tuyệt trần nhưng trụy lạc trong Cỗ Máy Thời Gian...

Sau lần tổn thương ấy, Tuyết Lê không còn niềm tin vào tình yêu nữa. Bà chăm chỉ đóng phim để kiếm tiền nuôi con dù danh tiếng không bằng xưa. Nàng Lý Mạc Sầu chọn cuộc sống kín tiếng, khép mình với truyền thông và bạn bè. May mắn, dù bất hạnh trong chuyện tình cảm nhưng con cái của Tuyết Lê rất hiếu thảo và thương yêu mẹ.

Lão Thái Bà hy vọng nhìn vào cuộc đời truân chuyên, bất hạnh của Tuyết Lê, các cô gái trẻ rút kinh nghiệm, đừng mắc sai lầm như bà. Chuyện tình cảm dù đúng dù sai thì tổn thương vẫn là người con gái. Đừng đưa mình vào con đường bất hạnh vì đâm đầu vào mối tình vốn đã sai ngay từ đầu.

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.