x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Minh, Kế Xuân Hoa và dàn "ác nhân" nổi danh của màn ảnh Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:30 - 29/10/2021

Trong các bộ phim Hoa ngữ, dù chẳng hề thích các nhân vật phản diện trong phim, nhưng Khứ Linh phải thừa nhận là họ đảm nhận vai trò rất quan trọng, giúp các tình tiết trong phim thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, đóng vai ác nhân vốn chẳng dễ chút nào, diễn viên chuyên đảm nhận nhân vật này cũng chịu nhiều thiệt thòi hơn đồng nghiệp. Ấy vậy mà vẫn có không ít người vì nghệ thuật, chuyên vào vai kẻ xấu trên màn ảnh và được gọi đùa là "ác nhân của Cbiz".

>>> Xem thêm: Dàn phản diện khiến fan "bỏ chính theo tà" của Cbiz: Đỉnh như La Vân Hi vẫn xếp áp chót

1. Kế Xuân Hoa

Kế Xuân Hoa nổi lên khi tham gia bộ phim Thiếu Lâm Tự, hóa thân thành Thốc Ưng. Thậm chí, bộ phim thành công đến mức nhiều người gọi Kế Xuân Hoa là "ông tổ của ác nhân" trên màn ảnh Hoa ngữ.

Sau Thiếu Lâm Tự, bất cứ ai muốn hợp tác với Kế Xuân Hoa cũng chỉ giao cho ông những vai đáng ghét trên màn ảnh. Từ tên thổ phỉ trong Cao Lương Đỏ, Huyết Đao lão tổ trong Liên Thành Quyết, Mã Ninh Nhi trong Tân Thiếu Lâm Ngũ Tổ, Đoạn Duyên Khánh trong Thiên Long Bát Bộ 2003, Hải Đại Phú trong Lộc Đỉnh Ký 2014...

Ông có thể hóa thân thành gã gian tà giảo trá, tên cướp ngu ngốc, hoặc biến thành kẻ có tính cách vặn vẹo... Dù là kiểu nhân vật nào đi nữa, Kế Xuân Hoa đều nhập vai rất tốt, khiến khán giả vừa ghét vừa sợ.

Đỗ Ngọc Minh

Cùng với Kế Xuân Hoa, Đỗ Ngọc Minh được gọi là một trong "cặp song hùng bại hoại cấp quốc bảo" của Hoa ngữ. Không biết có phải vì cùng sở hữu ngoại hình hung dữ cùng đầu trọc đặc trưng hay không mà nhiều người nhận xét, Đỗ Ngọc Minh rất giống cố diễn viên Kế Xuân Hoa.

Cũng nhờ ưu thế đó mà khi mới vào nghề, Đỗ Ngọc Minh đã nhận được sự ưu ái của các đạo diễn lớn, chuyên đảm nhận những vai phản diện nặng ký. Ông từng vào vai Đỗ Nguyệt Sanh trong Đại Thượng Hải 1937, Lộc Trượng Khách trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 hay Tiêu Diêu Vương trong Thiếu Niên Trương Tam Phong...

Trong năm 2021 này, Đỗ Ngọc Minh tham gia đến 8 bộ phim lớn nhỏ khác nhau và dĩ nhiên, các vai của ông đều chung hình tượng là ác nhân.

Lý Minh

Khi Lý Minh gia nhập làng giải trí, người ta lại có thêm một biệt hiệu khác để gọi ông cùng với Kế Xuân Hoa và Đỗ Ngọc Minh là "tam kiếm khách trong giới bại hoại của Hoa ngữ". Tương tự như 2 đàn anh, Lý Minh sở hữu ngoại hình quá đặc biệt, khiến người ta nhìn vô sẽ cảm thấy e dè, ngại tiếp xúc.

Vai diễn thành công nhất của Lý Minh chính là Cừu Thiên Xích trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006. Ngoài ra, ông còn thủ vai Kim Nhị trong Danh Gia Vọng Tộc 2, Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009...

Cũng vì hình tượng ác nhân của Lý Minh để lại ấn tượng quá sâu sắc với khán giả mà ngoài đời, ông cũng liên tục gặp phải những chuyện dở khóc dở cười. Đi taxi thì bị từ chối chở vì: "Xem mấy vai diễn phản diện của anh là tôi chẳng ưa rồi", đi trung tâm thương mại thì luôn được nhân viên an ninh ưu ái hơn người khác... May mắn Lý Minh là người lạc quan, phóng khoáng nên không vì thế mà xấu hổ, bỏ nghề. Ngược lại, ông càng muốn cống hiến nhiều hơn cho phim ảnh.

Lưu Gia Huy

Lưu Gia Huy có lẽ là trường hợp đường đời đưa đẩy, đẩy đưa đặc biệt hơn nhiều. Vì ông vốn dĩ nổi lên từ hình tượng chính diện trong bộ phim kinh điển Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng. Nhờ tác phẩm đình đám đó mà Lưu Gia Huy trở thành một trong những đại minh tinh nổi nhất Thiệu thị, được lăng-xê tích cực. Tuy nhiên, chẳng biết vì lý do gì mà dần dần ông lại biến thành diễn viên chuyên vào vai ác nhân của màn ảnh Hoa ngữ.

Nhắc đến Lưu Gia Huy, mình thường nghĩ ngay đến những vai phản diện được xếp vào hàng kinh điển của ông như Đoạt Mệnh Thư Sinh trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Lý đốc quân trong Túy Quyền 3, Tà Kiếm Tiên trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 hay Kim Luân Pháp Vương trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Bạch Mi trong Kill Bill 2...

Từ Thiếu Cường

Nếu như 4 diễn viên chuyên vào vai phản diện ở trên chỉ ác trong phim còn ngoài đời được thầy yêu, bạn mến thì Từ Thiếu Cường lại là trường hợp bị ghét ở trên phim, đời tư cũng gây tranh cãi rất nhiều. Nhắc đến ông, mình không thể không nhắc đến nữ diễn viên Tuyết Lê, ngôi sao đánh rơi cả tương lai khi lỡ yêu nhầm Từ Thiếu Cường. Rõ ràng đã có vợ con, nhưng ông vẫn dụ dỗ Tuyết Lê bằng những lời mật ngon, khiến cô sinh cho mình 2 người con nhưng chẳng chịu cho cô một danh phận tử tế.

Chẳng những thế, Từ Thiếu Cường còn là ngôi sao thích ăn chơi, luôn sa đà trong những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Mình còn đọc được tin Từ Thiếu Cường là một trong những nguyên nhân chính khiến nhà văn võ hiệp nổi tiếng Cổ Long ra đi trong một bữa tiệc rượu.

Bỏ qua vấn đề đời tư thì không thể phủ nhận Từ Thiếu Cường là diễn viên giỏi, xây dựng được nhiều vai diễn phản diện ấn tượng trên màn ảnh. Trong đó bao gồm Triệu Vô Cực võ công cao cường nhưng tâm ngoan thủ lạt trong Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, hay Tùng Bản Thái Lang trong Giang Hồ Nhi Nữ...

>>> Xem thêm: Tân Chỉ Lôi và dàn mỹ nhân sinh ra để vào vai ác nữ, hứng cả "rổ gạch đá" vì diễn quá đạt

5 diễn viên này không chỉ sở hữu tài năng nhập vai giỏi, mà còn có ngoại hình phù hợp với hình tượng phản diện trên màn ảnh Hoa ngữ. Dựa vào đó, họ đã góp phần làm nên thành công cho các bộ phim mà mình tham gia, được coi là "ác nhân kinh điển" của làng điện ảnh. Khứ Linh hy vọng, mọi người khi xem phim thì nên phân định rạch ròi giữa màn ảnh và đời thực, đừng mang cảm xúc tiêu cực của mình trút lên diễn viên ngoài đời. Vì không có họ thì làm gì có những bộ phim hay trên màn ảnh để chúng ta coi.

*Bài viết do Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về diễn viên và các bộ phim Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.