x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Lý Nhã Kỳ bỏ 33 tỷ để cứu ekip làm phim Kẻ Thứ 3 khi chủ nợ tới đòi

Bắp 21:01 - 25/04/2022

Gần đây tôi có thấy trên mạng râm ran thông tin về việc Lý Nhã Kỳ - bà hoàng kim cương của showbiz Việt sắp có phim chiếu rạp. Phim mang tên Kẻ Thứ 3, nghe có vẻ rất chi là hợp cái thời điểm về những đề tài “bé 3”, “trà xanh” đang rần rần từ đời thương đến len lỏi trong Vbiz. Tuy nhiên, theo như tôi tìm hiểu thì đây chính là một bộ phim từng có tựa gốc là Thiên Đường được công bố 4 năm trước, là sản phẩm hợp tác của 2 ekip Việt Nam - Hàn Quốc với nam chính là tài tử Giày Thuỷ Tinh - Han Jae Suk đây mà.  

Hoá ra trải qua biết bao vất vả gian truân, Bí Mật Thiên Đường tưởng chừng xếp xó nằm kho vì những lùm xùm cách đây 4 năm thì nay đã chính thức được “hồi sinh” và chuẩn bị ra rạp dưới cái tên Kẻ Thứ 3. Vào chiều ngày 25/04, đoàn làm phim vừa có buổi giao lưu thân mật cùng báo chí và có vô vàn những chia sẻ thú vị. 

 Ngay tại buổi showcase mà tôi theo dõi qua sóng livestream, Lý Nhã Kỳ kể hết về những chuyện xảy ra trong quá khứ với dự án “trần ai khoai củ” này. Hồi đầu có tên Thiên Đường nhưng lận đận quá, nữ diễn viên chính mới đề xuất đổi thành Bí Mật Thiên Đường hòng mong đổi vận, nhưng rồi cũng lay lắt mãi không thể ra rạp vì nhiều lý do. Sau này, nhà phát hành mới góp ý, cho rằng “Thiên Đường đã ở tuốt trên cao, lại còn Bí Mật thì có khi nó trở thành bí mật luôn, mình đổi tên cho nó thoát mác luôn“, và đó là lý do khiến phim của Lý Nhã Kỳ có tên là Kẻ Thứ 3. 

Cô cũng khẳng định việc đặt tên này có trước khi Vbiz xảy ra nhiều ồn ào “bé 3” nên đây không phải chiêu trò truyền thông gì đâu. Bản thân nhà sản xuất kiêm nữ chính cũng thừa nhận, cô không xem việc ra mắt phim này là một kế hoạch kinh doanh, chỉ là đây là tâm huyết của rất nhiều người nên cô muốn được khán giả đón nhận công tâm, hay thì khen, dở thì cứ chê vô tư thoải mái, và “truyền thông mộc” là tiêu chí mà Kẻ Thứ 3 hướng tới, không nói quá, không tôn vinh ca tụng phim, có sao nói vậy thôi. Tôi thấy ý tưởng này hay, vì thời gian qua nhiều phim tự tung hô bản thân (thậm chí chạy seeding cho những bình luận ảo khen phim) nhưng thực chất chất lượng lại không như những gì quảng cáo, làm cho khán giả mất lòng tin vào phim Việt nhiều lắm á.       

Ngoài gương mặt chủ chốt của dự án là nhà sản xuất kiêm nữ chính Lý Nhã Kỳ, sự kiện showcase còn quy tụ dàn diễn viên đông đảo gồm Kim Tuyến, Xuân Nghị, Hoàng Khôi… Các diễn viên này thừa nhận, vì phim đã quay cách đây 4 năm nên ký ức với họ cũng không còn đầy đủ, bản thân Xuân Nghị còn quên mất tên nhân vật Ali của mình nếu không được Lý Nhã Kỳ và Hoàng Khôi nhắc đến. Tuy nhiên, có một điều mà anh không thể quên chính là những gian khó mà ekip Thiên Đường / Kẻ Thứ 3 đã trải qua. 

Theo như tôi ngồi xem họ chia sẻ thì đoàn phim đã từng thiếu kinh phí đến mức chủ nợ đến trường quay ở Đà Lạt để đòi tiền, các diễn viên hay ekip sản xuất cũng trở thành chủ nợ vì không được trả lương. Tuy nhiên, khi Lý Nhã Kỳ tiếp quản, Xuân Nghị khẳng định sẽ không lấy một đồng catxe vì anh muốn làm tròn vai diễn của mình. Cũng trong chương trình này, tôi có nghe Lý Nhã Kỳ tâm sự chính cô đã giới thiệu Xuân Nghị cho nhà sản xuất đầu tiên, khi mà vốn dĩ vai của anh đã tính giao cho người khác rồi á. Mặc dù khó khăn nhưng cũng nhờ vậy mà Lý Nhã Kỳ có thêm một người em tốt là Xuân Nghị, chơi thân tới bây giờ luôn á.      

 Với tiêu chí “truyền thông mộc”, Lý Nhã Kỳ không ngại kể hết những ồn ào xoay quanh quá trình sản xuất phim thông qua những câu hỏi của báo chí. Theo như tôi tổng hợp lại thì nhà sản xuất lúc đầu của phim Thiên Đường / Kẻ Thứ 3 nửa đường gãy gánh hết tiền làm phim do một số nhà đầu tư rút ra, khiến cô ta phải tìm đến Lý Nhã Kỳ để… mượn tiền. 

Ừ thì bà hoàng kim cương nổi tiếng giàu có, lại là nữ chính của phim nên tôi thấy cũng hợp lý. Vì thương cho cô gái trẻ có đam mê làm phim, Lý Nhã Kỳ cũng là người đề cao nữ quyền nên cô chi 6 tỷ đồng để giúp đoàn phim tiếp tục quay. NHưng nào có ngờ, chỉ 1 tuần sau đó thì số tiền hết sạch trong khi phim chỉ mới quay được 30%. 

“Mọi người phải ăn mì gói, hái rau rừng để nấu nước dùng, rất là khổ sở. Tôi thấy chủ nợ tìm đến, mở cửa ra là chục người ùa vào, họ đòi tiền không có thì họ bưng hết đồ trong đoàn đi. Từ cái váy áo của nhân vật đến máy móc, thiết bị rồi cả xe hơi là đạo cụ của phim cũng bị mang đi. Ngay cả tiền phòng ở khách sạn cũng không được thanh toán nên ông chủ cũng phải siết được gì thì siết. Tình cảnh rất khó khăn, nhưng tôi chỉ là diễn viên của đoàn, không thể đứng ra giải quyết vụ tiền nong này được”.

Sau đó phim hoãn vô thời hạn khiến cho anh em làm phim điêu đứng vì không nhận được lương nuôi vợ con, lại thêm sự khẩn cầu của các diễn viên khác cùng với áp lực đối mặt của đạo diễn với ekip của nam chính Han Jae Suk, nên Lý Nhã Kỳ đã có bước đi mà ngay chính cô cũng không ngờ tới. 

“Tôi làm kinh doanh, đếm kim cương hay ký mấy hợp đồng bất động sản trăm tỷ vẫn chưa bao giờ rơi vào tình trạng đơn độc, khó khăn như thế này. Chính bác đạo diễn là người ký bảo lãnh để mời anh Han sang Việt Nam đóng phim, nếu phim không thể quay hay chiếu thì bác ấy bị ảnh hưởng tên tuổi rất nhiều. Mà hồi đầu, bác ấy nhận lời là vì biết Lý Nhã Kỳ đóng phim, tìm thông tin trên mạng thì nghĩ tôi là nhà sản xuất, thấy gia thế ổn, có cơ ngơi để đầu tư sản xuất nên mới chịu. Nhà sản xuất cũ mập mờ quá nhiều, ngay cả lúc lên Đà Lạt quay thì các diễn viên đều chưa được ký hợp đồng”.

Vì lẽ đó, sau nhiều tháng suy nghĩ, cô quyết định mua lại dự án phim Thiên Đường từ nhà sản xuất cũ với con số 33 tỷ đồng - một nước đi mà bản thân cô cũng cho là… liều lĩnh khó hiểu.  “Tôi bỏ 33 tỷ để cứu Bí Mật Thiên Đường bởi 3 lý do. Trước hết, tôi không muốn hình ảnh của đội ngũ Việt Nam mất điểm trong mắt đồng nghiệp nước ngoài. Chẳng lẽ cả ekip cả trăm người phía mình phải mang tiếng xấu chỉ vì sai lầm do một cá nhân đơn lẻ gây nên,” cô bức xúc. 

Ngoài ra, mong muốn bảo vệ quyền lợi cho hai bên ekip Việt lẫn Hàn cũng là động lực thôi thúc nữ diễn viên: Nhìn anh em trong đoàn dẫu rơi vào cảnh điêu đứng nhưng vẫn chịu thương chịu khó, cố gắng bám trụ để ghi hình, cô càng khó thể cầm lòng. Vì vậy, Lý Nhã Kỳ hy vọng số tiền mà mình chi trả sẽ giúp họ bù đắp thiệt thòi.

Do tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đang còn phức tạp, nên đạo diễn Park Hee Joon lẫn tài tử Han Jae Suk không thể sang Việt Nam tham dự trực tiếp như dự kiến. Tuy nhiên, ngôi sao Giày Thủy Tinh vẫn gửi lời chào và cám ơn đến các khách mời thông qua đoạn clip hết sức dễ thương. Qua lời Lý Nhã Kỳ, cô cảm ơn đến đạo diễn Park lẫn nam diễn viên Giày Thuỷ Tinh vì đã hỗ trợ hết mình cho việc tái sản xuất phim. 

 “Bác đạo diễn dễ thương lắm, sau khi quay tiếp những cảnh phim, bác ấy qua Việt Nam ở lại thêm 2 tháng để dựng phim. Bác đâu biết tiếng Việt nên phải có trợ lý theo sát để dịch lại những gì diễn viên đang nói để mà cắt dựng. Ngay lúc đó thì dịch COVID-19 bùng lên, tôi ngỏ ý muốn thu xếp vé cho bác ấy về lại Hàn Quốc với vợ con, nhưng bác Park quyết tâm ở lại để hoàn thành bản dựng. Vì diễn biến dịch phức tạp nên thành ra bác đạo diễn ở lại thêm tận 4,5 tháng, tôi biết ơn điều ấy vô cùng”.     

Đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động lại tác phẩm, Lý Nhã Kỳ trải lòng về quyết định chi số tiền khủng và trở thành nhà sản xuất, dù bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực này trước đây. “Tôi đã phải nhờ cậy thêm anh Hàm Trần để trau chuốt cho bản dựng, vì nếu như để bác Park làm một mình thì phim Kẻ Thứ 3 giống như món phở do người Hàn Quốc nấu, dù nấu giỏi thế nào cũng khó ra được mùi vị quê nhà. Vậy nên, tôi cần thêm người nêm nếp gia vị chỉnh lại cho hợp khẩu vị với khán giả Việt”.  

Đặc biệt, cô chấp nhận ngồi vào ghế sản xuất còn vì lòng hâm mộ tài tử Han Jae Suk. “Anh Han vừa là thần tượng, vừa là bạn diễn tôi rất quý mến. Tôi không nỡ nhìn công sức và tâm huyết của anh ấy đổ sông đổ biển,” Mợ Chảnh bật mí. Tôi phì cười khi nghe Lý Nhã Kỳ tiết lộ, cũng vì đợt quay đầu tiên, cô chưa có cảnh hôn với nam chính, nên vì thế nó cũng là động lực để nữ diễn viên chi đậm 33 tỷ để tiếp quản sản xuất. 

“Nói chớ nếu đợt đó mà tôi đã hôn anh Han thì có thể không bỏ tiền ra mua lại dự án này đâu nha. Tôi mê anh ấy từ hồi phim Người Mẫu rồi qua Giày Thuỷ Tinh, thành ra nếu nói có dụng ý riêng khi mua phim với giá 33 tỷ thi tôi thừa nhận đó”.  Nói thiệt, tôi hơi bị thích cô Lý Nhã Kỳ này qua buổi showcase phim, vì tính tình thoải mái vui vẻ quá, nói chuyện phớ lớ nghe vừa cuốn, vừa bình dân, không nghĩ đây là người có tài sản trên dưới ngàn tỷ đồng đâu nha. 

 Trước câu hỏi về nguyên nhân lựa chọn một diễn viên nước ngoài để sắm vai nhân vật người Việt, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn: “Thú thật, vì không phải là người thai nghén nên dự án nên tôi cũng không rõ lý do. Tôi chỉ cố “giải quyết” hậu quả mà nhà sản xuất trước để lại. Điều này khiến diễn viên lồng tiếng cho nam chính Quang Kha, tức anh Thanh Bình phải tốn rất nhiều công sức, bởi tài tử Han Jae Suk sử dụng tiếng Hàn lúc ghi hình chứ chẳng phải tiếng Việt.”

Cô còn tiết lộ thêm nhiều câu chuyện hậu trường cực kì thú vị: “Do đoàn phim bị vỡ nợ, vài anh em bên tổ phục trang đã đem bán quần áo, phụ kiện của diễn viên ngoài chợ để “bù lỗ”. Bởi vậy, lúc chuẩn bị bấm máy lần 3, tôi phải nhờ người lặn lội ra các cửa hàng từng thu mua chúng để mua lại”.

Lắng nghe những sự thật thú vị được nhà sản xuất bất đắc dĩ tiết lộ, cả Kim Tuyến, Xuân Nghị, Hoàng Khôi đều không giấu nổi sự ngỡ ngàng. Cả ba chia sẻ, họ rất khâm phục công sức mà chị Kỳ đã bỏ ra để Kẻ Thứ 3 có thể ra mắt ngày hôm nay. Với họ, quãng thời gian tham gia dự án này là trải nghiệm khó thể nào quên. Đặc biệt, khi biết Lý Nhã Kỳ đứng ra hứng mũi chịu sào, Xuân Nghị và Hoàng Khôi đã quyết định quay trở lại ghi hình mà không lấy bất kì chi phí nào.

Bên cạnh phần giao lưu cùng đội ngũ sản xuất và diễn viên, các khách mời tham dự showcase Kẻ Thứ 3 còn được thưởng thức video hậu trường thực hiện loạt cảnh quay lãng mạn, hài hước cho thấy “phản ứng hóa học” đầy hứa hẹn giữa Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ, trích đoạn hé lộ tình tiết cực kì gay cấn cũng như trailer chính thức.

Kéo dài gần 2 phút, tôi thấy trailer hé lộ cốt truyện khá ly kỳ. Ngoài màu sắc tâm lý tình cảm, đứa con tinh thần do đạo diễn Park Hee Joon cầm trịch còn sở hữu yếu du hành thời gian khá mới lạ: Quang Kha phát hiện mình có thể liên lạc với một nhân vật sống ở quá khứ qua chiếc laptop cũ mình mua được. Anh quyết định đề nghị người đó giúp mình ngăn chặn vụ việc đã khiến vợ anh ra đi. Đề tài này từng có nhiều phim Hàn Quốc khai thác, nhưng tính ra nếu xét ở thời điểm 4 năm trước thì đúng là hiếm có đó, tiếc là phim gặp nhiều vấn đề nên ra mắt trễ quá, không thì đã tiên phong dẫn đầu rồi.

Ngoài ra, vào ngày 16.05, cô sẽ đưa đứa con tinh thần tham dự Liên hoan phim Cannes. Nói tới LHP Cannes thì tôi tin ai cũng biết “bà hoàng kim cương” là gương mặt quen thuộc trên thảm đỏ lừng lẫy này rồi, nên việc cô đưa phim đến đó cũng trong dự đoán của tôi. Cuối cùng, điều khiến tôi bất ngờ chính là câu nói chốt hạ của Lý Nhã Kỳ: “Tôi mong khán giả sẽ ủng hộ Kẻ Thứ 3 lẫn ekip. Nếu cảm thấy chưa hài lòng về bất kì khía cạnh nào của phim, xin hãy phán xét mỗi mình tôi thôi”.

 Tôi thấy ít ai giống cô ấy, kiểu như nhận hết phần trách nhiệm vào người dù cho mình đã cứu giúp dự án và hàng trăm con người trong ekip trước cảnh phim nằm kho đắp chiếu vĩnh viễn . Tôi thì chưa nhận định được phim hay dở vì chưa có xem, nhưng với những gì mà Lý Nhã Kỳ đã làm, tôi hứa sẽ góp một vé đi xem phim ủng hộ nha.

>>>Xem thêm: Nghề Siêu Dễ: Phim "trúa hề" mấy má ơi, miếng hài quăng là dính

Bài viết Bắp gửi về DienAnh.Net

Xem thêm nhiều bài viết hay về phim Việt chiếu rạp tại Thư Viện Phim nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.