x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Nghề Siêu Dễ: Phim "trúa hề" mấy má ơi, miếng hài quăng là dính

Pa Bích 20:45 - 21/04/2022

Tui mới coi Nghề Siêu Dễ xong nè mọi người. Tui chưa từng coi bản gốc Nghề Siêu Khó (bản Hàn) nên sẽ không so sánh mà chỉ nêu cảm nhận cá nhân sau khi thưởng thức phiên bản Việt.

Đầu tiên là điểm lại sương sương nội dung phim đi ha. Phim là câu chuyện về Thái (Hứa Vĩ Văn) - chú công an về hưu nhưng vẫn nuôi trong lòng giấc mơ trừ gian diệt ác, thấy việc bất bình là ổng ra tay tương trợ liền. Mà cũng cái tính hành hiệp trượng nghĩa này nên ổng thường bị hiểu lầm là lo chuyện bao đồng. 

Chú Thái trong một lần chở con gái đi học về đã phát hiện ra “tên trùm” Hoàng (Tiến Luật) nhởn nhơ trên phố sau khi thoát khỏi tội danh buôn bán “mai thúy” năm xưa. Nhớ lúc còn làm trong ngành, chú Thái đã lên kế hoạch bắt Hoàng nhưng hắn đã kịp chuồn êm. Trong lúc bỏ trốn, Hoàng đã cố tình lái xe tải lăn nhẹ qua chân chú Thái, làm chú đi cà nhắc từ đó đến cuối đời. Hoàng dù bị bắt nhưng không đủ bằng chứng kết tội, thế là hắn trắng án, còn chú Thái thì về vườn.

Hoàng sau khi thoát tội đã lập ra công ty bất động sản mờ ám. Chú Thái phát hiện và tìm cách dò la tin tức, quyết tâm đưa kẻ xấu này ra trước Pháp luật. Cực chẳng đã, chú Thái phải mua lại quán cơm tấm Bụi Tre gần trụ sở của Hoàng để tiện việc theo dõi. Chú Thái thuê bộ 3 dở hơi Thu (Thu Trang), Phú (Kiều Minh Tuấn) và Vinh (Huỳnh Phương) làm nhân viên kiêm đồng đội điều tra. 

Ban đầu kế hoạch là theo dõi động tĩnh của Hoàng nhưng trớ trêu thay là quán cơm tấm lại ăn nên làm ra đến hết hồn, thế là kế hoạch chệch hướng 180 độ dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười cho cả nhóm. 

Câu chuyện sơ sơ là vậy á, còn ai muốn biết thêm chắc phải ra rạp rồi. 

Nào, quay lại phần review nè, bắt đầu với điểm cộng trước đi ha cho vui vẻ, tích cực. Yếu tố mà mình tâm đắc nhất ở Nghề Siêu Dễ có lẽ là sự dí dỏm, hài hước. Phải công nhận rằng phim này coi giải trí cực kì, tình huống hài hước được đan xen từ đầu đến cuối, mảng miếng quăng hợp lý và vừa đủ. 

Bộ 3 Thu Trang, Kiều Minh Tuấn và Huỳnh Phương có khiếu chọc cười lắm luôn. Thật ra ban đầu mình hơi lo ngại cho Huỳnh Phương khi phải đóng cặp với 2 cây hài Thu Trang - Kiều Minh Tuấn, nhưng may quá, Phương diễn rất hợp rơ với 2 anh chị. Dẫu biết Hứa Vĩ Văn đóng chính nhưng mình chỉ mong đợi đến khúc của 3 ông bà này, mắc cười thiệt sự.

Tiến Luật vào vai trùm xã hội đen mà ta nói tưởng đóng vai “trúa hề” không á. Mình thích nhất là phân cảnh Tiến Luật cùng tên đàn em dở hơi can thiệp khi Hứa Vĩ Văn bị đám giang hồ khác đến quậy phá quán cơm. Ai đời trùm xã hội đen cố tình ra vẻ uy phong mà rốt cuộc bị tẩng 1 trận như con đẻ, phải gửi tín hiệu “ét ô ét”.

>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ: Thu Trang hé lộ nguồn gốc cơm tấm sườn bò nướng vị phở

Về kịch bản thì không phải bàn rồi, Nghề Siêu Dễ thừa hưởng tinh hoa của bản gốc Hàn nên nhìn chung câu chuyện tạm ổn. Các cú twist cũng tạo được sự bất ngờ nhẹ, nhẹ thôi nha chứ chưa đến mức phải khiến tui ồ lên. Tuy nhiên, tui thích nửa đầu phim hơn, khi mà yếu tố hài hước giữ vị trí trung tâm, phần sau thì cũng có tấu hề nhưng trọng tâm lại dồn về các pha hành động nhiều hơn.

Còn điểm trừ hả, cũng nhiều ấy chứ không ít đâu. Để mình kể sơ sơ ra cho nghe nè. Thực sự thì mình không thích nhân vật Thái của Hứa Vĩ Văn nhất, đơn giản là vai chính nhưng thấy mờ nhạt sao ấy, diễn chưa tốt. Chấp nhận là Hứa Vĩ Văn không quen đóng vai hành động đi nhưng ngay cả những cảnh thể hiện cảm xúc và tình cha con, Hứa Vĩ Văn luôn bị Lâm Thanh Mỹ lấn át. Chưa kể trong một khung hình mà có bộ 3 hài hước xuất hiện thì mình gần như quên luôn Hứa Vĩ Văn là nhân vật chính.

Các màn pha trò giữa các tuyến nhân vật hay những cảnh “đi đường quyền” vẫn không che được nét giả trân trong chiến đấu. Sự kiện thúc đẩy dẫn đến cao trào trong trận chiến kết phim hời hợt, gấp gáp và chưa đủ đã. 

Nhiều cảnh hồi tưởng tự nhiên chuyển đột ngột sang tông đen trắng làm có cảm giác như phim bị lỗi. Rồi cảnh thể hiện lại lai lịch của Thu, Phú và Vinh cũng không khéo và thuyết phục. 

Cơm tấm sườn bò vị phở là món ăn được nhắc đi nhắc lại suốt trong phim nhưng hình ảnh dĩa cơm không tạo được cảm giác ngon, cách bài trí trông hời hợt không khác gì món cơm tấm bình thường. Chẳng thà không nhấn vào tên món ăn thì thôi, nhấn thì phải cho tới nơi tới chốn chứ.

Thật ra Nghề Siêu Dễ cũng đầy “sạn” chỉ là yếu tố hài hước của phim quá mạnh, tạo ra cảm giác có thể bỏ qua được. Do đó tui vẫn nhắc lại là điểm sáng nhất của phim này là các pha tấu hề, còn lại thì vẫn còn nhiều điểm chưa tốt ấy. Mà thôi, coi cười vui cũng tạm chấp nhận đi.

>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Tạm thời đó là những cảm nhận của tui sau khi xem Nghề Siêu Dễ. Chắc phải tranh thủ cày luôn bản gốc của Hàn để xem thật sự phiên bản Việt hơn và chưa hơn ở điểm nào?

Bạn nghĩ sao về Nghề Siêu Dễ, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận cho tui biết nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm nhiều bài viết hay về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện Phim nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.