x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lý Thanh (Ngọc Thanh Tâm): Ngụy Anh Lạc của màn ảnh Việt

Nga Cao 14:43 - 03/11/2023

Thạch Sanh - Lý Thanh là dự án tái xuất của Ngọc Thanh Tâm sau web-drama Tâm sắc Tấm (2020). Tôi có thể thấy được sự đầu tư của Ngọc Thanh Tâm trong dự án mà cô vừa làm nữ chính vừa làm nhà sản xuất khi cô chăm chút bối cảnh lẫn sáng tạo nội dung từ câu chuyện cổ tích quen thuộc. Ngoại hình của sao nữ gầy gò, làn da ngả màu nâu để thể hiện một Lý Thanh "dãi gió dầm sương" vào đời từ sớm.

 Trong Thạch Sanh - Lý Thanh, Lý Thanh xuất thân trong gia đình hội tụ đủ các tệ nạn xã hội. Mẹ cô làm gái và cha thì suốt ngày rượu chè bài bạc dẫn đến nợ nần chồng chất. Từ ngày ngồi ghế nhà trường, Lý Thanh vốn đã nhìn cuộc đời bằng đôi mắt u ám và không tin vào kiến thức sách vở ở trường lớp. Sau khi song thân qua đời, Lý Thanh làm việc tại chợ đá gà. 

 Chẳng may, cô cũng rơi vào cảnh đổ nợ lại còn bị lừa mất quả thận. Nghe theo lời xúi giục của Hải (Võ Tấn Phát), Lý Thanh thậm chí lợi dụng bạn thân Thạch Sương (Trịnh Thảo) hòng lấy tiền. Sau đó, do hiểu lầm là được nhận thận của Lý Thanh, hai cha con Xuân Lộc (NSƯT Thành Lộc) - Xuân Long (Ngô Kiến Huy) đều đối xử với cô rất tốt. Thậm chí, Xuân Lộc còn định nhận cô làm con nuôi. Trong khi đó, Xuân Long dạy cô nhiều kỹ năng trong công việc và cư xử. Họ thậm chí mua một căn nhà khá là to cho Lý Thanh sinh sống. 

 Xuân Long còn móc mối với Phụng (Khả Như), cấp trên của Lý Thanh để Phụng ưu ái cô khi làm việc trong Vcook. Tôi cảm thấy rằng ở trong cuộc sống thực, cho dù có muốn trả ơn thì không nhất thiết phải đối xử tốt tới mức nhận họ làm người thân, lại con trải sẵn đường sự nghiệp cho họ. 

Chưa kể, người có tiềm lực kinh tế hùng hậu và kinh nghiệm sống thuộc hàng "lão làng" như Xuân Lộc thì không khó khăn gì để ông điều tra quá khứ của ai đó. Vậy thì, chẳng lẽ Xuân Lộc lại không có chút đề phòng nào với cô gái xuất thân từ tầng lớp lao động để mà quá sức yêu chiều Lý Thanh ư? Việc nữ chính được yêu thương như thế có phải quá dễ dàng rồi không?

 Vào tập 3, điều khiến tôi không thích nhất nhất đó chính là cách mà Lý Thanh kéo đầu bếp nổi tiếng Giang Can Cook (Quang Minh) về làm gương mặt đại diện cho Vcook. Việc Lý Thanh trộm được điện thoại của Giang Can Cook rất phi lý. 

Đành rằng cô cũng không phải là phường "thiện nam tín nữ" gì và cũng có rất là nhiều chiêu trò để sinh tồn khi sống ở xóm nghèo phức tạp nhưng tôi đã xem rất kỹ đoạn phim thì không thấy cô tiếp cận được với Giang Can Cook lúc nào để "thó" điện thoại ông ta. 

 Sau đó, việc Xuân Lộc xuất hiện dưới danh nghĩa chủ tịch tập đoàn Dynasty công khai khen ngợi Lý Thanh sau khi lùm xùm của Giang Can Cook bị phanh phui cũng là một tình tiết khá là "cấn". Vì nổi tiếng nhờ tai tiếng là điều mà các doanh nghiệp rất tối kỵ.

 Loạt cảnh quay buff (nâng nhân vật một cách phi lý) Lý Thanh đến tận mây xanh này làm tôi nhớ tới bộ phim hoa ngữ Diên Hy Công lược. Nữ chính Ngụy Anh Lạc từ một cung nữ, trải qua rất nhiều may mắn mà được lọt vào mắt xanh của Phú sát thị Hoàng hậu lẫn hoàng đế Càn Long. 

 Khán giả đã từng phản ứng rất nhiều về tính logic của bộ phim này, vì những hành động hay tư tưởng của Anh Lạc hoàn toàn không phù hợp dưới triều đại phong kiến nhưng cuối cùng chúng lại giúp cho cô "chim sẻ trở thành phượng hoàng".

 Nhìn chung, việc quá ưu ái nhân vật Lý Thanh, khiến cho những gì mà cô trải qua khá thuận lợi là điểm trừ lớn nhất của Thạch Sanh - Lý Thanh cho đến hiện giờ. 

Thạch Sanh - Lý Thanh gồm 7 tập phim, phát sóng tối thứ ba hàng tuần lúc 20 giờ trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, bắt đầu từ 10.10.2023.

 

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.