x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Lâm Chánh Anh: "Vua cương thi" ra đi bí ẩn ở tuổi 45 xôn xao Hoa ngữ

Nhật Nguyệt 07:30 - 24/11/2021

Nếu Nhật Nguyệt nhắc đến cái tên Lâm Chánh Anh, chắc không phải ai cũng nhớ đâu nhỉ? Tuy nhiên, nếu nhìn thấy hình ảnh của nam diễn viên trong tạo hình đạo sĩ thì mình đảm bảo hầu hết mọi người đều biết và xem ít nhất là 1 bộ phim đề tài cương thi của ông rồi.

>>> Xem thêm: Uyển Quỳnh Đan: Mỹ nhân mang danh "xấu nữ" vì Châu Tinh Trì, từng mắc bệnh tâm lý

Trước khi trào lưu phim zombie rộ lên trong vài năm gần đây thì thể loại cương thi của Hồng Kông đã từng thống trị làng phim kinh dị hài của châu Á suốt một thời gian dài. Và Lâm Chánh Anh được mệnh danh là "vua cương thi" của màn ảnh Hồng Kông với hình tượng đạo sĩ chính trực, cương nghị cùng cặp lông mày dính sát nhau. Bởi thế mà mà việc ông ra đi đột ngột ở tuổi 45 đã làm dấy lên lên hàng loạt tin đồn kỳ lạ, và nó cũng trở thành một trong những sự kiện bí ẩn nhất của Hoa ngữ.

Lâm Chánh Anh thời làm "kép phụ" cho Lý Tiểu Long

Lâm Chánh Anh tên thật là Lâm Cái Bảo. Ông sinh năm 1952 ở Hồng Kông. Thực tế, theo mình biết được thì ông vốn là diễn viên và đạo diễn chỉ đạo võ thuật cơ. Chẳng hiểu duyên số đưa đẩy thế nào mà ông lại thành ông tổ của dòng phim cương thi, được ca tụng là "vua cương thi" đình đám một thời.

Tuổi 11, ông học kinh kịch. Năm 17 tuổi thì trở thành võ sư rồi gia nhập làng điện ảnh. Năm 19 tuổi thì ông tham gia bộ phim đầu tay là Đường Sơn Đại Huynh với vai trò chỉ đạo võ thuật. Tuy nhiên, thời ấy danh tiếng của Lý Tiểu Long quá lớn nên con đường thành ngôi sao võ thuật của Lâm Chánh Anh khá trắc trở. Mãi đến 14 năm sau là 1985, Lâm Chánh Anh mới được được chú ý nhờ bộ phim Cương Thi Tiên Sinh, nổi đình đám khắp Hồng Kông và Đông Nam Á.

Thế là, Lâm Chánh Anh chính thức đi theo con đường phim cương thi, liên tục tham gia hàng loạt tác phẩm như series Cương Thi Tiên Sinh, Cương Thi Đấu Ma Cà Rồng, Đặc Cảnh Diệt Ma, Cương Thi Vật Cương Thi 2, Ma Đạo Tranh Bá, Diệt Ma Hiệp Đạo...

Sự ra đi đột ngột của Lâm Chánh Anh làm dấy lên loạt tin đồn kì bí về “sinh nghề tử nghiệp” của dòng phim cương thi

Chẳng ai ngờ được khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì tháng 10/1997, ông bất ngờ đơn phương chia tay bạn gái Uyển Quỳnh Đan rồi biến mất khỏi làng giải trí. 1 tháng sau, công chúng lẫn bạn bè thân thiết của nam diễn viên đều sững sờ khi biết tin nam diễn viên đã ra đi.

Những hành động kỳ lạ cùng sự ra đi đột ngột của Lâm Chánh Anh làm dấy lên những tin đồn trong làng giải trí. Và hầu hết đều xoay quanh đoàn phim Cương Thi Tiên Sinh với lời đồn đại: "Ai quay phim này đều không có tuổi già yên ổn". Chẳng biết thực hư ra sao, chỉ biết đoàn làm phim ngày ấy có đến 3 người không thể vượt qua được ngưỡng tuổi 50.

Trước Lâm Chánh Anh, 2 biên kịch của phim là Hoàng Ưng và Hoàng Bỉnh Diệu cũng gặp chuyện không may. Người đầu tiên là Hoàng Bỉnh Diệu ra đi vì cơn đau tim ở nước ngoài vào năm 1991. Chưa đến 1 năm sau, Hoàng Ưng ra đi vì chủ nợ.

Đồng thời, cũng có nhiều tin đồn khác cho rằng vì Lâm Chánh Anh chuyên làm phim cương thi nên mới sinh nghề tử nghiệp, bị hù dọa sợ đến mức đi luôn.

Mãi đến vài năm gần đây, bí ẩn xoay quanh việc ra đi của Lâm Chánh Anh mới được hé lộ. Sự thật là ông mắc bệnh về gan do thói quen nâng ly hàng ngày. Khi đang quay Ma Đạo Tranh Bá, ông cảm thấy sức khỏe giảm sút, đi kiểm tra mới biết mình mắc bệnh giai đoạn cuối. Dường như linh tính được mình không thể qua khỏi sau 1 tháng, Lâm Chánh Anh quyết định giải quyết chuyện hậu sự thay vì điều trị.

Lâm Chánh Anh đơn phương chia tay Uyển Quỳnh Đan vì sợ cô chịu khổ vì mình

Ông đơn phương nói lời chia tay với bạn gái Uyển Quỳnh Đan và trốn tránh tất cả mọi người. Lâm Chánh Anh lặng lẽ chuyển đến nhà của em gái để không ai tìm được mình. Không chỉ từ chối gặp mặt các huynh đệ đồng môn mà con gái của Lâm Chánh Anh cũng bị ông đuổi đi, không chịu chạm mặt. Vì ông sợ nhìn thấy ánh mắt thương hại của mọi người dành cho mình. Ngày 8/11/1997, ông ra đi trong lặng lẽ ở bệnh viện Teresa.

Sự ra đi của Lâm Chánh Anh là tổn thất lớn của làng phim Hồng Kông. 
Trong đám tang của Lâm Chánh Anh, các “trùm” điện ảnh như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Tăng Chí Vỹ… đều xuất hiện

Sự ra đi của Lâm Chánh Anh cũng chính là lời tuyên cáo kết thúc của dòng phim cương thi Hồng Kông. Không biết vì sợ những lời đồn đãi, hay vì chẳng tìm được ai có thể thay thế Lâm Chánh Anh mà các bộ phim về đề tài này cũng biến mất hoàn toàn. Dần dần chỉ là còn quá khứ.

>>> Xem thêm: Trần Tú Văn: "Nhất tỷ" ATV mất tình thân, sự nghiệp lẫn tiền bạc vì cưới sai chồng

Dù Lâm Chánh Anh đã ra đi hơn 20 năm, dòng phim cương thi cũng đã chìm vào dĩ vãng, nhưng sức ảnh hưởng của ông vẫn còn rất mạnh mẽ trong các tác phẩm lấy cảm hứng từ cương thi và đạo sĩ sau này. Và Nhật Nguyệt hy vọng mọi người sẽ hiểu hơn về sự ra đi của "vua cương thi" và đừng thêu dệt những tin đồn kỳ lạ về ông nữa.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".