x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ma Gương 3: Chỉ nên là phần phụ giải thích về ngôi trường Mata Hati

Salonpas 10:00 - 27/06/2022

Nếu trước giờ chúng ta đã quá quen thuộc với những bộ phim kinh dị Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… thì nay thử “đổi gió” với tác phẩm Ma Gương 3 – siêu phẩm nổi trội của nhà Indonesia thử xem sao nhé.

Bộ phim lần này xoay quay về Dinda, cô bé có năng lực đặc biệt nhưng lại bị bạn bè xa lánh cũng vì khả năng dị thường đó. Khi sức mạnh quá lớn khiến Dinda không còn tự kiểm soát được, cô bé buộc phải đến ngôi trường Mata Hati để học cách khống chế năng lực của mình.

Khác với sự cô lập bên ngoài, đến đây thì Dinda được chào đón nồng hậu bởi hiệu trưởng cùng các bạn học. Tưởng rằng cuộc sống cứ như thế êm đềm trôi qua, nào ngờ ẩn sâu trong sự xởi lởi kia lại là một mưu đồ thâm độc từ những giáo viên nơi đây. Họ muốn dùng sức mạnh của những đứa trẻ để trục lợi cho bản thần mình, đặc biệt thì Dinda lại chính là người đem lại nhiều lợi ích cho họ nhất khi cô bé mang trong mình dòng dõi của Mangkujiwo – những người có sức mạnh tuyệt vời.

  >>> Xem thêm: Ma Gương 3: Kinh dị dân gian pha chút hơi hướng siêu anh hùng

Bộ phim đầu tư về mặt hình ảnh

Mình cảm nhận được sự nghiêm túc của nhà làm phim thông qua những hình ảnh mà Ma Gương 3 xây dựng, đặc biệt là ngôi trường Mata Hati với sự chỉn chu trong từng ngóc ngách. Từ những hành lang cũ kỹ, những đồ trang trí đầy dụng ý cho đến cả những căn phòng, khu rừng đầy ma mị. Tất cả đều toát lên toát lên sự lạnh lẽo đúng với tinh thần của phim.

Ekip cũng đã rất chịu khó trong các cảnh “lăng xê” cho những đứa trẻ quyền năng nơi đây. Mình cảm nhận rằng chúng được khoác lên người một vẻ truyền thống pha chút hơi hướng hiện đại. Đó là những bộ đồ làm tử vải batik, một loại trang phục đặc trưng lâu đời của người dân Indonesia. Nhưng nhà làm phim đã làm mới nó bằng cách tô điểm thêm vào những hiệu ứng kỹ xảo cho sức mạnh kỳ diệu phi thường.

Phải nói là CGI của bộ phim này đã làm việc rất tốt luôn, xem mà cứ như được hồi tưởng lại không gian của Hogwarts trong Harry Potter hồi năm nào.

Định hướng về bộ phim gia đình

Ngay từ đầu, nhà sản xuất đã vạch ra mục tiêu tiếp cận khán giả của mình. Và Ma Gương 3 được hướng đến là một bộ phim gia đình để mọi lứa tuổi đều có thể xem được. Vì thế nên yếu tố kinh dị chắc chắn sẽ bị giảm bớt phần nào cho các bạn nhỏ cũng có thể xem được bộ phim mà không có quá nhiều tình tiết gây ám ảnh.

Mình xin khẳng định một lần nữa, bộ phim được nhận mạnh cho đối tượng trẻ em nên đối với những người muốn có một cái nhìn kinh dị, ma quái và đáng sợ hơn nữa thì đừng mong đợi nhiều ở Ma Gương 3 lần này. 

Mọi thứ trong phim đều tập trung vào những câu chuyện giả tưởng, tập trung vào “cuộc phiêu lưu”, đối đầu với quỷ dữ của Dinda và những người bạn. Cảm nhận cá nhân thì mình nghĩ đây không nên là phần 3 của “vũ trụ điện ảnh” Ma Gương, tốt hơn bộ phim chỉ nên làm một phần phụ giải thích nguồn gốc của trường Mata Hati thì mọi thứ gần như được vẹn toàn.

Vận dụng hiệu quả thủ thuật quay dựng.

Ngoài việc tận dụng tốt bối cảnh và kỹ xảo, phần trình bày nhịp nhàng của những kỹ thuật quay cũng phần nào giúp bộ phim trở nên mượt mà hơn. Một số jumpscares cũng được đưa ra phù hợp mà không bị lạm dụng quá mức.

Thêm vào đó là những giai điệu, ca từ luyến láy đầy ma mị của ca khúc Lingsir Wengi do Dinda hát cũng khiến mình nổi da gà.

 >>> Xem thêm: Trailer Ma Gương 3: Cũ kỹ nhưng đậm chất văn hóa dân gian Indonesia

Tóm lại, đây là bộ phim đem lại cảm giác khá thoải mái vì những yếu tố giả tưởng nhưng về câu chuyện kinh dị, rùng rợn đã gắn chặt với cái tên Ma Gương thì chưa thỏa đáng. Đúng với tính chất phim gia đình, Ma Gương 3 sẽ khiến khán giả nhí cảm thấy giải trí vì toàn bộ câu chuyện cũng đều do những đứa trẻ điều phối.

Còn bạn có thích những dòng phim kinh dị nhẹ nhàng như vậy không? Để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm Ma Gương , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kuntilanak 3 (Ma Gương 3)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.